เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Memory of Journey บทความสั้นๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวNT Naituey
เวลาไม่เคยคอยใคร
  • ยินดีต้อนรับสู่เดือนที่สองของปี 


             เราต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่าเวลานั้นเป็นสิ่งที่เราจะย้อนกลับไปไม่ได้เลย ไม่ว่าด้วยวิธิใดก็ตาม 
    เวลาหรือนาฬิกานั้นถูกสร้างมาเพื่อการเดินไปข้างหน้า แม้ว่าเราจะหมุนให้นาฬิกากลับไปเป็นเวลาที่เราต้องการ มันก็ยังคงเป็นเวลาที่ล้วนแต่ผ่านไปแล้วทั้งนั้น

    ให้คุณลองย้อนนึกกลับไปทบทวนตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ได้หมดลงนั้น คุณได้ทำสิ่งใดสำเร็จไปแล้วบ้าง แล้วคุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำนั้นได้อยู่ในเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ในอีก 5ปี 10ปี ข้างหน้าหรือไม่...

    แต่ถ้าหากว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้นไม่แม้แต่จะอยู่ในเป้าหมายเลย คุณควรที่จะหยุด เพราะหากคุณลงแรงลงเวลากับตรงนั้นมากเกิน ซึ่งมันไม่ได้อยู่ในเป้าหมายชีวิตของคุณ แล้วคุณจะทำทำไม

    การที่เราหยุดสิ่งที่ทำให้เราออกห่างจากเป้าหมายนั้นเป็นสิ่งที่ดี และใช้เวลาส่วนนั้นทำในสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างเป้าหมายที่ตั้งใว้ให้บรรลุ

    หากคุณอยู่บนโลกใบนี้โดยที่คุณไม่ทราบเลยว่า คุณอยู่เพื่ออะไร โลกต้องการสิ่งใดจากคุณ เป็นสิ่งที่น่าเสียดายมาก

    ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าคุณมีชิวิตเพื่ออะไร ให้คุณลองทวนชีวิตของคุณว่าสิ่งไหนที่คุณทำแล้ว คุณรู้สึกมีความสุข ทำแล้วทุกคนภูมิใจ และเห็นด้วยกับคุณในเรื่องนั้นๆ สิ่งนั้นอาจจะเป็นคำตอบของคุณ

    หวังว่าทุกคนจะพบเจอกับเป้าหมายในชีวิต และประสบความสำเร็จในทุกๆความตั้งใจนะคะ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in