เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทำอย่างไรให้สุขภาพดี ฉบับ That girl routinepatrick.kr
ทำอย่างไรให้สุขภาพดี ฉบับ That girl routine
  • That girl routine คืออะไร? อาจมีเพื่อน ๆ หลายคนคิดเช่นนี้ หรือหลาย ๆ คน ก็พอจะเห็นคำนี้มาแล้ว ผ่าน ๆ ตาจาก social media ทั้งหลายอย่าง Tiktok, Instagram, Facebook, Twitter แล้วสิ่งนี้มันคืออะไรกันแน่นะ?

            จุดเริ่มต้นของ That girl routine 

    จุดเริ่มต้นของ That girl routine นั้นมีที่มาไม่แน่ชัดนัก โดยเนื้อหาในวิดีโอนั้นเกี่ยวกับการเริ่มปรับตัว ปรับกิจวัตรประจำวันของตนเองให้ effective มากขึ้น คือทำตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นทั้งกายและใจ เช่นการตื่นเช้ามาออกกำลังกาย นั่งสมาธิ ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยวิดีโอทำนองนี้เริ่มมีกระแส และเป็นไวรัลมากขึ้นใน Tiktok และ Youtube ในเวลาอันรวดเร็ว และได้มี Content Creator มากมายทำคอนเท้นท์ในลักษณะนี้มากขึ้น

    That girl routine? อยากเริ่มต้องทำยังไง?

    เพื่อน ๆ สามารถดูคลิปใน Tiktok, Youtube และพิมพ์ That girl routine ในช่องค้นหาเพื่อทำตามได้เลย

    เช่น Channel Youtube : Vanessa Tiiu

    Youtube : Gigi MW


  • หรือถ้าเพื่อน ๆ ไม่มีเวลาดูคลิป เราก็มีวิธีการคร่าว ๆ มาสรุปให้ฟัง โดยเพื่อน ๆ สามารถปรับ ประยุกต์ตามแบบฉบับของตัวเองได้เลย

    1. ตื่นเช้าเป็นสิ่งสำคัญ เริ่มต้นเร็ว มีชัยไปกว่าครึ่ง

    การตื่นเช้า ฟังดูเหมือนง่าย แต่จริง ๆ แล้วยากกว่าที่คิด ㅠ________ㅠ แน่นอนว่าเพิ่งเริ่มต้นอาจจะยากสักหน่อย แต่เมื่อได้ตื่นเวลานั้นซ้ำ ๆ ร่างกายมันก็ตื่นโดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุกเลยล่ะ แถมตื่นตอนเช้า ได้ทำอะไรก่อนใครตั้งเยอะ เวลาที่จะทำอะไรต่าง ๆ ก็เหลือเฟือเลยด้วย! 

    2. รีเฟรชตัวเองสักนิด ล้างหน้าให้ตื่น ดื่มน้ำเยอะ ๆ ให้ร่างกายสดชื่น

    เพิ่งตื่นนอน เพื่อน ๆ ก็คงมีอาการง่วง ๆ ซึม ๆ อยากนอนต่อ การล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ๆ ก็ทำให้ตื่นได้อย่างง่ายดาย และควรดื่มน้ำเยอะ ๆ หลังตืนนอนเพื่อเติมน้ำที่หายไประหว่างนอนหลับ การดื่มน้ำตอนเช้ายังมีประโยชน์กว่าที่คิด ทั้งช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสขึ้น, ขับสารพิษออกจากร่างกาย หรือช่วยลำเลียงสารอาหาร ลดอาการเสี่ยงโรคกระเพาะได้ด้วย

    3. ขยับร่างกายซักนิด ให้ร่างกายได้เผลาผลาญ


    เพื่อน ๆ สามารถออกกำลังกายได้ทุกชนิดเลยทั้ง พิลาทิส, โยคะ, เดินรอบหมู่บ้าน, คาร์ดิโอ้ ให้ร่างกายได้มีเหงื่อสักนิดก็ทำได้ เพื่อความตื่นตัว กระฉับกระเฉงพร้อมเริ่มวันใหม่!
  • 4. ทานอาหารที่มีประโยชน์ในมื้อเช้า 

    ตอนเช้า ๆ ควรทานอาหารในปริมาณที่ไม่เยอะมาก เพื่อให้ย่อยง่าย ๆ แต่ควรครบ 5 หมู่ เพื่อได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ช่วยให้มีพลังงานตลอดทั้งวัน เช่น สลัดผักคู่กับเนื้อสัตว์อย่างอกไก่ย่าง ยังช่วยให้ควบคุมน้ำหนักและหุ่นได้ดีขึ้นด้วยล่ะ

    *เพิ่มเติม หลาย ๆ คน ก็เริ่มหันมาทานสมูทตี้คู่กับมื้อหลักเพื่อให้อิ่มขึ้นและยังเพิ่มสารอาหารให้ร่างกายด้วยนะ โดยสูตรการทำสมูทตี้นั้นก็หาได้ทั่วไปในอินเตอร์เน็ต แต่สูตรเด็ด ๆ ที่ควรมีเลยคือ Celery หรือขึ้นฉ่ายนั่นเอง เพราะมีประโยชน์ที่หลากหลาย ทั้งช่วยเรื่องโรคมะเร็ง โรคหัวใจ อัลไซเมอร์ และระบบขับถ่าย
  • 5. ช่วงเวลาของการอยู่กับตนเอง


    เป็นช่วงที่เพื่อน ๆ อาจทำสมาธิ ให้เรามีสติอยู่กับปัจจุบัน หรือจะเป็นการจดไดอารี่ แพลนเนอร์ต่าง ๆ เรียบเรียงความคิดให้เป็นระบบมากขึ้น ช่วยให้จิตใจไม่วอกแวก มีสมาธิมากขึ้นก่อนเริ่มวัน

    เอาล่ะครับ นี่ก็เป็นวิธีคร่าว ๆ ของ That girl routine ที่ทำได้ง่าย ๆ ในแต่ละวัน เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น โดยเพื่อน ๆ สามารถประยุกต์ใช้ได้ตามที่ตัวเองสะดวก โดยบล็อคนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาการวิทยาการคำนวณ ใครมีข้อสงสัยหรืออยากถามเพิ่มเติม สามารถคอมเม้นท์เข้ามาได้เลยนะครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ
  • ขอขอบคุณข้อมูลจาก

    1. https://lifestylebystephanie.com/2021/07/11/that-girl-morning-routine/
    2. https://www.paolohospital.com/th-TH/phahol/Article/Details/บทความอื่นๆ/10-เหตุผลดีๆ-จากการดื่มน้ำเปล่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in