เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
The NEXT Life(ก่อนกัลปาวสาน)
  • ผมทดลองเขียนการ์ตูนเรื่องหนึ่งไว้ในเว็บตูน ก็นานอยู่ ยังไม่จบหรอกแต่พักไปเพราะเหนื่อย กะว่าจะให้เป็นเรื่องแนวไซไฟ กลับกลายเป็นเรื่องคล้าย ๆ เกียบันตำรวจอวกาศไปซะงั้น
    .
    ในเรื่องมีปัญญาประดิษฐ์อยู่สามตน อัลฟ่า โอเมก้า และ dimensionless(ไร้มิติ)
    .
    อัลฟ่าถูกประดิษฐ์ขึ้นเป็นตนแรก แล้วอัลฟ่าก็สร้างโอเมก้า
    สองตนนี้เป็นปัญญาประดิษฐ์ของฝั่งโลกเสรีทุนนิยม
    .
    ส่วน ไร้มิติ เกิดทีหลังอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับมหาอำนาจโลกเสรี
    .
    อัลฟ่าถูกพัฒนาถึงระดับควบคุมเตาปฏิกรณ์ฟิวชั่นได้
    ส่วนโอเมก้าเชื่อมต่อกับสมองและรวมร่างกับสิ่งมีชีวิตได้
    ส่วนไร้มิติเดินทางข้ามเวลาได้(ตัวนี้สุดยอด)
    .
    ระหว่างที่ไร้มิติยังไม่เกิด อัลฟ่ากับโอเมก้าพยายามจัดระเบียบโลกตามคำสั่งของผู้นำโลกเสรี แต่...
    ฝ่ายตรงข้ามก็ต่อต้าน
    .
    ท้ายที่สุดสงครามโลกในเงามืดก็เกิด
    .
    ฝ่ายโลกเสรีโจมตีฐานที่คาดว่าเป็นที่ตั้งของการสร้าง ไร้มิติ
    แต่ผิดพลาด
    .
    เพราะไร้มิติถูกพัฒนาขึ้นในฐานลับที่ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้
    .
    บาดแผลจากการโจมตี ทำให้เกิดพวกกบฏต่อต้านฝ่ายทุนนิยมเสรีและมีมนุษย์ที่ได้รับยีนจากต่างดาวเป็นผู้นำกองกำลัง
    .
    ทหารฝ่ายกบฏได้รับความสามารถพิเศษจากการดัดแปลงพันธุกรรมของเมล็ดพันธุ์แห่งไกอา (เซลสืบพันธุ์ของมนุษย์ต่างดาว) ทำให้สามารถแปลงเป็นสัตว์และนำความสามารถของสัตว์ต่าง ๆ ในโลกมาใช้ได้ตามความเหมาะสม
    .
    ระหว่างพวกกบฎที่เรียกตัวเองว่าBIO รบกับกองทหารเหล็ก
    ก็พบว่ามีคนทรยศต่อรัฐบาลโลกฝ่ายทุนเสรี
    .
    แต่กระนั้น พวกกบฎก็ยังพ่ายแพ้ถอยร่นหลบซ่อนตัวไป
    .
    ระหว่างการบนั่นแหละ ที่โอเมก้าและอัลฟ่าเข้าถึงข้อมูลของเทคโนโลยีต่างดาวอีกส่วนของฝ่ายไบโอ และวิเคราะห์ได้ถึงหายนะของโลกที่จะมาถึงด้วยน้ำมือของมนุษย์ฝ่ายตนเอง
    .
    โอเมก้าเลยก่อกบฏกับมนุษยชาติและกลายเป็นผู้นำสูงสุดที่ปกครองและควบคุมมนุษย์ผ่านทางรัฐบาลโลก
    .
    อัลฟ่าไม่เห็นด้วยกับโอเมก้าจึงถูกลงโทษให้โดนลบทิ้ง สุดท้ายอัลฟ่าบอทหนีมารวบรวมกลุ่มกับพวกไบโอที่กระจัดกระจายไปแล้วหลังการต่อสู้กับกองทหารเหล็กในครั้งก่อน
    .
    แต่ในที่สุดพวกกบฏต่อรัฐบาลเหล็กก็ถูกตามจนเจอและต่อสู้แพ้หลุดลุ่ย โอเมก้าจึงสั่งกำจัดผู้ต่อต้านให้สิ้นซาก
    .
    แต่แล้วก่อนพวกกบฏจะแตกพ่ายกลับมีกองกำลังลึกลับโผล่มาช่วย คือกองทัพของไร้มิติที่มาจากอนาคต
    .
    ไร้มิติเฉลยว่า จุดหักเหของเรื่องทั้งหมดอยู่ตรงที่ คนทรยศที่เป็นคีย์แมนของเรื่องแอบส่งข้อมูลเทคโนโลยีต่างดาวให้ฝ่ายตรงข้ามโลกเสรีที่กำลังพัฒนาไร้มิติมาตลอด  ในที่สุดด้วยความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ไร้มิติ มันจึงรู้วิธีย้อนเวลาได้
    .
    เมื่อโอเมก้าพ่ายแพ้ โลกก็กลับมาปกครองโดยมนุษย์อีกครั้ง
    และครั้งนี้มีไร้มิติเป็นผู้ควบคุมเส้นเวลา เพื่อปกป้องมนุษย์จากหายนะการสูญพันธุ์ครั้งยิ่งใหญ่
    .
    ส่วนอัลฟ่า และพวกไบโอที่เหลือ เดินทางสู่อวกาศเพื่อตามหายานแม่ของผู้บุกเบิกที่อยู่ในหลุมลึกของดวงจันทร์ ทั้งนี้เพื่อใช้สืบหาสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่นต่อไป
    .
    จบบริบูรณ์ตรงนี้แหละ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in