เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mirror on the walltubtimptt
mirror on the wall
  • ผมไม่ชอบคำคมประเภทเมื่อคุณพยายามคุณจะได้ทุกสิ่งอย่าง หรือ คนเราสามารถทำได้ทุกอย่าง

    มันไม่จริงเสมอไป

    ในโลกนี้มีบางสิ่งบางอย่างที่ต่อให้อยากได้มากแค่ไหนก็ไม่มีวันได้มา 

    “วิน ทำไมชอบทิวลิปสีเหลืองนัก” 

    ผมถามคนตัวบางในตอนที่เขาละสายตาจากหนังสือที่อ่านอยู่ร่วมชั่วโมงขึ้นมาเพื่อพักสายตา

    อัศวิน พี่ชายฝาแฝดของผมยิ้มแต่ก็ไม่ตอบอะไร ปิดหนังสือแล้วเอนตัวลงนอนบนพื้นหญ้า เหมือนกับว่ากำลังนอนพักสายตา

    ผมมองใบหน้าที่งดงามเหมือนรูปสลัก เขาเหมือนรูปปั้นที่ได้รับความรักจากพระเจ้า การที่ผมชมหน้าตาเขาไม่ได้หมายความว่าผมจะชมตัวเองทางอ้อม

    ดินแดน คนนี้ไม่มีอะไรที่เหมือนผู้ชายตรงหน้าเลยซักนิดเดียว เราไม่มีอะไรเหมือนกันเลยนอกจากเพศสภาพ 

    ในตอนที่ยังเด็ก ผมไม่เคยเข้าใจว่าทำไมเราสองคนถึงไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แต่พอโตขึ้น ผมกลับดีใจที่เป็นอย่างนั้น

    วินหลับไปแล้ว เขาดูนิ่งเกินกว่าจะพักสายตา และนั่นแหละ ผมรู้สึกได้ว่าเขาหลับจริงๆ

    อัศวินของผมนั้นช่างงดงาม ความหลงใหลดึงผมให้เข้าไปใกล้ ริมฝีปากหยักนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่ความผิดบาปในใจฉุดรั้งผมขึ้นมา ล้มตัวลงนอนข้างๆ หลับตาข่มอารมณ์

    แค่อยู่ใกล้ๆก็พอแล้ว ตอนนี้…ชั่วเวลานี้…พอแล้วจริงๆ

    ผมดีใจที่ไม่ได้มีใบหน้าเหมือนเขา การตกหลุมรักอีกครึ่งหนึ่งของตัวเองนั้นผิดบาปจนเจ็บที่หัวใจ หากเขามีใบหน้าเหมือนผม การตกหลุมรักเงาสะท้อนของตัวเองคงยิ่งกว่าแสนสาหัส

    ทิวลิปสีเหลืองหมายถึงความรักที่สิ้นหวัง



    อัศวินชอบมัน



    แต่ผม…เกลียดมันจนสุดหัวใจ 

    เพราะมันตอกย้ำว่าผมขลาดกลัวเกินกว่าจะทำลายสายใยระหว่างเรา






    ........






    “พวกมึงไม่เหมือนกันเลยว่ะ” 

    เสียงของ ปั้นจั่น ดึงผมออกจากอาการเหม่อที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ผมกระพริบตาถี่เรียกสติที่เหมือนยังกลับมาไม่ครบ หน้าต่างบานที่ผมมายืนมองอยู่เต็มไปด้วยหยดน้ำ 

    ฝนตก ตกหนักด้วย 

    เพราะเป็นช่วงหน้าฝน การเดินทางไปมาพร้อมกับร่มหลากสีสันจึงไม่สะดุดตาในสายตาคนมอง ห้องของปั้นจั่นที่ผมมาอาศัยทำงานอยู่ชั้นสาม ไม่ไกลจากข้างล่างมากนักแต่ไม่ใกล้ไปจนเห็นอะไรๆด้านล่างได้ชัดเจน

    “จั่น นั่นวินเปล่าวะ” 

    สายตาผมสั้นด้วย นั่นแหละประเด็น ปั้นจั่นเดินเข้ามา ผมเบี่ยงตัวให้มันดูคนข้างล่างที่เพิ่งลงจากรถ ผู้ชายตัวสูงในชุดนักศึกษาแขนยาวพับแขน พร้อมกับเป้สะพายสีดำ 

    ผมรู้ว่านั่นคือวิน อัศวินพี่ชายของผมแน่นอน แต่สิ่งที่ผมอยากได้ มันคือคำยืนยันจากปากของปั้นจั่น

    “เออ ออร่าหล่อพุ่งขนาดนั้น มากับ อ้าว วินกลับไปคบกับไอ้ภัทรอีกแล้วเหรอ” 

    แล้วมันก็ออกมา คำยืนยันที่ผมทั้งหวังและไม่คาดหวังจะได้ยิน 


    วินมากับแฟนเก่า ไม่สิ แฟนคนปัจจุบัน 

    แฟนที่เป็นผู้ชาย 

    บ้าชิบ

    โคตรบ้าที่แวบหนึ่งผมคิดว่าถ้าเขามีแฟนเป็นผู้หญิงคงดีกว่านี้


    โคตรบ้าที่แวบหนึ่งผมคิดว่าทำไม…

    ทำไม…คนที่ได้เป็นเจ้าของเขา ไม่ใช่ผมคนนี้


    ปั้นจั่นกลับไปพิมพ์งานต่อ โดยที่ผมยังยืนอยู่ตรงหน้าต่าง จินตนาการถึงทุกสิ่งอย่างที่น่าจะเกิดขึ้นเมื่อสองคนนั้นเข้าห้องไป 

    หงุดหงิด
    ปวดใจ
    ร้อนรน

    และ

    เกลียดตัวเองเหลือเกิน
    เกลียดที่ทำไมถึงกล้ารักอีกครึ่งหนึ่งนั่น
    เกลียดที่ทำไม
    ทำไมไม่เป็นผม
    .
    .
    .
    ถึงอย่างนั้น ก็มีคำถามหนึ่งภายในหัวใจ
    ถ้าหากผม…
    ถ้าหากเรารักกันได้…
    ในโลกคู่ขนานที่เป็นไปไม่ได้นั้น…
    คุณมีโอกาสที่จะรักผมบ้างมั้ย…






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nayyeol61 (@nayyeol61)
ตามหามานานมากกก เกือบ2ปีได้/ เป็นกำลังใจให้คนแปลนะคะ
Zikar (@zikar)
อ่านแล้วชอบเลยค่ะ ฮื่ออ จะติดตามนะคะ ._.