เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่นวายของคนของคิดจะบวกกก++NutCha_LoveGothic
[Review] เชคกุ เชคกุ ชาเขียวผสมเอง ขายแต่ชาเขียวล้วนๆ ไม่มีน้ำตาล
  • [Review] เชคกุ เชคกุ ชาเขียวแบบผสมเอง ขายแต่ชาเขียวล้วนๆ ไม่มีน้ำตาล

    ปกติกินชาเขียวคือกินแบบไม่มีน้ำตาลนะ มันกินง่ายกินได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยนด้วย ดังนั้นพวกชาขวดสกุลอิชิทั้งหลายนี่ไม่ได้กินมาหลายปีแล้ว

    ปกติจะชงชาเขียวกินเองนะ ถ้าจะซื้อชาเขียวแบบขวดคือฟูจิฝาขาวเท่านั้น ได้รสที่ต้องการแต่ราคาแรงอยู่ขวดละ 25 บาท กินบ่อยๆก็ไม่ไหว หลังๆเลยชงชาซองแล้วใส่น้ำแข็งเอา เออ โอดีรสได้ ขมนิดๆ นี่สิชาเขียว

    ตอนนี้คือมีชาเขียวมาขายแบบไม่มีน้ำตาล ขายเป็นชาเขียวซองๆเลย ให้เราเอาไปผสมน้ำเอาเอง แต่เค้าใส่ถุงชามาได้นะ ไม่ต้องกังวลเรื่องใบชา 55

    นี่ไปซื้อมาจาก 7-11(ไม่ได้มีทุกสาขา) 1 ซอง มีชา 3 ถุง หน้าซองบอก ชงได้ 3 ขวด แพคนึง 30 บาท ตกชาถุงละ 10 บาท


    วิธีการชงคือง่ายมาก แบบซื้อน้ำขวดข้างๆที่ขายนี่แหละ 6-7บาท(500-600มิลลิลิตร) มา1ขวด แล้วหย่อนถุงชาลงไปเลย 1 ถุง วิธีใช้เค้าบอกให้เชคกุ เชคกุ 2 นาที แปลไทยๆ ว่าเขย่าๆ กันไป 2 นาที ได้ทั้งน้ำร้อน น้ำเย็นนะ แล้วแต่ชอบเลย (ค่าชา+น้ำก็เหมือนได้ชาเขียวขวดละ 16-17 บาทนั่นแหละ)

    (แต่เท่าที่ลองเป็นพวกขี้เกียจคือเมื่อยอะ ให้แช่ชาไว้แปบ รอชาละลายค่อยเขย่าจะชิวกว่า 55+)

    รสชาติคือชาอ่ะ ชาจริงๆไม่ต้องกลัวผสมน้ำตาลเลยไม่มี ชาเห็นๆ ก้นจากถุง ส่วนตัวโอเคนะ ชอบอยู่ ไม่ต้องเสียเวลาชงเอง เหมาะกับตอนไม่อยู่บ้านแล้วอยากกินชาเขียวเย็นๆ ไม่มีน้ำตาลด้วย สรุปเราชอบนะ อันนี้สิควรเรียกชาเขียว

    อยากให้ไปลองง แต่ถ้าใครติดหวานไม่แนะนำนะ ไม่ใช่แบบชาชงขวดอะ 
    ก้นๆจะมีพวกเศษผงชาตกตะกอน อันนี้ปกตินะคนับ


    ปล. เพิ่มนิดนึง เขาบอก1ขวด1ซอง นี่เราลองกินไป1ขวดแล้วเติมน้ำแช่ชาต่อเกือบ ๆ อีก1ขวด ชาจางลงแต่ก็โอเคนะ

    เหตุผลที่ลองอันนี้เพราะรอบแรกกินไม่หมดเหลือครึ่งขวด แช่ถุงทิ้งไว้ พอกินนี่โคตรขม 55 แช่นาน เลยคิดว่ามันน่าจะเติมน้ำกินได้อีกอะ แล้วก็โอเคอยู่ สรุปได้มากกว่า 1 ขวดอะ สักขวดครึ่งไรงี้ 55+


    ติดตามเรื่องอื่น ๆ ได้ที่ วันนั้น ณ

    https://www.facebook.com/thatdayat/posts/364804217209477

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in