เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
moviessapaisaepeng
[MOVIE] He’s just not that into you : เขาก็ไม่ได้ชอบเธอขนาดนั้นป่ะ ?

  • ' If a guy is treating you like he doesn't give a shit, he genuinely doesn't give a shit. '

    - Alex, 2009

    หนังของรอมคอม(?) ที่พาเราไปเข้าใจสาวๆที่ชอบมโนเรื่องราวตั่งต่างที่ผู้ชายชอบทำขนาดเราบางทียังคิดแบบผู้หญิงในหนังเลย  แต่ ตอนที่ดูเรื่องนี้คือไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ จนเป็น top list ในในใจเราไปแล้ว

    ขอพูดเรื่องผู้ชายในเรื่องก่อน คือไม่พูดไม่ได้ กรี๊ดคือแก คือน่ารักเว่อๆ คนแรกขออวย Justin Long หรือ อเล็กซ์ ในเรื่อง คือแบบแก เป็นคนที่แบบไม่คิดว่าหลังดูจบจะชอบเขาขนาดนี้เราพบเขาเพราะเรื่อง jeeper creeper ซึ่งนั้นแหละ จากหนังสยองขวัญมาสู่หนังรัก คนอื่นคิดไงไม่รู้แต่นุรักเขามาก ซึ่งตัวละคร อเล็กซ์ เนี่ย เป็นตัวละครที่สร้างมาให้เข้าใจมุมมองของผู้ชาย แต่แก เราดันไปแพ้เขาเฉยเลย  นอกจากนั้น คนอื่นๆ ก็รวมทั้ง Ben Affleck ในบทบาทที่ไม่ใช่แบทแมน  Bradley Cooper, Kevin Connolly  ซึ่งแต่ละคนก็นั้นแหละงานดีเว่อดูหนังตามผู้ชายเว่อ
    พูดถึงผู้หญิงในเรื่อง ก็คือผู้หญิงที่เป็นตัวแทนชะนีเกือบทั้งโลกมีทั้งผู้หญิงแต่งงานแล้ว ผู้หญิงที่อยากแต่งงาน และผู้หญิงที่ยังแต่งไม่ได้เพราะไม่มีผอสระอัวแฟน ที่จริงความสนุกของหนังส่วนนึงคือการตามเห็นมุมมองความคิดของของผู้หญิงที่มีต่อผู้ชายด้วยแหละคนที่เราชอบจากใจเลย คือ Jennifer Aniston นี่รักเขามากอะ เราชอบคาแรคเตอร์ในหนังของเขามาก รักมากก คนอื่นๆคือน่ารักไม่แพ้กัน คือมองไปเหมือนเห็นตัวเองคุยกับเพื่อนสาวเอง ทั้ง Jennifer Connelly, DrewBarrymore,  Ginnifer Goodwin เราชอบเขาคู่กับ Justin มาก เป็นคู่ที่ชอบที่สุดในเรื่อง ฮ่า และ Scarlett Johansson ซึ่งในเรื่องคือฮอตเว่อเราดูเรายังหลง  #รักแม่

    เราชอบความเพื่อนหญิงพลังหญิงทีมนี้ แกเชื่อชั้นสิ ชั้นว่าแล้ว กรี๊ด

    ในส่วนของตัวหนังเราประทับใจกับการเห็นมุมมองของแต่ละคน ทำไมผู้หญิงถึงเข้าใจยาก ? การที่ผู้ชายไม่โทรหาเราเพราะว่าเขาแบตหมด หรือ เขาอาจจะทำโทรศัพท์หาย หรือเขาอาจจะไปทำงานนอกเมืองติดต่อไม่ได้ ?  สิ่งที่ผู้หญิงไม่คิดก็คือเขาก็ไม่ได้ชอบเธอขนาดนั้นป่ะ ? ความคิดง่ายๆ ที่เรากลับไม่กล้าบอกตัวเองเพราะเราไม่อยากกลับไปเจ็บอีก ตรงนี้ในหนังจึงใส่ตัวละครที่ชื่อว่าอเล็กซ์เข้าไปเพื่อให้เห็นมุมมองของผู้ชายว่า ถ้าผู้ชายทำเป็นไม่สนใจคุณ ก็คือ เขาไม่สนใจคุณจริงๆ นั้นแหละ




    นอกจากเรื่องที่ผู้หญิงไม่เข้าใจการกระทำของผู้ชายที่เป็นเหมือนแกนหลักของหนังยังมีเรื่องความสัมพันธ์อื่นๆของตัวละครในหนังที่เพิ่มเข้ามาให้เราเห็นอะไรชัดมากขึ้น จริงๆหลังดูจบที่เราคิดได้เลยคือเรากำลังเสียคุณค่าในตัวเองอยู่หรือเปล่าวะ คือมันทำให้เราคิดถึงตัวเองมากขึ้น คือเอาจริงๆแล้วเราย้อนถามตัวเองมากขึ้นด้วยแหละว่าผู้ชายคนนั้นอะ เขาก็ไม่ได้ชอบเราขนาดนั้นหรือเปล่าวะ ?


    #พี่เป้รี่เจ่บ

    ด้วยรัก

    สะใภ้แซ่เพ้ง



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
priawhwan (@priawhwan)
เราก็ชอบเรื่องนี้มาก<3
sapaisaepeng (@optimusbabe)
@priawhwan ??? ดีใจที่มีคนชอบเรื่องนี้เหมือนกันๆ