เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ครึ่งปีผ่านไปอ่านอะไรจบบ้างmanymilds24
ครึ่งปีผ่านไปอ่านอะไรจบบ้าง: ครึ่งแรกปี 2021
  • จะว่าไปแล้ว ปี2021ผ่านไปครึ่งปี ปกติแล้วเรามักจะทำลิสสรุป #ครึ่งปีผ่านไปอ่านอะไรจบบ้าง ลงในแพลตฟอร์ม Storylog หลายสิ่งหลายอยากเกิดขึ้นและผ่านไปอย่างรวดเร็ว วันเวลาในแต่ละวันเราเหน็ดเหนื่อยและหลงลืมตัวเองไปบ้าง สิ่งที่เคยชอบทำ สิ่งที่เคยมีเวลาทำ การเปลี่ยนแปลง/การเติบโตมักจะให้เอ็ฟเฟ็คที่น่าสนใจอยู่สองอย่าง โหยหาเมื่อก่อน กับ ละทิ้งด้วยความยินดี แต่ที่รู้แน่ๆคือมันจะไม่เหมือนเดิม ส่วนที่ช็อคสำหรับเราคือ ได้ทำงานสำนักพิมพ์ตามที่ฝันตั้งแต่สมัยเรียน แต่ผ่านไป4เดือนเราอ่านหนังสือจบไปจริงๆแค่ 5 เล่ม ตลกร้ายชัดๆ มีเรื่องที่พูดไม่ได้เต็มไปหมด โชคดีอย่างนึงที่ได้ทำงานกับเพื่อนๆ ขอบคุณที่ไม่ถือสาเราออกมาตรงๆตอนที่เราโวยวายเป็นหญิงบ้า จะพยายามเป็นตัวเองในเวอชั่นที่ดีกว่าวันวาน สัญญา

    เอนี่เว จบพาร์ทนั่งเหม่อ มาสรุปหนังสือที่อ่านจบไป 5 เล่มน่ารักๆ
    - โลกซึมเศร้า คลายปมแห่งยุคสมัย และทางเลือกใหม่ในการรักษา (Johann Hari)
    - คุณคือดวงจันทร์ ฉันสิคนบ้า (ฉัตรรวี เสนธนิสศักดิ์)
    - ถูกใจสิ่งนี้ (Chip Kidd)
    - ทาร์ตตาแต็งแห่งความฝัน (ฟุมิเอะ คนโดะ)
    - พักให้ไหวค่อยไปต่อ (นีน่า คิม)

    ในความตั้งใจแรกที่เปิดเพจเฟสบุ๊ค ก็เพื่อเป็นสนามนั่งเล่นจิบกาแฟในบ่ายวันว่างที่อยากทำสมองโล่ง (ฝันไปเองทั้งนั้น) ที่แน่ๆเราตัดสินใจจะไม่เขียนอะไรลงแพล็ตฟอร์ม Storylog ต่อแล้ว ต้องขอบคุณพื้นที่ตรงนั้นในตลอดเวลา 4-5 ที่ผ่านมา ขอบคุณคอมมูนิตี้ ขอบคุณ Badge ทุกอันที่ได้จากทีมงาน ใจฟูชิบหายแต่ละครั้งที่ได้ คือเข้าใจแหละในฐานะ UX UI designer เงื่อนไขการให้รางวัล user มันเวิร์ค มันทำงานในแง่จิตวิทยาและทำให้เราเสพติด โซเชียลมีเดียทุกชนิดถ้าจะพูด ไม่ได้บอกว่ามันแย่ทั้งหมดนะ ในแง่ดีคือมันก็ช่วยให้กำลังใจคนตัวเล็กว่ามีคนเห็นเธอนะ you are matter เนี่ย มันก็ทำให้เราพยายามหาแพล็ตฟอร์มใหม่มาแทนที่ อะไรที่ยังให้ความเป็นคอมมูนิตี้(ระบบfollower/following ถ้าจะพูดให้เห็นภาพ) เลยคิดว่าย้ายมา Minimore ละกัน แต่เรื่องมีราวติงต๊องนิดหน่อยที่ไม่ได้กดยืนยันอีเมลทำให้เข้ามาเขียนอะไรก็ไม่ได้ ขอบคุณแอดมินทวิตเตอร์มินิมอร์นะคะ ที่สละเวลามาช่วยเหลือ ยูเซฟมายไลฟ์ ฮือ


    ภาพปกคือภาพจากโต๊ะทำงานที่บ้าน เรากลับมาอยู่บ้านหลังจากที่กรุงเทพสถานการณ์ไม่ดี ม่านระย้าสีฟ้านี่โดนเพื่อนล้อบ่อยมาก และแม่ก็ไม่ยอมให้เปลี่ยน(แม้กระทั่งในห้องนอนเราเอง) มันตลกดี แต่มันก็แอบเศร้าที่ชีวิตวนกลับมาอยู่ในห้องนี้อีกครั้ง 

    ใครจะรู้ว่าจะเป็นยังไปต่อไป 

    เพราะชีวิตก็ยัง tbc อะเนอะ

    / ManyMilds

    _____________________________________________________________
    ติดตามกันได้ทาง
    FB page:https://web.facebook.com/manymilds
    Twitter : https://twitter.com/manyminymomilds (บ่นขิงข่าน้า)
    Youtube : ไม่ได้ลงไรแล้ว ไม่ค่อยถนัดการอยู่หน้ากล้อง แหะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in