เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dreamed Swissnew
03 Thun ที่ดีย์
  • หลังจากลองเดินในกูเกิ้ลอยู่สักพัก เราก็ตกลงเลือกแอร์บีเอ็นบีของโอลิเวอร์เป็นที่พักเป้าหมาย
    เพราะสามารถเดินจากสถานีThunได้เลย 
    บ้านโอลิเวอร์อยู่ห่างจากสถานีประมาณ500m ข้ามแม่น้ำสองทีก็ถึง

    Thun เป็นเมืองเล็กๆ ที่ไม่มีอะไร เดินแป๊บเดียวก็ทั่ว 
    แต่เราชอบมาก ชอบตั้งแต่ดูรีวิว จนมาสัมผัสด้วยตัวเอง
    ถ้าได้ไปสวิสอีกรอบ ก็ตั้งใจว่าจะไปนอนที่นี่อีก 
    อยากลองไปนอนแถบทะเลสาบดูบ้าง ตื่นมาคงฟิน 

    ตอนเช้าที่ออกมาแล้วเห็นวิวแม่น้ำนี่แบบ อยากจะกรี๊ด เมืองอะไรทำไมสวยขนาดนี้
    เมืองแรกที่เราเห็นแล้วว้าวคือBanff ที่ Canada
    ชอบน้ำที่นี่ สีสวยมาก

    พร้อมแล้วก็เตรียมลุย
    จริงๆ เราลังเลในใจอยู่หลายที่ ว่าจะไปไหนดี 
    สุดท้ายก็นั่งๆ ไปinterlakenก่อน แล้วระหว่างทางค่อยกูเกิลเอา 
    พอดูแล้วเห็นว่าschilthornก็ไม่ได้ไกลมาก เลยตัดสินใจนั่งต่อไปที่นั่น
    แต่เพราะด้วยความที่ไม่ยอมแพลนไว้ก่อน ทำให้เพิ่งจะรู้ว่าเค้าปิดก็ตอนไปถึงทางขึ้นกระเช้า
    เจ้าพน้าที่บอกว่าเค้าจะปิดช่วงนั้นทุกปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสกี แป่วเลย
    แต่ไม่เป็นไร เพราะระหว่างทางมันสวยมาก murren ดีงามมาก

    ก่อนจะนั่งรถไฟไปschilthornเราก็เดินเล่นในThunก่อน ตั้งใจจะขึ้นไปชมวิวบนปราสาท
    พอเดินขึ้นไปถึง อ้าว....ทำไมมันปิดประตู แล้วก็เงียบมาก ดูไม่มีใครเลย
    ก็เลยช่างแม่ม ขี้เกียจเดินวนหาทางเข้า


    อยากอยู่บ้านวิวแบบนี้
    ถ่ายบนรถไฟระหว่างวิ่งผ่านinterlaken
    ถ้านั่งรถไฟจากThun ผ่านInterlaken ต้องมาลงสถานีนี้ เพื่อต่อขึ้นไปmurren

    เนื่องจากที่เที่ยวปิด เราเลยกลับมาแวะช้อปปิ้งที่ Interlaken
    ที่นี่มีlongchampราคาถูก (เหมือนเค้าจะจัดเซลตลอดเวลา)
    เพื่อนเราฝากซื้อใบนึง และด้วยความที่มันถูก เราก็เลยซื้อให้ตัวอีกอีกใบ 
    แพ้ของลดราคาจริงจัง
    แล้วร้านขายของทักท่องเที่ยวนี่ก็ดีมาก มีพนง.ขายหลายภาษา สบายเลย ไม่ต้องพูดภาษาอังกฤษ 
    รอบแรกเราซื้อกับพนง.ญี่ปุ่น เพราะหาคนไทยไม่เจอ เค้าก็ไม่ได้บอกว่ามีส่วนลดบลาๆ

    อันนี้เป็นความบ้าบอของเราเอง
    คือเราจะรู้สึกปลอดภัยถ้าไปไหนแล้วเจอพนง.ที่พูดญี่ปุ่นได้ (ภาษาไทยไม่ค่อยหวัง)
    เวลาที่นึกภาษาอังกฤษไม่ออก อย่างน้อยก็ยังมีอีกภาษาที่ใช้สื่อสารได้

    ตอนนี้เรากำลังพยายามเตรียมพร้อมภาษาสเปนพื้นฐานมากๆ สำหรับทริปปีหน้า(2020)
    เอาให้ไม่อดตายและหาห้องน้ำได้ก็พอ แต่ไม่รู้จะรอดมั้ย แหะๆ


    ปิดท้ายด้วยรูปThun ตอนกลางคืน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in