เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wabi-sabiibearinmind
บทสนทนา (ภาคต่อ)








  • " ตัว 
    ทำไงให้ตัวเองไม่เครียดเกินไป 
    ปล่อยใจให้สบาย มีวิธีมั้ย 
    เค้าว่าเค้าคิดเยอะไปทั้งที่ไม่ได้อยากคิดเยอะขนาดนี้ 
    อยากผ่อนคลายกว่านี้ เพื่อนบอกว่าเค้าดูเครียดมาก 
    เอาจริงเค้าก็รู้อะว่าตัวเองชอบเผลอขมวดตัวเองเข้าด้วยกันโดยไม่รู้ตัว 
    ไม่รู้ทำไงให้ไม่เครียดเกินไป "


    "  วิธีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน 
    เอาจริงๆ สาเหตุที่ตัวดูเครียดตลอดเวลาก็เพราะเรื่องที่มันกวนใจนั่นแหละ
    ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าของตัวเป็นเรื่องไหนเนอะ เพราะตัวยังตัดไม่ได้ ตัวเอาไปคิด 
    ต่อให้บอกว่าไม่คิดแต่ลึกๆมันก็ยังอยู่

    เวลาเค้าทำงานเค้าก็เป็น แต่เค้ารู้ว่าเพราะอะไร 
    เพราะเค้าไม่อยากทำแล้วงานตรงนี้ 
    แต่เขาคิดถึงเรื่องเงินที่จะได้ คิดว่าเย็นนี้กลับไปทำอะไร 
    สุดสัปดาห์จะทำอะไร แพลนกับตัวเอง คุยกับเพื่อน คุยกับพวกตัว

    วิธีเค้าคิดไว้ว่าปลายทางที่เราพยายามมันเพื่ออะไร หาวิธีผ่อนคลายเท่าที่ทำได้ 
    ส่วนตัวเองมันอาจจะยากเพราะมันฝัง 
    แต่ลองมั้ย ถ้าไม่ไหวก็ขอพัก ไปนั่ง ไปทำอย่างอื่น มาคุยกับเพื่อนงี้ "



    " ตัว ตัวว่าการที่เค้ายังไม่มูฟออนนี่มันช้าหรือผิดปกติมั้ย "

    " เค้าว่ามันปกติ คือแต่ละคนใช้เวลาไม่เหมือนกัน 
    คนมูฟเร็วมันก็ดี แต่คนไม่มูฟก็ไม่ได้แปลว่าเขาผิด
    คนเรามันมีระดับความรู้สึกต่างกัน เหตุการณ์ต่างกันอะตัว "


    "นั่นสินะ"


    "อย่างเค้ามันจบดี (แม้ตอนนี้จะไม่ได้คุยกันเลย และทวิตของเขาก็หยุดนิ่งที่วันเลิกพร้อมชื่อแอคที่ไม่โอเคสุดๆ) แต่เขาเค้าเลือกจะเดินหน้า เพราะเค้าไม่อยากหยุดไว้ที่อดีต มันแล้วแต่คนจริงๆ ตัว"


    " เข้าใจ "


    "เค้าแค่เลือกจะอยู่กับปัจจุบันและมองอนาคตให้มากที่สุดแค่นั้นเอง"


    "เค้าพยายามอยู่แต่ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนก็เหมือนวนกลับที่เดิม"


    " เคยได้ยินว่าถ้าพยายามมันยากก็ไม่ต้องพยายาม
    ให้มันเต็มที่ อยากจำอะไรก็จำ อยากทำอะไรก็ทำ 
    เพ้อชิบหายแค่ไหนก็เอา ร้องไห้จนจะตายก็ปล่อยมัน ห่าเหวให้ถึงที่สุด
    แล้ววันนึงมันจะกลับมาสบายตัวเอง "








    'Cause I can't make you stay if you wanna go
    But I will wait for you to say "Come home"
    Now might not just be the time for us
    But know that what we have will always last

    I fear the day might come that I will see you with another man
    As much as it hurts me in the feels, I hope he holds your hand
    I pray to God that you live happily, appreciate yourself
    Who knows maybe one day we'll be a family


    RINI – My Favourite Clothes

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in