เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cardell brothers: origin storiesVanilla * twilight
The Wicked Twins

  • The Wicked Twins: 
    Ben & Bane





    ฝาแฝดทุกคู่มีสิ่งที่เชื่อมโยงถึงกัน





    ในกรณีของเบ็นและเบน คาร์เดล อาจเรียกได้ว่านับตั้งแต่วินาทีแรกที่ลืมตาดูโลก พวกเขาเพียรพยายามอย่างยิ่งที่จะตัดสายสัมพันธ์ที่มีระหว่างกันให้ขาดสะบั้น การเป็นพี่น้องร่วมท้องเดียวกันพ่วงด้วยโครโมโซมสี่สิบหกแท่งที่เหมือนกันเป๊ะแบบถอดพิมพ์ไม่ได้ช่วยก่อให้เกิดความรักความผูกพันอันใด เป้าหมายในชีวิตของทั้งคู่คือการเอาชนะอีกฝ่ายเหมือนเป็นศัตรูมาสิบชาติ 





    เสมือนกฎที่ไม่ต้องประกาศ ญาติทุกคนในครอบครัวต่างรู้ดีว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องออกเสียงชื่อของแฝดแต่ละคนให้ถูก หากไม่อยากฟังเสียงคนทะเลาะกันไม่หยุดยาวนานยิ่งกว่าความยาวของหนังไตรภาค มิสเตอร์และมิสซิสคาร์เดลไม่ได้คาดการณ์ไว้ว่าการตั้งชื่อลูกชายฝาแฝดให้ใกล้เคียงกันจะกลับกลายเป็นปัญหาในอนาคต ในตอนนั้นทั้งคู่เพียงแต่ตกลงกันไม่ได้ก็เท่านั้นว่า ‘เบ็น’ หรือ ‘เบน’ ฟังดูเหมาะกว่ากัน โชคดี (หรือที่อาจเรียกได้ว่ากลายเป็นโชคร้ายในเวลาต่อมา) พระเจ้าช่วยให้ผู้ที่กำลังจะเป็นพ่อแม่ไม่ต้องตัดใจทิ้งชื่อใดชื่อหนึ่งไป 





    บ้านคาร์เดลได้ลูกชายพร้อมกันทีเดียวสองคน เกิดห่างกันสี่นาที เบ็นเป็นแฝดผู้พี่ เบนเป็นแฝดผู้น้อง









    ‘ความเหมือน’ คือสิ่งที่พวกเขาเกลียดอย่างยิ่ง





    หากมีใครสักคนบอกว่าฝาแฝดคาร์เดลมีความคล้ายคลึงกันไม่ว่าจะในทางใดทางหนึ่ง นั่นเท่ากับว่าคนผู้นั้นทำใจยอมรับแล้วว่าจะทนฟังการเสวนาม้วนเดียวจบความยาวสิบนาทีว่าด้วย ‘ความแตกต่าง’ ผลงานการวิเคราะห์ถกเถียงร่วมกันด้วยความสมัครสมานสามัคคี (ครั้งเดียวในช่วงชีวิต) ของพวกเขา 





    ‘เบ็น’ พยายามทำตัวให้ต่างจากน้องชายมากที่สุดด้วยสเปรย์ผิวแทน ผมทรงอันเดอร์คัทที่เหลือบางส่วนด้านหลังไว้ยาวกว่าส่วนอื่น ซึ่งไม่พ้นโดนฝีปากพี่น้องร่วมท้องเดียวกันจิกกัดว่าไร้รสนิยมอย่างยิ่ง แต่เขาจะสนใจไปทำไม ในเมื่อสามารถหาเหตุร้อยพันประการมาต่อว่าอีกฝ่ายกลับได้อย่างเจ็บแสบไม่ต่างกัน เขามั่นใจว่าหุ่นไอ้แห้งขี้ก้างอย่างเบนเทียบกับเขาไม่ติดสักนิด มองว่าน้องชายเป็นคนเหลาะแหละไม่ได้เรื่อง





    ‘เบน’ เองก็ไม่ได้มุมานะน้อยกว่าพี่ชาย ต่อให้เขาจะไม่ได้ทำอะไรกับเส้นผมนอกจากตัดสั้น ปล่อยให้มันเป็นสีธรรมชาติ แต่ก็ได้เสริมสร้างอัตลักษณ์ของตนให้แตกต่างตั้งแต่ช่วงย่างเข้าวัยรุ่นด้วยต่างหูนานาชนิด และรอยสักตามตัว ในสายตาเขา เบ็นเป็นไอ้งี่เง่าไม่ค่อยฉลาด ครั้งหนึ่งผู้เป็นพี่เคยคัดค้านว่าเขาพูดเพ้อเจ้อ แต่ผลสอบเมนซาของอีกฝ่ายต่ำเตี้ยกว่าเขาถึงสามคะแนน ต่อให้เป็นศูนย์จุดห้าหมอนั่นก็ต้องยอมรับความจริงว่าสมองน้อย 





    สิ่งอันก่อให้เกิดตัวตนเหล่านี้มาจากแรงบันดาลใจอันใดหรือบุคคลต้นแบบคนไหน แม้แต่ผู้เป็นพ่อแม่ก็ไม่เคยทราบ มิสเตอร์และมิสซิสคาร์เดลเลือกให้อิสระตามใจไม่เคยซักถาม ทั้งคู่เป็นพ่อแม่ผู้เปิดใจกว้าง พยายามเข้าใจว่าลูกชายทั้งสองกำลังอยู่ในช่วงวัยแสวงหาตัวตน









    ถ้าหากมีความเหมือนใดที่ไม่อาจเปลี่ยนได้ ความจริงข้อนั้นจะถูกลืมไปเหมือนไม่เคยมีอยู่





    เบ็นและเบน คาร์เดล เหมือนกันมากกว่าที่พวกเขาคิด คนรอบข้างต่างสังเกตได้ถึงสิ่งนี้ แต่กลับไม่มีใครปริปากเพราะเกรงอิทธิฤทธิ์ของคู่แฝด หากจะให้ยกตัวอย่างสักเรื่อง นอกจากรูปหน้ากับรูปทรงดวงตา คงเป็นความมั่นใจในรูปร่างหน้าตาในระดับที่นาร์ซิสซัสในปกรณัมตำนานกรีกยังต้องหลีกทาง แล้วตะโกนด่าไล่หลังว่าเป็นอะไรมากไหม 





    ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นไปตามนั้น แต่ถึงพี่น้องคาร์เดลจะหน้าตาดี หัวสมองปราดเปรื่อง แต่ความจริงอีกข้อที่ทั้งสองเหมือนกันคือ: พวกเขาไม่เคยมีแฟน 





    สาวเก้าในสิบคนอาจรู้สึกพึงใจเมื่อได้รู้จักอย่างผิวเผิน แต่สาวทั้งสิบคนพร้อมจะถอยห่างไปสามร้อยเมตรเมื่อได้รู้จักตัวตนของสองแฝด (คำว่ารู้จักในที่นี้ บางครั้งคือการตกอยู่ท่ามกลางสงครามประสาทหรือสงครามน้ำลายระหว่างพี่น้อง) สาวทั้งหลายมีความเห็นตรงกันว่าไอ้บ้าพวกนี้อยู่เฉยๆ คงดีเสียกว่า ส่วนความน่าจะเป็นที่เดทจะล่มเมื่อพิจารณาจากระดับความเชื่อมั่นที่เก้าสิบห้าอยู่ที่เกือบร้อยเปอร์เซนต์ 





    เมื่อเป็นดังนั้น เป้าหมายในชีวิตที่สองนอกจากเอาชนะกันและกันของเบ็นและเบน คาร์เดล จึงไม่วายพ้องต้องกันอีก





    พวกเขาต้องหาแฟนให้ได้สักคน ไม่งั้นคงต้องทนอยู่กับฝาแฝดของตนอย่างกล้ำกลืนไปตลอดชีวิต





    ความเห็นของพวกเขาสำหรับกรณีที่ไม่อยากให้เกิดออกมาตรงกัน 





    ถ้าเป็นแบบนั้นชีวิตคงบัดซบ 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in