**บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**
**บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**ใช่ว่าจะได้เห็นกันบ่อยๆที่จะได้ดูภาพยนตร์รวมเหล่าวายร้ายของค่ายดังอย่าง DC ที่รวมเอาบรรดาอาชญากรตัวร้ายมารวมตัวกันเพื่อปกป้องโลก นับเป็นอีกภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยมาอย่างยาวนาน และลุ้นกันว่าผลลัพธ์ของการฟอร์มทีมนี้จะเป็นอย่างไร
ด้วยความที่ชื่นชอบการ์ตูนฝั่ง DC มากกว่า MARVEL อย่างผมแล้ว พลาดไม่ได้แน่นอนเรื่องนี้ แต่ก่อนอื่นก็ขอเท้าความก่อนว่าทำไมเจ้าทีมพลีชีพทีมนี้ถึงเกิดขึ้นมาได้…
เหตุการณ์ของหนังเรื่องนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ต่อจากการตายของซุปเปอร์แมนหลังจากจัดการเจ้า ดูมเดย์ไปได้ในเรื่อง Batman VS Superman ทำให้ อแมนดาร์ วอลเลอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนราชการลับต้องการหาทีมที่เก่งและสามารถต่อกรกับเหล่าเมตาฮิวแมนท์หรือพวกเหนือมนุษย์ เพราะถ้าในอนาคตมีศัตรูที่พลังเทียบเท่าซุปเปอร์แมนล่ะ พวกเขาจะทำกันอย่างไร แต่แล้วศัตรูเหนือมนุษย์ในครั้งนี้ไม่ได้ไกลตัวเลย กลับอยู่ใกล้ตัวพวกเขาเองมากๆ (อันนี้ขอละไว้ละกันไม่อยากสปอยล์มาก)
และนี่ก็คือความเป็นมาคร่าวๆของทีมเดนตายทีมนี้ เรากลับมาพูดถึงความดีความเด่น ความสวยงามของหนังกันดีกว่า ตัวหนังทำได้ดีในการแนะนำสมาชิกทีมแต่ละคน ด้วยประวัติความเป็นมาสั้นๆ รวบรัด ทำให้คนดูที่ไม่รู้จักมาก่อนเข้าใจได้ง่ายๆและก็ไม่ใช่ว่าตัวละครแต่ละตัวจะแย่งซีนกันไปมาและกลายเป็นหนังแอคชั่นธรรมดาๆ ไปเพราะทุกคนล้วนมีที่มา ทุกคนนั้นมีสิ่งสำคัญที่จะต้องรักษา
เอาเป็นว่าทุกตัวละครมีเหตุผล มีปมปัญหาชีวิตของตัวเองที่หนังจะทยอยให้เราเห็นไปเรื่อยๆ และทำให้เรารู้สึกว่าตัวร้ายที่ว่าร้ายกาจขนาดไหนก็ยังมีจุดอ่อน ยังมีหัวใจ ยังคงเป็นคน ไม่ใช่คนเลวที่ใครหลายคนรู้จัก
และแน่นอนว่าไม่ได้มีตัวละครแค่นี้ เพราะแขกรับเชิญอย่างแบทแมนที่เราเห็นในตัวอย่างก็โผล่มาให้เราเห็น ให้หายคิดถึงกัน หรือจะเป็นโจ๊กเกอร์ แฟนหนุ่มของ ฮาร์เล ควินท์ ที่ถึงทั้งเรื่องจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปราบศัตรูเลยก็ตาม แต่พี่แกก็มีบทบาทที่เท่ห์และเอาใจแฟนๆ ไปเต็มๆส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นผมขออุ้บไว้ไม่บอกละกันครับ
อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบในภาพยนตร์เรื่องนี้คือโทนสี ปกติเราจะเห็นว่า DC นั้นสีจะออกหม่นๆ ดาร์คๆ แต่มาคราวนี้กับมีสีสันแสบตาตัดกับความดาร์คอันเป็นเอกลักษณ์ของDC ก็ถือว่าเป็นการเพิ่มอรรถรสและสีสันความจี้ดของเหล่าวายร้ายแต่ละคนได้เป็นอย่างดี
เอาเป็นว่าสำหรับเรื่องนี้ผมให้ 9/10 ในแง่ที่ว่าหนังรวมๆ แล้วทำออกมาได้โอเคถูกใจติ่งDC อย่างผม แล้วภาพกับเอฟเฟต์ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ตัวละครแต่ละตัวก็ไม่ได้ทื่อหรือแบนทุกตัวล้วนมีเอกลักษณ์ที่ดึงเราให้ชอบ และขำไปกับมุขตลกได้ตลอดทั้งเรื่องส่วนเรื่องบทนั้นก็ถือเป็นการปูทางไปสู่หนังเรื่องต่อๆ ไปของค่าย DC ได้เป็นอย่างดี
อ้อ ! ที่สำคัญ หนังเรื่องนี้มี ENDCREDIT นะจ้ะ อย่ารีบลุกไปก่อนซะล่ะ
อ้อ ! ลืมไป ยังมีตัวละครลับอีกตัวด้วยนะ แต่โผล่มาไม่กี่วิเท่านั้นแหละ ไปลุ้นกันเองละกันว่าจะเป็นใคร
อ้อ ! อีกสักครั้งเรื่องนี้มีทำเกมออกมาโปรโมทด้วยนะ สามารถโหลดไปเล่นกันได้ฟรีๆ เลย ไม่ว่าจะเป็น IOSหรือ ANDRIOD หรือจะเป็น PC หรือ MAC ได้หมด
อ่ะ ! แปะลิ้งค์ให้ไปโหลดมามันส์กัน http://specialops.suicidesquad.com/
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in