เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2019 vibesmWolf
You Tell Me - You Tell Me (2019)


  • You Tell Me - You Tell Me (2019)

    indie pop , dream pop

    7.0/10


    ดนตรี indie pop/art pop ที่ผสมกลิ่นอายความเป็น chamber pop ซึ่งนำเอาเครื่องสายและวงorchestraเข้ามาเป็นองค์ประกอบหลักผสานไปกับซาวน์ดนตรีป็อปสดใสที่มีทั้งส่วนที่เป็นอิเล็กทรอนิกและเครื่องดนตรี

     

    ส่วนประกอบสำคัญของอัลบั้ม 'You Tell Me' คือเสียงร้องและรายละเอียดดนตรีที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยกันสร้างมู้ดของเพลงที่แบ่งออกเป็นสองโหมด คือโหมดที่มีความป็อปสดใสสนุกสนาน และเต็มไปด้วยสีสัน รสชาติจะเบากว่าอีกโหมดซึ่งดึงความเป็น chamber pop ขึ้นมาเป็นจุดเด่น สร้างบรรยากาศดนตรีที่มีลักษณะเป็นเหมือนเพลงประกอบนิทานด้วยรายละเอียดของเครื่องดนตรี และลักษณะของเสียงร้องแบบบัลลาดไพเราะซึ่งสองโหมดนี้ก็จะสลับสับเปลี่ยนกันไปมาในอัลบั้มเสียงร้องที่ประสานกันของทั้งนักร้องชาย-หญิงสร้างน้ำหนักและบาลานซ์ระหว่างความบัลลาดกับความสดใสที่แตกต่างกัน

     

    ยกตัวอย่างเพลง เช่น 'Water Cooler' ที่ขึ้นมาด้วยกีตาร์และเปียโนในจังหวะจะโคนสนุกสนานเสียงร้องนำด้วยเสียงผู้ชายพุ่งพล่าน นำพลังงานของเพลงไปข้างหน้าซ้อนด้วยรายละเอียดและเมโลดี้สีสันสดใสไดนามิกระหว่างเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นทำงานไปกับจังหวะของเพลงสร้างมู้ดและสัมผัสที่เพลิดเพลิน

     

    'Springburn' เปีนโนบัลลาดเปิดขึ้นมาอย่างไพเราะผสมผสานกลิ่นอายความสดใสและchamberเข้าด้วยกันด้วยเมโลดี้และโทนของเสียงร้องก่อนที่จะค่อยๆแทรกรายละเอียดที่เสริมบรรยากาศให้ยิ่งสวยงามและชัดเจนในบรรยากาศยิ่งขึ้นค่อยๆเปลี่ยนผ่านจากความสดใสแบบป็อปเข้าสู่ความเป็นนิทาน

     

    'Starting Point' เมโลดี้อิเล็กทรอนิกนำขึ้นมาเปียโนเข้ามาแทรกตัวพร้อมกับซาวน์บรรยากาศก่อนจะดันตัวขึ้นมาดำเนินเพลงเพลงนี้นำด้วยนักร้องชาย ก็จะลดความเข้มข้นของกลิ่นบัลลาดลงก่อนที่นักร้องหญิงจะเข้ามาสานต่ออารมณ์องเพลง และเครื่องสายเข้ามาปิดท้ายทั้งบรรยกาศและอารมณ์ของเพลง

     

    ทั้งสามเพลงที่ยกตัวอย่างไปจะเป็นเพลงที่อยู่ในโหมดป็อปสดใส, chamberบัลลาด, และเพลงที่ผสมกันระหว่างสองโหมดตามลำดับ ด้วยเสน่ห์ความไพเราะของเสียงร้องและรายละเอียดดนตรีที่หลากหลายทำให้อัลบั้มนี้ทั้งฟุ้งไปด้วยบรรยากาศและตลบอบอวลด้วยความสดใสอย่างลงตัว เพลิดเพลิน

     

    ก่อนจะปิดท้ายอัลบั้มด้วย 'Kabuki' ที่เริ่มด้วยซาวน์ดนตรีสดใสรายละเอียดยุกยิก เสียงร้องไพเราะ เครื่องสายเข้ามาเปลี่ยนอารมณ์ของเพลงให้เปลี่ยนเป็นซาวน์chamber บัลลาด โหมดนิทานเหมือนเป็นการสรุปซาวน์ของอัลบั้มที่ผสมทั้งสองซาวน์สองโหมดไว้ด้วยกันอย่างสวยงาม


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in