เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชอบฉันไหมspotlssmind
I'm broken, but that's ok.
  • ปกติ

    อะไรdefine คำว่าปกติ?
    อะไรคือบรรทัดฐานของสิ่งๆหนึ่ง.


    สองสามเดือนที่ผ่่านมา จะเรียกว่าเป็นการ break through ก็ได้

    เราเป็นPanic attackครั้งแรกเมื่อกลางดึก เดือนกค.ที่ผ่านมา
    เนื้องานไม่เท่าไหร่ แต่เราเครียดกับการที่ต้องทำงานกับคนในทีมที่เราโดนมอบหมาย ในที่ทำงาน

    จะเรียกว่าculture shockก็คงได้ 
    เป็นการพบเจอสิ่งใหม่ ที่ไร้มาตรฐาน หรือความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง 

    เรางง หรือว่า คงเป็นที่ฉันเองพยายามจะปล่อยวาง 
    ไม่คิดมาก เทงานส่งๆ แบบที่ในนั้นเค้าทำกันแต่ท้ายที่สุด 
    เราจะเทสิ่งๆหนึ่งได้แค่ไหน ในเมื่อเรารู้อยู่แก่ใจว่าบางอย่างมีมาตรฐานกำกับอยู่
    เรารับไม่ได้กับความชุ่ย

    เคยโดนทำลายสิ่งที่เชื่อมาโดยตลอดโดยสิ้นเชิงไหม? 
    ทำให้คิดว่า หรือว่าทุกอย่างมันคือเรื่องหลอกลวง 
    ตั้งใจไปทำไม? ไร้ค่า. ทำแบบที่ทำอยู่ทำไม? เปล่าประโยชน์.
    เหตุการณ์นี้ทำให้เรา question กับทุกอย่างที่เป็นเรา


    นอนร้องไห้อยู่บนเตียงเมื่อพบกับจิตแพทย์ มันไหลออกมาเอง
    คือมันก็ป่วยทางใจนั่นแหละ แต่มันจะtriggerอาการทางร่างกายให้ออกมา 
    ควบคุมตัวเองไม่ได้

    มันไม่ทำให้ถึงตายจริงๆหรอก แต่ก็รู้สึกเหมือนกับจะตายนั่นแหละ มันไม่สนุก

    รับยามากินแล้วก็ค่อยๆดีขึ้น, มันก็ค่อยๆหายไป แต่มันทำให้เกิดความคิดขึ้นว่า
    บางคนไม่สามารถเข้าถึงdeepลงไปในอารมณ์ในตัวเองได้ และจะไม่มีวันทำได้ 
    เพราะพวกเขาไม่เคยประสบเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องเข้าไปคลุกคลีกับขั้วอารมณ์เหล่านั้น


    เราประสบสิ่งนั้นแล้วบางทีมันทำให้เราคิดว่า 
    เพราะสิ่งนี้ที่มันเกิดขึ้นกับเรา ทำให้เรา "ชำรุด" ไปแล้วหรือเปล่า

    เราไม่ใช่แก้วน้ำที่สวยงาม ไร้รอยขีดข่วน แต่เราเป็นถ้วยน้ำที่แตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ 
    ประกอบขึ้นมาใหม่อย่างไรก็คงไม่สมบูรณ์เหมือนเดิมหรือเปล่า?


    แต่มันก็คงไม่เป็นไร เพราะว่าความสวยงามอยู่ที่คนมอง
    และ "beauty in imperfection" อาจเป็นหลักค้ำยืนจิตใจที่ดีสำหรับตอนนี้

    เพราะว่าใครมันนิยามคำว่าปกติเหรอ ไหน ไม้บรรทัดไหน?

    แตกหัก / ร้าว /ชำรุด แต่มันคงไม่เสียหายอะไร เพราะมัน meant to be
    ร้าวก็เอามาสีทองมายาใหม่ 
    แปลกตา. สวยกว่าเดิมไหม? ไม่รู้. แต่มันก็คงสวยไปอีกแบบ
    ให้เหมือน kintsugi :)


    เหตุผลที่เราไม่ชอบคนๆนั้น ที่หัวเราะเยาะ ไม่ให้เกียรติเราขนาดนั้นเหรอ
    อาจเป็นเพราะเราโดนมาก่อน และรู้ว่ามันรู้สึกแย่แค่ไหนที่โดนทำแบบนั้นใส่
    เรารู้ว่าเราไม่มีวันจะปฎิบัติแบบนั้นกับคนอื่นมั้ง


    สุดท้ายละ
    ใครที่เคยเข้าถึง / ประสบ กับอารมณ์ทางด้านลบเหมือนเรา
    อย่าท้อนะ ความทุกข์นี้มันไม่อยู่ไปตลอด
    และเราให้พลังตัวเองกลับมาได้ โดยการ "เลือก" 
    ให้ชีวิตไหลผ่านเรา แล้วเลือกสิ่งที่ดีเข้ามานะ


    :) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in