เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#2023 Books Reviewtwoootwo
รีวิว (LN) Sugar Apple Fairytale เล่ม 1
  • Sugar Apple Fairytale เล่ม 1
    (ไม่มีสปอยเนื้อหาภายใน ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว (✿◡‿◡)
    Sugar Apple Fairytale เป็นไลท์โนเวลจากสำนักพิมพ์ Animag (G-plus) เรารู้สึกสนใจจากตัวอย่างอนิเมะที่ปล่อยออกมาเมื่อไม่นานมานี้ เลยได้ตัดสินใจซื้อมาลองอ่านก่อนหนึ่งเล่ม ปรากฎว่าชอบมากๆ เราเลยจะมารีวิวและป้ายยาให้ทุกคนไปพร้อมๆกัน ขอแอบบอกไว้ก่อนว่าตอนนี้Animagได้ตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาไทยออกมาแค่ 7 เล่มเท่านั้น ต้องลุ้นกันต่อไปว่าหลังจากมีอนิเมะแล้วทางสำนักพิมพ์จะกลับมาพิมพ์ต่อหรือไม่ <( _ _ )>

    เรื่องย่อ: ราชอาณาจักรไฮแลนด์เป็นสถานที่ที่มนุษย์ใช้งานเหล่าภูต
    และมีอาชีพช่างทำน้ำตาลสีเงินเป็นอาชีพพิเศษของผู้ทำขนมหวานศักดิ์สิทธิ์
    ผู้ที่สามารถใช้ชื่อนี้ได้มีเพียงผู้ครอบครองเหรียญตราประกาศเกียรติคุณจากราชวงศ์เท่านั้น 
    "แอน" เด็กสาวผู้สูญเสียมารดาซึ่งเป็นช่างทำน้ำตาลสีเงินที่เยี่ยมยอดไปตัดสินใจรับช่วงต่อจากนาง 
    เธอออกเดินทางโดยซื้อ "แชล" ภูตนักรบรูปงามแต่ดันปากเสียมาเป็นบอดี้การ์ด
    เด็กสาวมุ่งหน้าไปเมืองหลวงพร้อมกับหวังว่าจะสร้างความสนิทสนมกับแชลผู้ปิดใจต่อมนุษย์ แต่ทว่า!?

    จะเริ่มมารีวิวที่ตัวเล่มกันก่อน รูปเล่มมีขนาดเล็กแบบไลท์โนเวลยุคก่อน ซึ่งส่วนตัวชอบมาก เพราะพกพาง่ายและไม่กินพื้นที่ชั้นหนังสือ ในเล่มมีภาพประกอบหลายภาพ (ภาพสวยละเอียดมาก) ราคากำลังน่ารักเนื่องจากตีพิมพ์มานานแล้วและมีขนาดเล็ก ถ้าใครอยากลองซื้อมาอ่านไม่ต้องกลัวว่าจะเสียดายตังค์ เรารับประกันว่าเป็นเรื่องที่คุ้มค่าแก่การลองมากๆ

    เราชอบปมและจุดหักมุมในเล่มหนึ่งมาก ตอนที่ซื้อมาอ่านไม่คิดว่าปมหรือฉากต่อสู้ในเรื่องมันจะขนาดนี้ เกินคาดจริงๆ ตอนที่อ่านจะรู้สึกว่าตัวละครนี้ไม่น่าใช่คนดี แต่เอาจริงๆคือมันแย่กว่าที่คิดไปอีก เพราะตัวเองเดาไม่ถูกเลยทำให้อ่านสนุกยิ่งขึ้น แต่แอบเสียดายนิดๆตรงที่การทำขนมที่ดูเป็นแกนหลักของเรื่อง ดันมีแค่การปั้นน้ำตาล แต่ไม่ใจว่าเล่มต่อๆไปจะมีขนมชนิดอื่นโผล่มารึเปล่า แอบอยากเห็นพาร์ทบรรยายการทำขนมชนิดอื่นๆด้วย เพราะคิดว่าคงทำให้เนื้อเรื่องดูน่าสนใจและหลากหลายยิ่งกว่าเดิม

    เคมีของแอนกับแชลสำหรับเล่มหนึ่งถือว่ายังไม่หวานมาก ใครที่ชอบแนวไม่รีบ น่ารักๆแฝงความคู่กัดเบาๆน่าจะถูกใจเรื่องนี้ (เราเอง!) ส่วนอื่นๆที่ชอบก็คือเป็นนิยายแฟนตาซีที่ภาษาอ่านง่าย และจบไม่ค้าง ปิดจบเล่มหนึ่งได้ดีแบบไม่จำเป็นต้องซื้อเล่มอื่นมาอ่านต่อ อาจจะเป็นเพราะเรื่องนี้เคยเป็นนิยายส่งเข้าประกวดด้วย ตอนจบเล่มหนึ่งเลยปลายเปิดมากๆ และที่ชอบที่สุดคือเมื่ออ่านจบแล้วก็เพิ่งสังเกตว่าผู้เขียนได้แฝงประเด็นซีเรียสอย่างเช่น การเหยียดชาติพันธุ์ (Racism) หรือ สิทธิมนุษยชน (Human Rights) มาในเรื่องมาได้แบบแนบเนียนมาก ซึ่งจริงๆก็แอบเป็นแกนหลักของเรื่องนี้อีกเช่นกัน เป็นไลท์โนเวลคุณภาพที่อ่านง่ายและอยากป้ายยาทุกคนจริงๆ ตอนนี้อนิเมะกำลังฉายอยู่ด้วย ดำเนินเรื่องเร็วเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับนิยาย ใครอยากลองดูก่อน สามารถดูผ่านช่องทางที่ถูกลิขสิทธิ์อย่างช่อง MuseThailand (Youtube) หรือ ที่แอพพลิเคชั่น Bilibili ได้เลย

    ตัวอย่างอนิเมะ ซับไทย:

    ฝากติดตามหนังสือเล่มอื่นๆที่เราจะรีวิวในอนาคตด้วยนะคะ สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจกันได้เสมอ (☆▽☆)
    @twoootwo

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in