เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่อนระทวยตั้งเเต่เเรกฟัง - playlistPuephum Apiwattanavong
Sweet Marie - The Walters #1 (แนะนำ+แปลเพลง) #อ่อนระทวยตั้งเแต่แรกฟัง

  • Sweet Marie, your beauty shines
    You are the water in my eyes
    I just wanna be the man, so choose me 


    เพลงจาก The Walters วงที่มีอายุเเป๊ปเดียว ที่ทำให้เรารักการฟังเพลงมากขึ้น 
    เเละเพลง Sweet Marie คือความหมายของคำว่า "อ่อนระทวยตั้งแต่แรกฟัง" อย่างเเท้จริง

     Sweet Marie เป็นเพลงที่มีความยาวเเค่ 2 นาที 17 วินาที เเต่สำหรับเรา เราว่ามันเป็นความเหมาะสมเเละลงตัว ไม่ยาวเกินไป ไม่น่าเบื่อ เหมือนกับขนมหวาน ที่มาเป็นคำเล็กๆ กินพออร่อย ไม่เลี่ยน
    จนบางทีต้องฟังซ้ำอีกครั้ง 

    Intro

    กีตาร์ฟุ้งๆตีคอร์ดง่ายๆ ทางคอร์ดคล้ายๆกันไปตลอดจนถึงฮุค ผสมกับเสียงหอนลอยๆ (เราไม่รู้จะอธิบายยังไงอ่ะ ต้องลองฟังนะ5555555) 
    คอร์ดสุดท้ายดีดลงรัวๆเพื่อที่จะส่งเข้าอินโทรใหญ่
    กลองเข้ามาด้วยความเรียบง่าย ต่างจากเบส ที่เหมือนเป็นเครื่องที่สนุกที่สุดในเพลง ทำให้เพลงนี้ไม่น่าเบื่อ มี movement ผสมเสียงหอนที่ดังขึ้น มันกลมกลืน หนาว เเละบรรยากาศดีไปพร้อมๆกัน พร้อมส่งไปท่อนต่อไป

    Verse I  :  

    Sweet Marie, your beauty shines 
    You are the water in my eyes
    I just wanna be the man, so choose me 

    มารี คุณช่างสวยสง่างาม
    คุณเป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงในดวงตาของผม
    ผมอยากจะเป็นคนคนนั้นของคุณเหลือเกิน ได้โปรดเลือกผมด้วยเถอะ

    เสียงร้องของ Luke Olson อบอุ่นปนเศร้าอย่างบอกไม่ถูก ฟังเเล้วเหมือนมีการร้องหลายครั้ง เเล้วนำมาซ้อนกัน ทำให้เกิดความ imperfect ของคำร้อง

    I make you sway
    I twirl you twice
    I do the move that makes you smile
    I just want to take your hand and show you

    ผมเต้นรำกับคุณ
    ผมขยับร่างกายไปมาเพื่อทำให้คุณยิ้มได้
    ผมอยากจะจับมือของคุณเเละทำให้คุณเห็น

    Instrumental : ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมเพียงเเต่มีเสียงเครื่องเป่าที่เล็ดลอดออกมา เหมือนกับเป็นสิ่งใหม่ที่ทำให้เพลงนี้ระทวยมากขึ้น (ไม่เเน่ใจว่าเป็นเครื่องอะไรเเต่ถ้าให้เราเดา น่าจะเป็น Trombone นะ) ก่อนที่จะส่งด้วยเสียงประสาน โอ โอ่ โอ้ โอ เหมือนบอกว่าให้เตรียมพร้อมที่จะเข้าท่อนพีคสุดของเพลง

    Chorus  :  

    My love
    This night is all for you
    And we're not gonna waste it
    My sweet Marie
    You're the only one for me
    It's fate
    And that's the way we want it

    ที่รัก
    คืนนี้มันเป็นของคุณ
    เเละเราจะไม่ปล่อยมันไป
    มารี ที่รักของผม
    คุณคือคนเดียวสำหรับผม
    มันเป็นพรหมลิขิต
    เเละเป็นสิ่งที่เราอยากให้มันเป็น

    เเละเพลงก็จบ !! จบเเบบเรียกว่า หน่านี๊ !! เห้ยจบเเล้วหรอ เหมือนกับเวลากินเค้กคำสุดท้ายตอนดูหนัง หันมาดูอีกที เห้ย หมดเเล้วหรอฟระ !! จนต้องไปหยิบก้อนใหม่มากินอีกครั้ง...

    Another version :  The Walters - Walters Downtown - 5 4 17 (นาทีที่ 06.55 - Sweet Marie live version)



    Lastly : สุดท้ายเราว่าถึงเเม้ตัววงเองจะไม่ได้ทำต่อเเล้ว The Walters ก็คือวงที่ควรค่าเเก่การฟังเพลงในอัลบั้มทั้งหมด เเละเราก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่รู้สึกว่าเรารักวงนี้ช้าเกินไป 

    เพลงอื่นๆที่เเนะนำ : I love you so - The Walters


    Goodbye Baby - The Walters 



    *เราเป็นคนที่ตกผลึกเนื้อเพลงหรือสิ่งที่เพลงต้องการจะสื่อได้น้อยมากๆ แต่สิ่งที่มาทดเเทนคือเราฟังดนตรีเยอะมากๆ จนเรียกได้ว่าเพลง 99% ที่เราชอบ มันมาจากดนตรีทั้งนั้นเลย เพราะฉะนั้นเราต้องขอโทษด้วย ถ้าเกิดว่าสื่อความอะไรผิดไปจากเพลง ขอให้ทุกคนอ่อนระทวยตั้งเเต่เเรกฟังนะ :) ปล. เเปะเพลย์ลิสต์นี้ซะหน่อย เราทำไว้จริงๆนะ นี่เเหน่ะ !!  



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in