เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เป้าหมายคืออะไรInsomnia.
เป้าหมายของเธอคือสิ่งใด
  • เป็นคำถามที่มักพบเจอได้ประปราย
    แล้วคำตอบล่ะ คืออะไรกัน
    ทุกคนหรือคนทั่วไปในสังคมโลกนี้อาจจะมีคำตอบในใจกันแล้ว บ้างก็ทำได้ไปแล้ว
    ดีจังเลยนะ


    สำหรับตัวเราในวัยนี้ ซึ่งหลายคนในสังคมก็คงจะมองว่า ควรสำเร็จไปบ้างแล้วหรือมีเป้าหมายในชีวิตแล้ว  แต่ไม่เลย มันกลับตรงกันข้ามกับกระแสสังคมทุกอย่าง

    ตอนนี้เรามีเพียงแค่ใช้ชีวิตให้รอดพ้นเรื่องราวไปในแต่ละวัน เพียงเท่านั้น

    มันดูเล็กน้อยและขี้แพ้ไปไหมนะ
    แต่นี่คือชีวิตของเราหรือเปล่านะ


    ใครกันที่จะกำหนดได้ว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดควร

    เวลาที่เจอคำถามนี้เราค่อนข้างอึดอัดพอสมควร รู้ทั้งรู้ว่าแค่ความคิดตัวเองพอใจก็พอแล้วหนิ ทำไมต้องสนใจคนอื่นด้วยเล่า
    แต่อีกใจนึงก็ นี่เรายังไม่โตสินะ

    เป็นงั้นไป


  • ภาพจากหนังเรื่อง Sick of myself
    -----------------------------------

    หนังเรื่องโปรด 50% ไม่ถึง 100
    เพราะทั้งรักทั้งเกลียดหนัง/ตัวละคร

    ก็เลวร้ายเกินไป เสนอแต่ด้านลึกลบภายใต้จิตใจมนุษย์ แท้จริงแล้วมนุษย์เรามีอะไรจริงบ้าง
    แค่สงสัยเฉย ๆ
    ไม่ได้จะจับผิดใดใด หรือมองโลกในแง่ร้ายใดใด

    แค่คิดว่า คนเราเกิดมาบนโลกนี้เพื่อสิ่งใด ตามหาสิ่งใดกันนะ
    เรียนเพื่อตามหากระดาษ 1 แผ่น หรือบางที่อาจจะได้หลายแผ่น หรือถ้าเอาไปถ่ายเอกสาร 10 แผ่น ก็ได้มา 10 แผ่น ดักไว้ก่อน
    เรียนจบได้กระดาษมาเพื่อมาแลกสิ่งที่อยากทำ หรือจำเป็นต้องทำ เพื่อที่จะได้รับกระดาษมาใช้ในชีวิตแต่ละวันอีกที

    โอ้ มนุษย์นี่หนอ
    อยากเกิดในยุคดึกดำบรรพ์เหลือเกิน
    แต่เอาจริงก็คงจะยากเหมือนเดิม ยากไปคนละแบบ
    เราอาจจะเป็นมนุษย์ที่ปีนต้นไม้ช้าเพื่อไปเก็บมะพร้าวไม่ทันชาวบ้านเขาก็ได้
    อาจจะเป็นมนุษย์ที่ตกปลามาทำอาหารไม่เป็น ก็เป็นได้
    -----------------------------------
    นี่เรียกว่าเอาตัวไม่รอดในทุกยุคสมัย ฮ่า ๆ ว่ากันไปนู่น
  • -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ได้เวลาจบแล้วหรือยังนะ ฉันนั่งเขียนสิ่งนี้ที่บ้านแฟนตอนอยู่เชียงใหม่ เอาจริง ๆ ตอนนี้ก็ยังอยู่เชียงใหม่นี่หว่า แต่ในอนาคตกี่วันไม่รู้กลับมาอ่าน ก็อาจไม่อยู่เลยพูดไว้ก่อน

    ยังไงก็ตามลองใช้ชีวิตตัวเองไปเถอะนะ อาจจะไม่เด่นไม่ดีเหมือนใครเขา แต่เอาที่เราพอใจเถิด
    มันยากไปก็พักบ้าง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in