เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มายสตอรี่...เวลาสิบหก
ปรีดาท้ายปี
  • ... มันเป็นวันของงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าหลังจากผ่านวันคริสมาสต์มาหนึ่งวัน เป็นท้ายปีที่บรรยากาศไม่หนาวเลย ต่างจากปีก่อนหน้าที่อากาศหนาวจนต้องยืมเสื้อกันหนาวขนฟูฟ่องลายเสือดาวของน้องมาใส่ (จริงๆคือแย่งมา555) นั่นแหละ ประสบการณ์ของปีก่อนบอกให้ใส่เสื้อกันหนาวมา เพราะดึกๆ จะหนาว แต่ยิ่งผ่านไปมีแต่เหงื่อที่เริ่มซึมออกมาจากรูขุมขน ทว่าสิ่งที่ไม่เหมือนปีก่อนหน้าคือ บรรยากาศ ปีนี้เก้าอี้ถูกจับจองเต็มโต๊ะเราเลย ทั้งรุ่นพี่และเพื่อนๆ มานั่งรวมกัน ถึงแม้อากาศจะเริ่มร้อน แต่ก็ไม่มีใครลุกหนีไปเข้าห้องแอร์เลย ยิ่งดึกยิ่งเสียงดัง อรรถรสมาเต็มไปหมด พิธีกรเชิญผู้หลักผู้ใหญ่มาจับรางวัล อีโต๊ะข้างๆก็ เฮ เฮ เดี๋ยวได้ๆ เป็นว่าเล่น ส่วนโต๊ะเราอ่ะหรอ ดังเหมือนกัน แต่ไม่ได้สัมผัสกับรางวัลอะไรเลย เอ็นดูตัวเองแท้ๆ ขนาดพี่ที่มาถ่ายรูปให้ยังได้จักรยานกลับบ้านด้วยแน่ะ พอรับมาปุ๊บ แกขี่ออกมาจากคนมอบเลย ขี่วนไปเรื่อย ฮากันไปอีก มันเป็นบรรยากาศที่น่ารัก อบอุ่น และสนุกสนานสุดๆ พิธีกรมีความจิกกัดทุกกลุ่มชนในงานนั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งประธานในพิธี แต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรมากมาย มีแต่เสียงหัวเราะซะมากกว่าที่ดังตลอดการแซวนั้น ปีหนึ่งก็จะมีสักวันนี่แหละนะ ที่จะมีบรรยากาศแบบนี้ได้
        ความส่งท้ายปีเก่าแบบนี้ เป็นช่วงเวลาที่ผ่อนคลาย สนุกสนาน สังสรรค์ และความหวัง หวังว่าในปีหน้าทุกสิ่งอย่างจะดีขึ้น หรือมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลายๆ คนตั้งใจไว้ว่าจะทิ้งสิ่งที่ไม่ดีหรือเคยทำไม่ดีไว้ แล้วเริ่มต้นใหม่ในปีหน้า เราก็คงเหมือนกัน หวังว่าชีวิตจะดีขึ้น จะเริ่มต้นสิ่งดีดีขึ้นใหม่ เราก็ต่างหวังไม่ต่างกัน ใช่มั้ย... ถึงแม้ว่าชีวิต จะเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน แต่บรรยากาศของช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่านั้น ส่งผลต่อจิตใจมากกว่า มีพลังมากกว่าทุกๆ วัน นั่นทำให้มันเป็นเทศกาลที่มีความหมาย และทุกคนก็ต่างเฝ้ารอ เฝ้ารอบรรยากาศของมัน ปีใหม่ เริ่มต้นใหม่ ทำสิ่งดีดีใหม่ แต่จงมีสติ อย่าเพิ่งจากไปโลกใหม่กันนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in