เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NOVELBER 2018Cyanxweek
Day 06 - ตุ๊กตากระดาษ - Play With Rosie - StrangHolmes
  • Day 6 - ตุ๊กตากระดาษ
    Title : Play With Rosie
    ( StrangeHolmes )

    .
    .

    สตีเฟ่นคิดมาตลอดว่าเขาไม่เหมาะกับการเลี้ยงเด็ก อันที่จริง... ต้องบอกว่าเขาค่อนข้างเกลียดเด็กเลยทีเดียว 

    แต่ถึงอย่างนั้น อดีตศัลยแพทย์ก็ยังมั่นใจว่าเขาสามารถเลี้ยงเด็กได้ดีกว่าเชอร์ล็อกแน่ ๆ

    ไม่รู้ว่าจอห์นกับแมรี่คิดยังไง... ถึงเอาเจ้าหนูโรซี่ตัวน้อยมาฝากพวกเขาเอาไว้ทั้งวันก่อนออกไปทำธุระ ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะยากให้คุณนายฮัดสันช่วยดูแล

    เสียใจด้วย แลนด์ลอร์ดของเขาออกไปทำผม

    ทั้งสองคนเลยต้องรับเลี้ยงเจ้าหนูโรซี่ด้วยความจำใจ

    ตอนแรกเริ่ม เขาคิดว่าเขาจะอาสาเลี้ยงเจ้าหนูเอง เพราะคิดยังไงก็ไม่ควรปล่อยเชอร์ล็อกไว้กับเด็กเด็ดขาด แต่เจ้าหนูดูจะติดนักสืบหนุ่มมากกว่าเขา

    สุดท้ายแล้วสตีเฟ่นเลยกลายเป็นคนที่ถูกทิ้ง เขาได้แต่นั่งเท้าคางมองเด็กสาวตัวน้อยหยิบของเล่นขึ้นมาอวดแฟนหนุ่มของเขาทีละสิ้น

    ของเล่นที่ดูเหมือนว่าโรซี่จะโปรดปรานที่สุดคงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากตุ๊กตากระดาษที่เธอหยิบจับมันขึ้นมาอย่างทะนุถนอม หนูน้อยเลือกชุดเดรสสีฟ้าอ่อน สวมใส่ให้ตัวตุ๊กตาแผ่นบาง ๆ  และโชว์มันให้เชอร์ล็อกดู

    อดีตศัลยแพทย์กระตุกยิ้มมุมปากเล็ก ๆ

    เขาดูถูกอีกฝ่ายไว้เยอะทีเดียว เอาเข้าจริงเชอร์ล็อกก็ไม่ได้โหดร้ายกับเด็กขนาดนั้น เขาคิดว่าเชอร์ล็อกจะทำสีหน้ารำคาญแต่เปล่าเลย ใบหน้าของเขาดูอ่อนโยน

    นึกเสียดายนิด ๆ ที่เขากับคนรักไม่อาจมีลูกด้วยกันได้

    ไม่อย่างนั้นแล้วเขาจะมีโอกาสได้เห็นเชอร์ล็อกทำหน้าแบบนั้นบ่อย ๆ หรือเปล่า

    โรซี่คุยอะไรบางอย่างกับเชอร์ล็อกเบา ๆ ทำบางอย่างกับตุ๊กตาในมุมที่สตีเฟ่นมองไม่ถนัด จากนั้นเธอก็จับตุ๊กตากระดาษนอนราบลงกับพื้นแล้วยิ้มออกมากว้าง ๆ พร้อมกับเอ่ยเสียงดังอย่างสนุกสนาน

    "คุณคิดว่าผู้หญิงคนนี้ตายยังไงเหรอคะ!"

    ใบหน้าของโรซี่เปื้อนยิ้ม

    "หนูให้คุณถามคำถามได้แค่สามครั้งนะ"

    ดูเหมือนพวกเขากำลังเล่นเกมสืบหาตัวฆาตกรกันอยู่

    สตีเฟ่นหน้าถอดสี

    โอ... ดูเหมือนเขาคงต้องถอนคำพูด

    เชอร์ล็อกเปลี่ยนเด็กหญิงอ่อนโยนไร้เดียงสาให้เป็นฆาตกรได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง



    ดีแล้วล่ะที่พวกเขาไม่สามารถมีลูกด้วยกัน...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in