ฤดูหนาวมาถึงแล้ว ลมหนาวพัดเอาทุกสิ่งมาด้วย บุญชูน่าจะเกลียดฤดูหนาวเป็นพิเศษ ทั้ง ๆ ที่มีขนปกคลุมร่างมากมายกว่าคน ดรัลไม่เคยซื้อที่นอนแมวให้บุญชู มีเพียงลังกระดาษที่ใช้บรรจุกระป๋องนมข้นหวานเป็นที่พักหลับนอน บุญชูไม่เรื่องมากและดูพึงพอใจกับลังกระดาษใบนั้นในทางกลับกันก็ดูหงุดหงิดที่ลังคับแคบเกินตัวของมันไปสักหน่อย
ดรัลเอาผ้าห่มสีสวยที่ไม่ได้ใช้แล้วมาไว้ปูเป็นที่นอนในลังให้บุญชู บุญชูฉลาดมันสามารถเขี่ยผ้าห่มให้ปกคลุมร่างของมัน แต่เจ้าแมวอ้วนก็ไม่รู้สึกรื่นเริงกับฤดูหนาวอยู่ดี บางครั้งมันก็ชอบขึ้นมาบนชั้นสองและเข้ามานอนขดตัวใต้ผ้านวมของญาณินบ่อยครั้ง และเมื่อเวลาเช้ามาถึง เมื่อญาณินรู้ตัวเธอก็จามไม่หยุดหย่อน
น้ำมะนาวน้ำผึ้งร้อนขายดีเป็นพิเศษในฤดูหนาว แต่บุญชูยังคงกินนมที่ถูกแช่ในถังน้ำแข็งเย็น ๆ อยู่ดี
เพราะบุญชูเป็นแมว ถ้าเกิดมันพูดได้คงอยากบอกหญิงร้านขายน้ำว่าควรอุ่นนมรึขอชาร้อนก็เป็นได้
ญาณินรักฤดูหนาวและเกลียดฤดูหนาว เธอสุขใจในเดือนธันวาที่เป็นเดือนแห่งเทศกาลไฟสีส้มอุ่น เธอหวังว่าหิมะจะตกลงมากลายเป็นไวท์คริสต์มาส แต่เธอไม่ได้นับถือศาสนาและเธออาศัยอยู่เมืองร้อนที่มีฤดูหนาวไม่ถึงสี่เดือนอย่างประเทศไทย เธอซื้อต้นคริสต์มาสต้นเล็กมาไว้ในห้องเล็กแคบของเธอ จากการเก็บเงินแบบคิดแล้วคิดอีกว่ามันจะคุ้มค่ากับความสุขอย่างคริสต์มาสวันเดียวในหนึ่งปีที่แสนห่วยแตกของเธอ 2019 ช่างไม่น่าอภิรมย์
เท้าของเธอเย็นเสมอในฤดูหนาว ถุงเท้าสามชั้นที่เธอสวมเข้านอนก็ไม่เคยบรรเทา มีเพียงปฏิทินที่เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายของปีที่บรรเทาจิตใจของเธอไม่ให้เกลียดฤดูหนาวที่มือและเท้าเย็นเหยียบไปมากกว่านี้
ไฟประดับห้องสีส้มอุ่นมีอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน เธอคิดว่ามันคงน่ารักน่าดูถ้าเกิดถอดมันออกจากผนังที่เธอติดไฟเอาไว้แล้วนำมันพันตัวเจ้าบุญชู กลายเป็นแมววิบวับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in