เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dadah storyDadaharm
แบกความฝันผ่าน "ทางกลับบ้าน"



  • หลายชีวิตในเมืองกรุงคงคุ้นชินกับการต่อสู้พียงลำพัง ซึ่งให้ได้มาซึ่งความสำเร็จในอนาคต บางคนก็ต่อสู้เพื่อตัวเอง บางคนก็ต่อสู้เพื่อครอบครัว ทุกคนล้วนแต่แบกความหวังในอนาคตไว้บนบ่าน้อย ๆ ทีดูเหมือนจะแข็งแกร่ง แต่บางครั้งก็บอบบางห่อเหี่ยวเกินจะแบกรับ 

    "ฉันคิดมาตลอด ว่าฉันไม่เหนื่อย ฉันไม่ท้อ ฉันมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ ฉันอยากหอบความฝันกลับบ้านไปฝากแม่ จนได้มาฟังเพลงนี้ ถึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้ว ที่ผ่านมาฉันเหนื่อยเหลือเกินกับความทะเยอทยาน
    ของตัวเอง ตั้งมั่นมาตลอดว่าสิ่งที่เลือกทำ คือความสุขที่ต้องการ แต่จริงๆ มันก็คือความรู้สึกที่เอามาแปะหน้าความท้อเอาไว้ ฉันร้องให้ออกมาตอนที่พี่ตูนพูดถึงตัวเองในกลางเพลง มันทะลายกำแพงความทะเยอทะยานของฉันจนหมดสิ้น แต่สิ่งที่เข้ามาทดแทนหลังจากนั้นคือความฝันที่ไกล้เป็นความจริง อย่างไรฉันก็จะไม่ทิ้งสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ เพื่อที่จะหอบความฝันผ่าน "ทางกลับบ้าน" ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังทำตามความฝัน สู้ๆ " 
    --Araya amir--

    "ปี 2016 ปีนี้ ผมรู้สึกท้อมากเมื่อไหร่ความฝันจะสำเร็จเลยกลับมาฟังพลงนี้ ผมมาทำงานตามความฝันครับ ผมเป็นเด็กบ้านนอกเข้ามาทำงานในเมือง แล้ววันนี้ผมต้องออกจากงานเพราะผมทำงานไม่ผ่านช่วงทดลองงานก็เลยรู้สึกเหนื่อยและท้อมาก เลยโทรไปบอกแม่ว่า ผมตกงานแล้ว แม่ตอบกลับมาว่า กลับบ้านเราเถอะลูก กลับมาตั้งหลักใหม่ จู่ๆน้ำตาผมก็ไหลพรากพร้อมกับสะอื้นออกมาดังมากแม่ก็บอกว่าอย่าร้องเลยเป็นลูกผู้ชายต้องเข้มแข็ง กลับมาอยู่บ้านแล้วค่อยเริ่มต้นความฝันใหม่ ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกที่อยากกลับบ้านไปหาท่านมากอยากกอดท่านและซักวันจะทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้ ผมขอบคุณเพลงนี้มากครับที่ทำให้ผมคิดได้ว่ายังมีคนที่รักผมอยู่ที่บ้านและค่อยให้กำลังใจผมเสมอ"
    --Kanokpan Amparat--

    "ปี 1 เริ่มต้นชีวิตมหาลัยใหม่ๆ เคยแอบร้องไห้ ท้อ หมดหวัง คิดจะกลับบ้าน ไม่อยากนึกถึงความฝันที่ขีดเขียนไว้ อยากกลับบ้าน ... แต่ก็มีหน้าของคน 2 คนลอยเข้ามา ภาพที่เค้า 2 คนทำงานอย่างหนัก เงินทุกบาทที่ส่งมา ซื้อชุดนักเรียน นักศึกษาให้ ความหวังเค้าแค่อยากเห็นเราเรียนจบ เค้าทนทำงานมาเป็นสิบๆปีเพื่อส่งเราเรียน เราคิดว่า เวลาแค่ 4 ปี ทำไมเราจะอดทนทำให้เค้าไม่ได้ มันอยากกลับบ้าน ไม่ได้คิดถึงบ้าน แต่คิดถึงคนที่บ้าน คิดถึงพ่อ คิดถึงแม่ ตอนนี้กำลังจะขึ้นปี 3 แล้ว อีกไม่นานแล้ว"
    --Gmild Ziie--

    ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนของคนแบกฝันที่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกหลังจากฟังเพลง "ทางกลับบ้าน" ของ body slam เนื้อหาที่สะท้อนถึงความเป็นจริงในสังคมของคนที่ต่างก็ไขว่ขว้าหาความสำเร็จในอนาคต เพื่อที่จะได้มีวันหนึ่งที่สุขสบาย 

    ความกดดันนำมาซึ่งความพยายาม ความฝ่าฟันทุกอุสรรค์ที่ทุกคนต่างต้องเจอ ทุกย่างก้าวในชีวิตจะเป็นความทรงจำที่สำคัญในอนาคต บางคนอาจจะแค่ล้มในวันนี้ แต่ถ้าลองลุกขึ้นมาและสู้อีกสักครั้ง ความพยายามในอดีตจะไม่ทรยศตัวคุณในอนาคต วันนี้เราอาจจะเหนื่อย แต่จงอย่าลืมว่าสิ่งที่พ่อแม่เราทำมา มันเหนื่อยกว่าสิ่งที่เราทำอยู่อย่างแน่นอน ตอบแทนเขาด้วยความพยายาม เปลี่ยนเสียงร้องไห้ ให้เป็นเสียงดีใจจากความสำเร็จนี้ แล้วแบกความฝันผ่าน "ทางกลับบ้าน" ขอให้คนที่รอคุณอยู่ยิ้มทั้งน้ำตากับสิ่งที่คุณกำลังจะบอก 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in