เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[How to] การใช้ Melon on PC [สำหรับ NCT เท่านั้น]Smiletimtam-THAISUB
[การใช้ Melon on PC] วิธีการติดตั้ง/ตั้งค่า+การสตรีมเพลง

  • วิธีการติดตั้งโปรแกรม Melon player on PC

    1. ดาวน์โหลดโปรแกรม Melon Player สำหรับ Window จากลิ้งค์ที่แนบไว้ให้ด้านล่าง







    2. ติดตั้งโปรแกรม
















    3. วิธีการใช้ Melon Player on PC
        
         3.1 การเปิดใช้โปรแกรมและล็อกอิน


    *หมายเหตุ* หากมีหน้า User account control ขึ้นมาหลังจากกดเปิดโปรแกรม ให้คลิก yes

    เมื่อทำการเปิดโปรแกรมแล้ว ตัว Melon Player จะขึ้นตามรูปด้านล่างค่ะ หากมี Melon Account อยู่แล้วสามารถกด Log in ได้ทันทีค่ะ





    ล็อกอินด้วย Kakao



    3.2 การตั้งค่าการสตรีมเพลง




    *หมายเหตุ* หากไม่เจอปุ่มตกลงด้านล่างเหมือนในรูป ให้ย้าย Task Bar ขึ้นมาไว้ที่ด้านข้างของจอ โดยการคลิกค้างที่ Task Bar แล้วลากมาอยู่ด้านข้างจอค่ะ



    3.4 การเพิ่มเพลงลงเพลลิสต์


    เมื่อคลิกเข้าไปที่ชื่อ NCT DREAM แล้ว จะปรากฏหน้าต่างของศิลปิน ด้านล่างจะมีอัลบั้มต่าง ๆ ของน้อง ให้กด Double click อัลบั้มที่ต้องการฟัง ดังรูปด้านล่างนี้



    เมื่อกดแล้วจะขึ้นหน้าต่างดังรูปด้านล่างนี้ค่ะ


    ทำการเลือกเพลงโดยติ๊กที่ช่องสี่เหลี่ยมด้านหน้าชื่อเพลง (หมายเลข 1) 
    หลังจากนั้นให้คลิกเพื่อเพิ่มเพลงลงในเพลลิสต์ที่จะทำการสตรีมค่ะ (หมายเลข 2) 
    เมื่อเพิ่มเพลงเรียบร้อยแล้ว เพลงจะขึ้นที่เพลลิสต์ด้านข้างแบบในรูปค่ะ (หมายเลข 3)
    จากนั้นสามารถกดเล่นเพลงในเพลลิสต์ได้เลยค่ะ





    *หมายเหตุ* บทความนี้ทำเพื่อสอนสตรีม Melon on PC สำหรับ NCTzen เท่านั้น ไม่อนุญาตให้คัดลอกเนื้อหาไปโดยเด็ดขาดค่ะ

    By @DREAMIES_MELON #สู้เพื่อน้องดรีม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in