เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
Guardian of the Galaxy Vol.2 : เทปชุดที่ 2 ของทีมฮาพิทักษ์จักรวาล
  •    หลังจากที่ Marvel Studio ที่นำโดย Kevin Feige ผู้อำนวยการสร้างของทางสตูดิโอ และ James Gunn ผู้กำกับขวัญใจชาวไทยส่งเทป Awesome mix Vol.1 มาพร้อมกับการนำทีมที่คนรู้จักค่อนข้างน้อยอย่าง Guardian of the Galaxy มาให้ชาวโลกอย่างเราๆได้รู้จักกันในปี 2014 ที่ผ่านมา (รวมถึง Chris Pratt ที่ดังขึ้นไปอีกจากบท Peter Quill หรือ Star-Lord)


       ในปี 2017 นี้ James Gunn นำพวกเค้ากลับมาสานต่อเรื่องราวความฮา บ้าและรั่วในการพิทักษ์จักรวาลอีกครั้ง พร้อมกับ Awesome Mix Vol.2 ในชื่อ Guardian of the Galaxy Vol.2
        โดยขนนักแสดงเก่าๆจากภาคแรกกลับมาอีกครั้งไมว่าจะเป็น Chris Pratt ในบท Star-Lord , Zoe Saldana ในบท Gamora , Dave Bautista ในบท Drake , Bradley Cooper ให้เสียง Rocket และ Vin Diesel ให้เสียง Baby Groot ที่โหดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความน่ารักตะมุตะมิ และอีกหลากหลายตัวละคร Yondu , Nebula และอื่นๆก็กลับมาเช่นกัน


         ตัวละครใหม่ที่น่าสนใจในภาคต่อนี้คือ Ego พ่อของ Peter Quill ที่รับบทโดย Kurt Russel และ Stakar ที่รับบทโดย Rocky ในใจผมคุณลุง Sylvester Stallone นั่นเองครับ 


         เนื้อเรื่องภาคนี้จะห่างจากภาคแรกพอสมควร (ไม่แน่ใจด้านข้อมูลจริงๆครับ) ซึ่งไม่มีอะไรมาก เกี่ยวกับความยุ่งเหยิงอยู่รอดวุ่นวายของจักรวาลเหมือนเช่นเคยครับ 
         สำหรับหนังเรื่องนี้ถ้าบอกเนื้อเรื่องก็ถือว่าสปอยล์ได้ทันที เพราะไม่ได้ซับซ้อนวุ่นวายอะไรมาก 
         ผมจึงนิยามหนังเรื่องนี้ว่าเป็นหนังตลกเรื่องเยี่ยมของ Marvel Cinematic Universe เลย เพราะเปิดมาก็มีหลากฉสกหลายตอนให้ยิ้มและหัวเราะไปกับมันแล้ว 


         ในส่วนของฉากต่อสู้ก็ทำอยู่ในมาตรฐานที่ดี คุ้มค่ากับการดูในระบบ IMAX3D มากๆ 
         หนังมีประเด็นเรื่องพ่อลูกชัดเจนมาก ซึ่งกลัวว่าบทจะหนักมาที่ทาง Star-Lord มากกว่าครึ่ง 
         แต่ก็ตามชื่อเรื่องครับ บทเกลี่ยไปให้ตัวละครในทีมได้อย่างทั่วถึง ภาคนี้จากทีมเลยไม่ใช่ทีมอีกต่อไป กลายมาเป็นครอบครัวที่แฟนหนังหลายๆท่านจะรักเช่นอย่างผม 

         ถือว่าภาคนี้ทำออกมาได้สมมาตรฐาน Marvel Studio เราจะสนุกไปกับมุขตลก (ที่บางมุขคนเนิร์ดมากๆจะตลกสุดๆ) กระทืบเท้าตามจังหวะเพลงสนุกๆใน Awesome Mix Vol.2 และดราม่าในเวลาเดียวกัน 
         ซึ่ง Guardian of the Galaxy Vol.2 พร้อมให้คุณผู้อ่านไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองแล้ววันนี้ทุกโรงหนังใกล้บ้านคุณครับ (สำหรับ IMAX3D หนังเข้าวันที่ 27) 

    Twitter : @Nerdtipoom 


    -END-CREDIT-

         (1) ตามขนบธรรมเนียมของ Marvel Studio ที่เรารู้กันดี หนังเรื่องนี้มี End-Credit ครับ แต่จะเยอะเป็นพิเศษถึง 5 ฉากกันเลยทีเดียว สาวกอย่างพวกเราอย่าพลาด ไปเข้าห้องน้ำปล่อยของกันให้หมดก่อนดูนะครับ 
         (1.5) แต่ถึงจะบอกว่าฉากพิเศษช่วง End-Credit มีถึง 5 ฉาก แต่ก็มีสีสันในเครดิตให้น่ามองและสนุกยิ่งขึ้นนะ     

         (2) James Gunn ผู้กำกับขวัญใจชาวมาร์เวลในไทยทุกคน ยืนยันว่าจะกำกับภาค 3 ต่อแน่นอน 

         (3) Dairy Queen ผู้สนับสนุนของ Guardian of the Galaxy Vol.2 ก็ออกไอศกรีม Blizzard Guardian of the Galaxy Vol.2 ออกมาด้วย (รู้สึกว่าจะเล่นชื่อ Awesome Mix มั้ง) เป็นไอศกรีมบลิซซาร์ดที่ประกอบไปด้วยหมุดคณะราษฎร //ผิดๆๆ
                ประกอบไปด้วยโอรีโอ้ อัลมอนด์และช็อกโกแลต รสชาติจะเป็นอย่างไร เชิญชมรีวิวจาก @GourmetTalkTH พอดแคสต์อาหารใหม่ โดยผมเองครับ 


        
            ว่าแล้วก็ขอ Tie-in รายการตัวเอง ฝากติดตามพอดแคสต์อาหารที่พูดถึงการเชื่อมโยงของอาหารกับสิ่งต่างๆในโลก ได้ที่ Twitter : @GourmetTalkTH และในแอพพลิเคชั่น podcast ในระบบ iOS โดยพิมพ์ GourmetTalkTH ครับ

            (4) เพื่อเป็นการขอบคุณผู้อ่านทุกท่านผมมี List Awesome Mix Vol.2 มาฝากครับ 
              
              Awesome Mix Vol.2 Set List 
    1. "Mr. Blue Sky" - Electric Light Ochestra
    2. "Fox on the Run" - Sweet
    3. "Lake Shore Drive" - Aliotta Haynes Jeremiah
    4. "The Chain" - Fleetwood Mac
    5. "Bring It On Home To Me" - Sam Cooke
    6. "Southern Nights" - Glen Campbell
    7. "My Sweet Lord" - George Harrison
    8. "Brandy (You're A Fine Girl" - Looking Glass
    9. "Come A Little Bit Closer" - Jay and the Americans
    10. "Wham Bam Shang-A-Lang" - Silver
    11. "Surrender" - Cheap Trick
    12. "Father and Son" - Cat Stevens
    13. "Flash Light" -Parliament
    14. "Guardians Inferno" - The Sheepers featuring David Hasselhoff

    จบเครดิตก็ต้องลาตามแบบฉบับมาร์เวลด้วยคำว่า 
     "Nitipoom K. Will Return" 
    (รีเทิร์นแน่นอนครับเพราะกลับมาครั้งนี้มีเรื่องให้เขียนเยอะแยะมากมาย ฝากติดตามด้วยนะครับ)
         
       
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in