เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวไปเรื่อยNO.W
รื้อเเละสร้าง กลับมาอย่างอลังการ กับโรงหนัง Prince ย่านบางรัก

  •       ......

          

       ถ้าพูดถึงของอร่อยย่านบางรัก 

          ผมว่า โจ๊กปรินซ์ ต้องเป็นหนึ่งในร้านที่หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินกัน

          ร้านนี้อยู่หน้าโรงหนัง Prince ตามชื่อร้านเลยครับ โรงหนังอยู่ลึกเข้าไปในซอยร้านไม่กี่เมตรเท่านั้น 

          เเละที่น่าสนใจที่สุดหลังจากโรงหนังเเห่งนี้ถูกปล่อยร้างมานานหลายปี จนกลายเป็นที่ทิ้งขยะของชุมชนเเละที่อยู่อาศัยของคนจร ในที่สุดก็ได้มีการนำกลับมาแปลงโฉมใหม่อีกครั้งหนึ่ง 

          ในรูปแบบของ  โฮสเทล & พิพิธภัณฑ์

          ซึ่งโครงการนี้ยังไม่ได้เปิดครบสมบูรณ์นะครับ ยังอยู่ในช่วงก่อสร้าง เเต่เปิดให้เข้าชมในส่วนของพิพิธภัณฑ์ซึ่งให้เข้าชมฟรี โดยจะอยู่ชั้นล่างครับ ส่วนชั้นสองจะเป็นส่วนที่พักที่กำลังสร้างอยู่นั่นเอง ส่วนวันเปิดอย่างเป็นทางการเจ้าหน้าที่บอกไว้ว่าเป็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้ครับ

    มีจอหนังขนาดใหญ่ด้วย!

    ในอนาคตน่าจะมีเปิดหนังดูไปด้วยนะ

    ที่ฉายหนัง!

    มีประวัติความเป็นมาโดยย่อให้อ่านกันด้วย

    ข้าวของเก่าๆ ที่เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมไว้ให้ได้ดูกัน


          ตรงนี้จะเป็นบริเวณข้าวของที่เจ้าหน้าที่พบเจอตอนรื้อทำความสะอาด ซึ่งเป็นข้าวของสำคัญทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นใบสัญญาการซื้อหนังเอย หรือโลโก้โรงหนังที่เก่าเเก่มากๆ หรือม้วนหนังเก่า เเละเเผ่นป้ายภาษาจีนตรงนั้นเจ้าหน้าที่แปลให้ฟังว่า ที่นี่เป็น "โรงหนังของเจ้าชาย" เเต่เจ้าชายองค์ไหนอันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ อาจเพราะเเต่ก่อนพื้นที่ตรงนี้เป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์ ก็เป็นได้

          ปัจจุบันโลโก้ถูกเปลี่ยนใหม่เรียบร้อยเเต่ยังคงคล้ายของเดิมอยู่ เพราะมีการเอาลวดลายรั้วในโรงหนังเเละลายสำคัญๆ มาปรับเเต่งให้ดูทันสมัย เเต่ก็อนุรักษ์ของเดิมไว้ในตัว

    พื้นที่ชั้นสอง ประตูกระจกขวามือนั่นคือทางเข้าส่วนที่พักที่ยังสร้างไม่เสร็จ

    มองลงไปเห็นพื้นที่นั่งเล่นเเละจอหนังด้วย!

    ส่วนที่พักที่โครงการออกแบบเอาไว้ครับ

    มีร้านเครื่องดื่มด้วย! ป้ายไฟข้างบนผมว่าอาจจะมีชื่อเมนูเป็นอักษรไฟเหมือนโรงหนังเก่าๆ ก็ได้น

    มุมถ่ายรูปชิคๆ 
    (จริงๆ ด้านซ้ายมือมีโต๊ะให้นั่งเล่นด้วย เเต่ลืมถ่ายมา T T )

    อีกสักหน่อย


          นอกจากที่นี่จะสร้างให้มีความกลมกลืนกับของเดิมเเล้ว สิ่งสำคัญที่สุดของโครงการนี้คือสร้างความมั่นใจให้ชุมชนอีกครั้งครับ 

          เจ้าหน้าที่เล่าว่า เเต่เดิมกรมธนารักษ์จะให้ชาวบ้านใกล้เคียงต่ออายุสัญญาที่ดินได้เเค่ปีต่อปีเท่านั้น เเน่นอนว่าชาวบ้านก็เริ่มไม่มีความมั่นใจในความเป็นอยู่ เพราะไม่รู้จะโดนไล่ที่ตอนไหน 

          เเต่พอมีโครงการนี้เข้ามา ซึ่งเป็นของบริษัท มนทาระ โฮลดิ้งส์ จำกัด ที่เข้ามาพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นโฮสเทลของนักท่องเที่ยว ก็ทำให้ชาวบ้านรอบๆ ที่มีอาชีพค้าขายอยู่เดิมมีโอกาสในการค้าขายมากขึ้น เเละยังต่ออายุสัญญายาวนานถึง 10 ปี อีกด้วย!


    อยู่ท่ามกลางชุมชนที่เเท้จริง


       ก็จบเเล้วครับกับการเดินเล่นรีวิวไปเรื่อยครั้งนี้ ห่างหายไปนานมากๆ (ฮา)  ด้วยความที่ใกล้บ้านพอสมควร ก็เลยถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆ มินิมอร์กันสักหน่อย ส่วนคราวหน้าผมจะมารีวิวไปเรื่อยอะไรอีกก็รอติดตามกันได้เลยครับ!

          
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in