เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โสดนี้ไม่ลืมBUNBOOKISH
คำนำ

  • ตั้งแต่รู้จักกับปลารี่เมื่อหลายปีก่อน ปลารี่เป็นนักวาดการ์ตูนอิสระ ที่เป็นพนักงานประจำในบริษัทกฎหมายไปด้วย มีช่วงเวลาที่สุขภาพไม่ดีจนต้องลดระดับการสังสรรค์เฮฮากับเพื่อนฝูงลงไปบ้าง (แต่ตอนนี้กลับมาแข็งแรงจนเพิ่มระดับความเฮฮาขึ้นได้อีกหลายเท่า) จนกระทั่งลาออกจากงานประจำมาเป็นนักเขียนนักวาดฟรีแลนซ์เต็มตัว (ก็เลยเอาเรื่องชีวิตสาวออฟฟิศมาเขียนเป็นหนังสือได้เล่มนึง)

    พอมีเวลามากขึ้น กิจกรรมรอบตัวของปลารี่ก็เปลี่ยนไป เธออยากมีสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเอง แต่เมื่อไม่สำเร็จก็เลยต้องหันมาสนใจคลั่งไคล้การปลูกกระบองเพชร (จนเอามาเขียนเป็นหนังสือได้อีกเล่มนึง) ต่อมาความฝันเรื่องการมีสัตว์เลี้ยงก็เริ่มประสบความสำเร็จ ปลารี่ได้เลี้ยงเม่นแคระสมใจ ซึ่งต่อมาก็เลยเถิด ได้หนูแฮมสเตอร์ไปเป็นสมาชิกอีกสองตัว (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะโดนจับมาเขียนเป็นหนังสือวันไหน)

    จากโปรเจ็กต์ BUN little BOOKS โสดนี้อีกนาน จนมาเป็น โสดนี้ไม่ลืม (อย่าเพิ่งถามว่าจะมี ‘โสดลึกกว่าเคย’ และ ‘โสดช้ำกว่าใคร’ ตามมาอีกหรือไม่) หากสังเกต จะเห็นว่าปลารี่กำลังพัฒนาแนวทางการทำงานเปลี่ยนไปจากเล่มก่อนๆ

    ปลารี่เคยเกริ่นไว้หลายครั้งว่าอยากลองเขียนการ์ตูนแก๊ก การ์ตูนช่องจบในตอน—แน่นอน ไม่มีใครคัดค้าน พวกเราเองก็อยากเห็นปลารี่ทำอะไรหลากหลายอยู่แล้ว เลยเป็นที่มาของ โสดนี้ไม่ลืม การ์ตูนช่องเต็มรูปแบบเล่มแรกของปลารี่ และเราว่าปลารี่ก็ทำมันออกมาได้ดีไม่แพ้แนวคอมิกเอสเสที่เธอถนัด

    จะว่าไป เราว่าปลารี่ก็เป็นคนที่มีความเปลี่ยนแปลงในชีวิตอยู่เรื่อยๆ นี่ยังไม่นับทรงผมที่เดี๋ยวก็สั้น เดี๋ยวก็ยาว แล้วเดี๋ยวก็กลับไปสั้นอีก ตามประสาคนขี้เบื่อ

    แต่มีสิ่งที่ปลารี่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยตั้งแต่รู้จักกันมา ก็คือความโสด… (ซึ่งก็เลยเอามาเขียนหนังสือได้ถึงสองเล่ม) นี่ก็ไม่รู้ว่าปลารี่เบื่อหรือไม่เบื่อ แล้วถ้าเบื่อ...ทำไมถึงไม่เลิกโสดซะที




  • เมื่อเดือนสิงหาคม เราได้ออกหนังสือเกี่ยวกับสาวโสดไปหนึ่งเล่มซึ่งก็คือ โสดนี้อีกนาน ที่เป็นหนังสือไซส์พิเศษของสำนักพิมพ์บัน ‘BUN little BOOKS’

    เป็นหนังสือรวบรวมเหตุผลของคนที่เป็นโสด มีทั้งแบบตอบเอาจริงกับแบบแถๆ

    และหลังจากผลตอบรับของเล่มเล็กที่ค่อนข้างดี (คิดเอาเอง) บ.ก.พี่หนุงหนิงก็ได้ชวนมาสานต่อโครงการโสดยาวนานอีกเล่ม ด้วยการเสนอให้เขียนเป็นคอมิคเล่าเรื่องชีวิตในตอนที่เป็นสาวโสด…

    ก็เลยได้ โสดนี้ไม่ลืม มาอีกเล่มนี่แหละค่ะ
    (แหม ต่อกันได้เป็นเพลงเลยเนาะ โสดนี้อีกนาน โสดนี้ไม่ลืม...)

    ป.ล. ตอนที่บอกเพื่อนนักอ่านว่าเดือนตุลาคมจะออกหนังสือโสดๆ อีกเล่ม มีคนมาถามด้วยแหละ ว่านี่ไม่คิดจะเลิกโสดบ้างเลยเรอะ…

    ก็มันเลือกไม่ได้นี่ T_T



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in