เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มาพัฒนาตัวเองกันดีกว่าCoCoach Trainer
การมุ่งสู่ยอดเขาโดยการเดินผ่านหุบเหว
  • แนวความคิดจากรูปภาพ
    คนส่วนใหญ่อยากประสบความสำเร็จ โดยการอยู่บนยอดเขามากกว่าที่จะเผชิญอุปสรรคต่างๆ ในบริเวณของหุบเหว แต่ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นโดยการไปสู่ยอดเขาที่สูงขึ้น (เป้าหมายใหญ่ขึ้น) เราก็ต้องเดินทางลงสู่หุบเหวอีก ครั้งหนึ่งแล้วจึงจะเดินขึ้นสู่ยอดเขาใหม่ได้ ดังนั้น ในชีวิตจริงๆ ก็เช่นเดียวกัน ทุกครั้งที่เราตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นหรือเป้าหมายใหม่ๆ แล้วเริ่มลงมือทำ เราก็ต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคแน่นอน เพราะเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ย่อมต้องมีปัญหาและอุปสรรคที่มากมาย เราก็ต้องผ่านไปให้ได้ด้วยความอดทน โดยคิดเสมอว่าเราคงถึงยอดเขาลูกใหม่ได้แน่นอน เพราะการจดจ่อที่เป้าหมาย (ยอดเขา) ก็จะทำให้เรากังวลกับปัญหาและอุปสรรคน้อยลง เพราะหากผ่านไปได้แล้วประสบความสำเร็จย่อมคุ้มค่าแน่นอน

    ตัวอย่างประสบการณ์ที่ผ่านมา
    ทุกครั้งที่เจอปัญหาและอุปสรรคผมก็จะบ่น ซึ่งก็คงเหมือนกับหลายๆ ท่านโดยไม่รู้ตัวเลยว่าการบ่นทำให้เราเหนื่อย เครียด และท้อแท้กับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เพราะทุกคนคงไม่สามารถหนีปัญหา อุปสรรคไปได้ ปัจจุบันผมจะเลิกบ่นถึงสิ่งที่ไม่ได้ดั่งใจ มองเป็นเพียงเรื่องท้าทายที่เราต้องก้าวข้ามและผ่านพ้นไปให้ได้ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายข้างหน้าต่อไป ทุกครั้งที่จินตนาการถึงเป้าหมายว่าถ้าทำสำเร็จแล้วจะเป็นอย่างไร ก็ได้กำลังใจเพิ่มขึ้นมาทันที ผมคงมองไปที่เป้าหมายแทนปัญหาและอุปสรรคแล้วครับ

    เทคนิคการประยุกต์ใช้ของตัวเอง 
    ประเมินสถานการณ์ของตัวเองกันหน่อย

     เป้าหมายของคุณคือเรื่องใด? 
     ปัญหาและอุปสรรคที่เจออยู่คือเรื่องใด? 
     คุณมีแนวทางดำเนินการเพื่อก้าวข้ามได้อย่างไร? 
     เป้าหมายของคุณคุ้มค่ามากแค่ไหน ถ้าพิชิตได้? 
     คุณจะเริ่มลงมือทำเรื่องใดเป็นเรื่องแรก?

    #ห้องสมุดเอ็นเทรนนิ่ง แหล่งรวบรวมความรู้
    https://www.entraining.net/library.php

    Credit : https://www.entraining.net/manual/b3/การมุ่งสู่ยอดเขาโดยการเดินผ่านหุบเหว/
    ห้องสมุดออนไลน์ แหล่งรวมความรู้ ฟรี : https://www.entraining.net/library.php
    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in