เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
เรียงหนังหลังดู : Green Room
  • อยู่ดีๆ เดือนนี้ก็มีคนถามเราสองครั้งแล้ว ว่าช่วงนี้ชอบหนังเรื่องอะไรมากที่สุด ประเด็นคือตอบไม่ได้ 
    แบลงค์มาก ว่าปีนี้กูดูหนังอะไรไป ต้องบอกชื่อหนังถึงจะเออๆ อันนี้ดู ประกอบกับหนังคืนนี้แม่งสนุกมาก อยากเขียนแนะนำ/บันทึกไว้ เหมือนที่เคยทำตอนปีที่แล้วก็เลย นี่แหละ rank หนังในนี้ซะเลย สัญญากับตัวเองไว้ว่าจะพยายามทำให้ตลอดรอดฝั่ง (สปอยล์ นะครับ)


    สำหรับเรื่องนี้ สนุกมากๆ นานแล้วที่จะไม่ได้ดูหนัง thriller มันส์หยดขนาดนี้ แต่หลังๆ นี่เริ่มกลับมาแล้วนะ) ตััวหนังคือเรื่องราวของวงดนตรี สายหนักๆ วงนึง (punk? heavy? metal? ไม่รู้) ที่มีตัวแทนมาติดต่อให้ไปเล่นที่โน่นที่นี่แบบ อะนะ น่ากลัวๆ ทุกอย่างก็ดูไม่น่ามีปัญหาอะไรจนกระทั่ง กำลังจะกลับเท่านั่นแหละ แล้วพระเอกเดินกลับไปเอามือถือแล้วเจอคนกำลังโดนแทง...กลายเป็นคนจำนวนนึงถูกขังเอาไว้ในห้องสีเขียวปิดตายแห่งนี้ ชาตะชีวิตของวงดนตรีนี่จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน ไม่ต้องติดแล้วโว้ยย! ก็คือหาทางเอาชีวิตรอดกันไป แล้วก็มีการตายทีละคนของโปรดเรา หึหึหึ ดำเนินไปๆ และจบได้อย่างสวยงามพอประมาณ

    สิ่งที่ชอบ
    1. ภาพสวย ซาวน์แจ่ม บิ๊วอารมณ์ดีถึงดีมาก เราตึงเครียดตลอดทั้งเรื่องเลย แต่หนังสามารถเลี้ยงให้ระดับ ความอี๋ความลุ้นความกลัวมันสมดุลกัน สามารถทนดูต่อได้แบบไม่ทรมานร่างกาย ยกนิ้วให้

    2. อารมณ์ขันแบบ subtle สุดหัวใจ คือมุกมึงลึกมาก ไม่ถึงกับตลกแต่ก็ผ่อนเครียดได้หน่อยๆ คือถ้าหนีตายชีวิตจริง มุกมันก็คงประมาณนี้แหละ

    3. ตัวละครหลักทุกตัวฉลาด สมเหตุสมผล มี depth อยู่พอสมควร เรียกได้ว่ากระจายบทดี ไม่รู้เลยว่าต่อไปใครจะดวงแตก

    4. ความเย่อหยิ่งของหนังแบบเล็กๆ ที่สอดแทรก reference ดนตรีเข้าไปมากพอสมควร (คือเราก็จับได้บ้างไม่ได้บ้างอ่ะนะ) แล้วมันเป็นการตบมุกที่ดี 
    on going joke ของเรื่องนี้คือ คำถามที่ว่า what's your dessert island band ? 
    วงคนตรีที่คุณอยากได้ไปฟังเพียงวงเดียวตอนติดเกาะคือวงไหน
    ซึ่งตอนแรกทุกคนก็จะตอบอารมณ์วงพังค์ๆ คีปลุคกันไป แต่ตอนพอตอนจะพลีชีพ ทุกคนก็ยอมเผย guilty pleasure ของตัวเองออกมา ผู้หญิงคนนึงก็บอกว่า "simon and garfunkel" วงที่เนิบๆ แม่งโคตรขัดกับดนตรีที่มึงเล่น อีกคนแมนๆเท่ๆ ก็บอก "Prince" นักร้องที่ จริงๆ เค้าก็ฝีมือระดับโลกอะนะ แต่จะอยู่ในฐานะเกย์ไอคอนหน่อยๆ ผู้ชายจะไม่อยากยอมรับ (RIP กับ Prince ด้วย) ส่วนพระเอกที่มัวแต่ลังเล ยังไม่ตอบตั้งแต่ตอนแรก ตอนจะพลีชีพ สุดท้าย final scene ละ กำลังจะบอก นางเอกเลยตบมุกว่า "go tell somebody who give a shit" แบบมึงเก็บไว้บอกคนที่เค้าอยากรู้เถอะ รำคาญ (ชั้นไง ชั้นอยากรู้) /จบ.

    สรุป หนังดีตั้งแต่ต้นจนจบ ตื่นเต้น ไม่กลวง ไม่เวิ้นเว่อ และที่สำคัญคือ แม่งมันส์ชิบหาย
    ใส่รูปเฮียที่หันหลังใน cover หน่อย ชอบและรักเหยื่อทุกคนในเรื่อง ทุกคนแบบ เป็นคนใช้ได้จริงๆ
    อ๊ะๆ นั่นมันน้องพลอยชมพูหนิ (คนอื่นบอกไรของมึงวะ เปล่า ก็แค่เห็นว่าหน้าคล้ายไง)




  • RANKINGS
    1.Green Room

    ตอนนี้ให้แชมป์ไปเลย ยังมีอยู่เรื่องเดียว 5555




    เครดิตภาพ
    https://themoviemylife.files.wordpress.com/2016/01/green-room-2016-imogen-poots.png
    https://i.ytimg.com/vi/uItrpKy8UZI/maxresdefault.jpg
    http://media.washtimes.com.s3.amazonaws.com/media/image/2016/04/21/green_room.jpg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in