เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
ปื๊ด
  • ปื้ดคล้ายคนสติไม่เต็มเต็ง มันอยากเป็นตำรวจตั้งแต่เล็ก วันๆ ก็เอานกหวีดมาแขวนคอ พกปืนของเล่นเหน็บไว้ที่เอว แล้วทำทีเป็นเดินตระเวนรักษาความปลอดภัยในซอยทั้งวัน

    บางวันมันเห็นรถติด มันก็สวมวิญญาณจราจรไปช่วยโบกรถ ไอ้ปื้ดไม่ได้บ้า แค่มันอยากเป็นตำรวจมากกว่าคนอื่น แต่มันเป็นไม่ได้

    ครอบครัวปื้ดแตกแยก พ่อมันทิ้งมันไว้กับแม่ตั้งแต่เล็ก ๆ ชาวบ้านเล่าว่า พ่อมันเป็นพวกค้ายา และติดยาด้วย ตอนพ่อแม่มันอยู่ด้วยกัน พ่อขี้ยาซ้อมมันกับแม่บ่อย ๆ มันก็เลยเก็บกด

    พอไปโรงเรียน มันก็ดันไปทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่ เพราะโดนด่าว่า "พ่อเป็นโจร ลูกก็ต้องเป็นโจร" จนโดนไล่ออกจากโรงเรียน ต่อมาไม่นานแม่มันก็หนีไปมีผัวใหม่

    พอไม่ได้เรียนต่อ มันก็เลยหมดโอกาสเป็นตำรวจ และนั่นคงทำให้มันสติหลุด มันเลยได้แต่เดินร่อนเร่เก็บขยะขาย และประทังชีวิตไปวันๆ ด้วยข้าว และน้ำที่ชาวบ้านแถวนั้นส่งให้กิน

    วันหนึ่งชาวบ้านได้ยินเสียงนกหวีดของปื้ด พวกเขาเห็นมันวิ่งไล่มอเต้อร์ไซค์คันหนึ่งมาจากท้ายซอย "มึงหยุดเดี๋ยวนี้นะ" ปื้ดตะโกนก้องพร้อมกับวิ่งไล่กวดเต็มฝีเท้า
    "ไม่หยุดกูจะยิง" ปื้ดว่าแล้วก็ชูปืนของเล่นของมันขึ้น
    เสียงปืนดังขึ้นสามนัด ร่างของปื้ดร่วงลงกระแทกพื้นตายสนิท

    วันต่อมาตำรวจจึงจับคนร้ายได้ คนร้ายเป็นเด็กแว้นขี้ยาสองคนที่เพิ่งปล้นร้านสะดวกซื้อมา พนักงานของร้านเล่าว่า พอคนร้ายขี่มอเต้อร์ไซค์ออกจากร้าน เธอก็ตะโกนเรียกให้คนช่วย พอปื้ดที่คุ้ยขยะอยู่หน้าร้านได้ยิน มันก็เลยวิ่งตามคนร้ายไป

    เธอได้ยินปื้ดตะโกนว่า "ไอ้เลว พวกแกสองคนนั่นแหละโจร"

    ......

    ผมคิดว่า "ความบ้าบอ" ของคนเรามีที่มาเสมอแหละ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in