เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ธรรมดาMeji Tnb'
ธรรมดา
  • ผมเป็นผู้ชายธรรมดาครับ

    ธรรมดาในแบบที่ว่า คุณอาจจะเจอผู้ชายแบบผมที่ไหนก็ได้

    อาจจะในร้านสะดวกซื้อ ในห้างสรรพสินค้า ในโรงหนัง ในร้านหนังสือ หรือในร้านอาหาร

     

    ส่วนเธอ เธอเองก็เป็นผู้หญิงธรรมดาเหมือนกันครับ

    เธอธรรมดา เพราะผมเองก็คงเจอผู้หญิงแบบเธอที่ไหนก็ได้

    อาจจะเจอในร้านซัก อบ รีด

    เดินสวนกับเธอบนทางม้าลาย

    หรือบังเอิญหันไปเห็นเธอยืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์

     

    เรื่องของเราสองคนเลยเป็นแค่เรื่องธรรมดาของคนธรรมดา ๆ ที่มาเจอกัน

     

    การเจอกันครั้งแรกของเราไม่มีอะไรพิเศษครับ

    เพราะผมจำครั้งแรกที่เจอเธอไม่ได้

    ในครั้งต่อ ๆ มาก็เช่นกัน

     

    ผมจำได้แค่ว่า ส่วนใหญ่ผมจะนั่งโง่ ๆ อยู่บนเก้าอี้ เป็นเก้าอี้ตรงข้ามกับเธอ แล้วเธอก็จะเริ่มพูด

    พูดเกี่ยวกับชีวิตของเธอ และถามถึงชีวิตของผม

    เราผลัดกันมองหน้ากันและกัน

    และสุดท้าย เธอก็จะเป็นฝ่ายบอกลา

    เป็นแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาอยู่สักพักใหญ่ ๆ จนถึงเมื่อ 3 วันก่อน

     

    เมื่อ 3 วันก่อน คือวันสุดท้ายที่เราได้เจอกันครับ

    ถัดจากวันที่เราเจอกัน ผมนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศเหมือนกับทุก ๆ วัน

    รู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่วันนี้ไม่มีข้อความจากเธอ

    ‘เธอคงกำลังยุ่งอยู่กับงาน’ นั่นคือสิ่งที่ผมคิด

    1 วันผ่านไป โทรศัพท์มือถือของผมยังสงบนิ่งเหมือนเดิม

    ในห้องแชทระหว่างผมกับเธอ มีแค่ข้อความสั้น ๆ

    เป็นข้อความธรรมดาที่เธอส่งมาตอนเราแยกย้ายกันเมื่อวานซืน

    ตอนนั้นเธอส่งมาว่า “เราไปแล้วนะ ดูแลตัวเองด้วย”

    ก่อนจะตามด้วยสติ๊กเกอร์โบกมือบ๊ายบายจากฝั่งผม


    ‘หรือว่ามันไม่ใช่ข้อความธรรมดาทั่วไปวะ’ ผมคิดได้หลังจากจ้องมองบทสนทนานั้นอยู่พักใหญ่ ๆ

    แล้วผมก็เริ่มโทรหาเธอ

     

    เสียงของเธอดังขึ้นที่ปลายสาย เป็นเสียงห้วน ๆ ในแบบที่ผมไม่คุ้นหู

    เธอถามผมว่า “โทรมาทำไม”

    หัวสมองของผมว่างเปล่า

    ก่อนจะมีคำถามผุดขึ้นมาในหัว นั่นสิ ผมโทรหาเธอทำไมนะ?

    และผมก็ได้แต่เงียบ

     

    ผมจำได้ลาง ๆ ว่าเธอไม่ชอบความเงียบ

    เธอถือสายรออยู่พักนึง ก่อนจะบอกกับผมว่า ไม่ต้องโทรมาแล้วนะ มันจบแล้ว

    สายของผมถูกตัดไป

    พร้อมกับคำว่าคิดถึง ที่เธอไม่ได้ยิน

    ตอนนั้นเหมือนผมได้ยินเสียงเล็ก ๆ เยาะเย้ยอยู่ในหัว

    เสียงนั้นบอกกับผมว่า “มึงพลาดแล้ว”

    ผมส่ายหน้าเบา ๆ ก่อนจะใช้ชีวิตธรรมดาของผมต่อไป

     

    หลังจากวันนั้น

    ผมเริ่มไปร้านซัก อบ รีดบ่อยขึ้น

    หันมาใช้ทางม้าลายบ่อย ๆ

    และเหลือบมองป้ายรถเมล์ทุกครั้งที่เดินผ่าน

     

    ผมทำแบบนั้นด้วยความเชื่อที่ว่าผมจะได้เจอผู้หญิงธรรมดาแบบเธออีกครั้ง

     

    ไม่นานผมก็รู้ตัวครับ

    ผมรู้ตัวในวันที่ผมไม่เจอผู้หญิงธรรมดาแบบเธออีกเลยไม่ว่าที่ไหน

    เสียงเดิมในหัวผมดังขึ้นอีกครั้ง “บอกแล้วไง มึงพลาดแล้ว”

    ผมได้แต่พยักหน้า

    ใช่ครับ ผมพลาดไปแล้วจริง ๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in