เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie & Series Reviewshomebody-คนติดบ้าน
Review : ซีรีส์ Hot Stove League
  • 'ซีรีส์ดีกรีรางวัลแดซัง Hot Stove League'




    ซีรีส์เกาหลีแนวเกี่ยวกับกีฬา ที่ได้รับรางวัลละครยอดเยี่ยมจากเวที 56th Baeksang Arts Awards และนักแสดงนำ นัมกุงมิน คว้ารางวัลแดซัง 'นักแสดงยอดเยี่ยม' จากงานประกาศรางวัล SBS Drama Awards 2020




    Hot Stove League ว่าด้วยเรื่องของวงการกีฬาเบสบอล ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของคนเกาหลี เมื่อผู้จัดการทั่วไปของทีมเบสบอลอาชีพในลีกระดับชาติของเกาหลี 'Dreams' ตัดสินใจลาออกเพื่อรับผิดชอบกับความล้มเหลวของทีม ที่มีอันดับอยู่ท้ายสุดของตารางมาหลายฤดูกาล 


    แพคซึงซู (นัมกุงมิน) อดีตผู้จัดการทั่วไปของทีมแฮนด์บอล, ทีมมวยปล้ำ และทีมฮอกกี้น้ำแข็ง ดีกรีแชมป์ที่ต้องกลายเป็นคนว่างงาน เนื่องจากทีมถูกยุบลง เพราะบริษัทที่ลงทุนจะไม่สนับสนุนทุนต่อไป ก้าวเข้ามารับผิดชอบตำแหน่ง 'ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่'




    การเริ่มต้นของ 'แพคซึงซู' ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เนื่องจากปัญหาซุกใต้พรมต่างๆ ของทีม การแบ่งพรรคพวกของเหล่าโค้ช ความเชื่อใจของนักกีฬา การทุจริต การใช้สารเสพติด การเล่นการเมืองภายในทีม นักกีฬาพาล เงินที่มีจำกัด ฝ่ายบริหาร และคนทำงานที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นสาเหตุของความล้มเหลวของทีม ด้วยปัญหาเหล่านี้ 'ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่' จะสามารถเตรียมทีมในช่วงปิดฤดูกาลเพื่อให้ทีมกลับมาสู่เส้นทางของความสำเร็จ และนำทีมเบสบอลเบอร์บ๊วยสุดของตารางคว้าแชมป์ได้หรือไม่  




    ความคิดเห็นส่วนตัว : เป็นซีรีส์กีฬาที่ไม่ต้องรู้เรื่องเบสบอลก็สามารถดูแล้วเข้าใจได้ นำเสนอเรื่องราวออกมาได้ประทับใจมากๆ ดูแล้วลุ้นตามมากว่า 'ผู้จัดการคนใหม่' จะแก้ไขปัญหายังไง จะจัดการและวางแผนทีมยังไงให้ไปถึงเป้าหมาย ซึ่งทำออกมาได้ละเอียดมากๆ แต่ด้วยความละเอียดนี้แหละที่ทำให้บางทีมันดูยืดเยื้อไปหน่อย 

    ให้คะแนน 9.5/10 


    ปล. รางวัลแดซัง คือรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี (อารมณ์แบบยอดเยี่ยม) 

    และรางวัลแดซังจากแพคซัง คือยิ่งใหญ่เวอร์ๆ  เนื่องจากเวทีแพคซังเนี่ย คือ เวทีใหญ่ที่สุดแล้วของเกาหลีในจักรวาลซีรีส์ (รวมซีรีส์ทุกช่องที่ออกอากาศในปีนั้นๆ) คือต้องเจ๋งเบอร์ไหน มีรางวัลใหญ่ๆ การันตีขนาดนี้ ไปดูเถอะค่ะ ใน Viu ก็ได้ ใน Netflix ก็มี  ขายของหนักมากก ?? 





    ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ FB : homebody-คนติดบ้าน ✨


    #รีวิวซีรีส์ #รีวิวซีรีย์ #รีวิวหนัง #hotstoveleague #netflix #viu #รีวิวnetflix #รีวิวviu





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in