เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wabi-sabiibearinmind
แตกสลาย








  • แค่ตอนนี้ยังทำไม่ได้ไม่ได้หมายความว่าหลังจากนี้จะไม่ดีขึ้นสักหน่อย
    มันค่อยๆ ดีขึ้นแล้วนี่นา ดีขึ้นตามเวลานั่นแหละ

    ในตอนที่ต้องการใครสักคนทั้งโดยรู้ตัวและไม่รู้ตัวก็มีคนอยู่เคียงข้างคอยซัพพอร์ตเสมอ
    ถูกพยุง ดันหลังเอาไว้ไม่ให้ล้ม
    เพราะทั้งพวกเขาและตัวเราต่างก็รู้ดีการล้มอีกเพียงครั้ง
    อาจทำให้ไม่สามารถลุกขึ้นได้อีกในเร็ววันนี้แน่ๆ

    เพราะต่างฝ่ายต่างรู้ทั้งในเรื่องนีี้และเรื่องที่ว่าเราพยายามมาตลอด

    โคตรนักสู้เลย ชมตัวเองแบบนั้น
    แม้จะพ่ายแพ้ให้ตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    ก็ไม่เคยอยากละทิ้งความพยายาม
    อาจเพราะการทำแบบนั้นหมายถึงการจมดิ่งแบบที่เคยเกลียดนักหนาก็เป็นได้

    ทุกอย่างก็มีเหตุผลของมัน
    ทุกๆ ความใจดีที่ได้รับและได้ให้ตัวเองค่อยๆ ส่งผล
    อย่างน้อยที่สุดยาขมที่ต้องทนดื่มเข้าไปเพื่อถอนพิษก็ได้ผลแผลต่างค่อยๆ สมาน — การเยียวยารักษาตัวเองโดยไม่ให้ใครก็ตามได้รับอนุญาตให้เข้าใกล้เกินความพอดี

    ช้าหน่อย — แต่การค่อยๆ ประกอบชิ้นส่วนพังๆ ของตัวเองกลับเข้าด้วยกันทีละชิ้นบางครั้งก็นั่งจ้องมองมัน ระลึกถึงหลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนประกอบกลับเข้าไป
    ก็เป็นความสนุกหนึ่ง, แม้แต่การแตกสลายก็มีข้อดีของมัน

    สิ่งที่มือของคนอื่นเคยหยิบยื่นเข้ามาประกอบและหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของเราหลุุดออกไปพังทลายด้วยน้ำมือคนสร้าง; ไม่ต่างกับครั้งก่อนหน้า มากกว่าครั้งไหนๆ เสียด้วยซ้ำ; แม้ไม่มีชิ้นดีแต่ทั้งหมดก็คือตัวตน

    รักบ้าง ชังบ้าง
    คงเป็นเพียงเรื่องธรรมดา
    เพราะเราเป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่ง มีความรู้สึกนึกคิด

    ความคาดหวังครั้งใหม่ปรากฏในใจ
    สิ่งนั้นคือการค่อยๆ ประกอบชิ้นส่วนแต่ละชิ้นส่วนกลับเข้าด้วยกันด้วยตัวเอง— ชิ้นที่ไม่อยากได้ก็แค่โยนทิ้งไป อาจทำแบบนั้นไม่ได้กับชิ้นส่วนที่เป็นส่วนหลักแต่ถึงแบบนั้นเราก็จะสามารถเคลื่อนย้ายมันไปอยู่ในตำแหน่งที่เราพอใจจะวางมันไว้ได้แบบนั้นคงเข้าท่าไม่น้อย








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in