เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2019 vibesmWolf
Malibu Ken - Malibu Ken (2019)


  • Malibu Ken - Malibu Ken (2019)

    abstract hip hop ,experimental hip hop

    8.0/10


    Malibu Ken คือผลงานการร่วมงานกันของแรปเปอร์สายundergroundตัวพ่ออย่าง 'AesopRock' และ Tobacco โปรดิวเซอร์และสมาชิกวงelectronic/psychedelic'Black Moth Super Rainbow' ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นอัลบั้ม experimental/abstract hip hop ที่อัดแน่นด้วยซาวน์อิเล็กทรอนิกบิดเบี้ยวพิศดารประสานไปกับสไตล์การแรปของAesop ที่มีเอกลักษณ์ในสัมผัสไดนามิกจัดจ้าน และมีจังหวะจะโคนเป็นของตัวเอง โดยอัลบั้มนี้ Aesop เลือกที่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาในอดีตน้อยลงเปลี่ยนมาโฟกัสที่สถานะความเป็นคนนอก (outcast) ของเขา และวิธีการที่เขามองโลกผ่านสถานะนั้นซึ่งก็บอกเล่าผ่านประเด็นและสีสันที่หลากหลาย

    .

    ซาวน์ดนตรีของอัลบั้มที่โดดเด่นในสัมผัสและรสชาติที่แปลกประหลาดด้วยการผสมผสานของซาวน์อิเล็กทรอนิกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นซาวน์ที่มีความอนาล็อกเมโลดี้หรือเสียงสังเคราะห์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดออกมาจากเกมคอมพิวเตอร์เก่าๆ หรือหนังไซ-ไฟ หรือ เสียง robotic voice

    ขับเคลื่อนด้วยเบสวูบวาบ หวือหวา และคลื่นเสียงและเสียงสัญญาณที่ถูกหักเหบิดเบือนจนเรารู้สึกฟุ้งพล่า เลเยอร์เสียงร้องภายใต้เอฟเฟกที่เหมือนจะช่วยสร้าง harmony ให้กับเพลงและคลายความแปลกประหลาดได้เล็กน้อยแต่ทันใดซินธ์ก็โหมกระหน่ำซาวน์หยาบกร้านลงมาอย่างไม่ยั้งมือ

    .

    ไม่เพียงชิ้นส่วนองค์ประกอบที่เลือกมาใช้จะมีความพิสดารแล้ว แต่ด้วยวิธีการจัดวางตำแหน่ง/เลเยอร์/วิธีที่มันทำงานร่วมกันในแบบมินิมอลและมีความประณีต ละเอียดอ่อน ไม่ยุ่งเหยิงมันยิ่งเป็นการขับเน้นไดนามิกของซาวน์ดนตรีให้กระแทกเข้ามาใส่เราอย่างจังทำให้สิ่งที่เราได้ยินแสดงตัวออกมาอย่างชัดเจน และดึงเราให้หลุดเข้าไปในบรรยากาศและโลกที่ Tobacco สร้างขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้

    .

    ด้วยจังหวะจะโคนของทั้งการแรปและซาวน์อิเล็กทรอนิกที่มีความโดดเด่นเป็นของตัวเองเมื่อมาอยู่ด้วยกัน พวกเขาเลือกที่จะปล่อยให้มันขัดแย้งกันเองบ้างประสานกลมกลืนกันบ้าง ทำให้องค์ประกอบแต่ละชิ้นส่วน การแรปทุกท่อนทุกจังหวะได้แสดงตัวตนอย่างมีความหมายและร่วมกันสร้างโทนของบรรยากาศในอัลบั้มให้แข็งแรงและมีความเฉพาะตัว




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in