เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สัปดาห์แห่งนรก凤影
Friday 30 October 2020
  • เช้านี้ฝนตกเพราะว่ามีพายุเข้าค่ะ เซ็งแต่เช้าเพราะว่าต้องใส่เสื้อกันฝนไปโรงเรียน มันไม่ได้ตกเเรง มันตกปรอยๆก็จริง แต่ถ้าขี่มอไซต์ประมาณยี่สิบนาทีก็เปียกได้เหมือนกัน ถุงเท้าเปียก มีรถคันใหญ่ขับสวนมา น้ำก็สาดกระจายมาโดนที่ขาเต็มๆ ในใจก็คิดว่าวันนี้คงจะเป็นวันที่แย่

    เมื่อคืนเราเขียนเกี่ยวกับหนังที่เราเคยดูเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องสี่ดรุณี หรือภาษาอังกฤษก็คือ little women นั่นเองค่ะ เขียนเป็นภาษาอังกฤษเพื่อจำแล้วไปเล่าให้ครูต่างชาตฟัง ฉันจำได้ว่าจะต้องพูดอะไรบ้าง แต่มันไม่มั่นใจเอาซะเลย กลัวพูดไม่ถูก แค่สุดท้ายครูก็ไม่มาเพราะว่าป่วย ฉันรู้สึกเก้อนิดหน่อย เพราะยังมีวิชาอื่นอีกที่จะต้องสอบทั้งภาษาอังกฤษตัวอื่นและวิชาดาราศาสตร์ 

    ต้องเขียนตามคำบอกภาษาอังกฤษ ฉันไม่ได้ทวนคำศัพท์เลย แต่โชคดีที่คุณครูให้เขียนแต่คำง่ายๆ คะแนนดีมากๆเลยค่ะ รู้สึกสดชื่นขึ้นมาบ้าง แต่วิชาดาราศาสตร์ก้ไม่มั่นใจเอาซะเลยเพราะจำอะไรก็จำได้แค่รางๆเพราะพึ่งมาอ่านแค่ไม่กี่คาบก่อนสอบ ถ้าผ่านก็คงดี

    ตลอดสี่เทอมที่ผ่านมาในชีวิตมอปลาย ฉันคะแนนเฉลี่ยดีมาตลอดก็เลยคิดว่าตอนมอหกอาจจะปล่อยๆบ้าง เพราะอยากอ่านหนังสือสอบมากกว่า และทีเเคสรอบสามก็ไม่ได้เกรดมากมายนัก ฉันกะจะยื่นรอบสาม เป็นรอบที่คนเยอะและยากที่สุดเลยในความคิดของฉัน คะแนนต้องดีทุกวิชา เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้ว แต่ฉันยังรู้สึกว่าตัวเองไม่ถึงไหนเลยเพราะทำแต่การบ้านและอ่านหนังสือเพื่อสอบย่อย 

    ตอนนี้ยังเหลืองานอีกมากที่จะต้องเคลียร์อยู่เลย 

    บางทีฉันก็เกลียดครูมอหกมากๆ เกลียดโรงเรียนด้วย

    ทั้งๆที่เขาเอาคะแนนสอบของพวกเรามาเป็นหน้าเป็นตาแท้ๆแต่เขากลับไม่ปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนสำหรับมอหกบ้างเลย ครูบางคนเข้าใจเด็กและไม่สั่งงานน้อยๆก็ยังมีคะแนนตัดเกรดได้ แต่ครูที่สั่งงานเยอะๆและอ้างว่าเดี๋ยวไม่มีคะแนนมาตัดเกรดนี่มันหมายความว่ายังไง 

    มันเหนื่อยมาก และนักเรียนปฏิเสธไม่ได้เลย

    ฉันอยากกินหมูกระทะจัง เอาเตาออกมานั่งปิ้งกินคนเดียวดีไหมนะ

    ฉันคงหิวมากเกินไป แต่พรุ่งนี้ฉันยังมีสอบอยู่ คงต้องรอไว้ก่อน

    วันนี้ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ความรู้สึกขุ่นเคืองในตอนเช้ามันหายไปแล้ว และฉันหิวมาก วันพรุ่งนี้ฉันก็จะเขียนไดอารี่นี้เป็นครั้งสุดท้าย ขอบคุณหลายๆคนที่เข้ามารับฟังนะคะ ฉันรู้สึกหายเหนื่อยขึ้นมากเมื่อได้เขียนอะไรที่อยากเขียนลงในนี้ ขอบคุณมากจริงๆ

    ขอให้พรุ่งนี้เป็นวันที่ดีนะคะ  
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in