เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taking the road less traveled byAlejandro Art Simone
เมื่อ "คอเบียร์" อยากเปลี่ยนที่ดื่ม... แล้วจะไปไหนดี?
  • ก่อนอื่นเลย กระทู้นี้ผมของดสำหรับเด็กๆ ที่อายุยังไม่ถึงวัยที่จะดื่มได้นะครับ 555 เพราะวันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องราวที่ต้องถูกอกถูกใจ "คอเบียร์" กันอย่างแน่นอนครับ เพราะแหม่... เวลาไปเที่ยวเจอบรรยากาศชิล ๆ แล้วดื่มเบียร์ไปด้วยนี่มันฟินยิ่งนัก! ผมว่าการดื่มเบียร์ก็เป็นอีกกิจกรรมคลายเครียดที่ดี ซึ่งนักเดินทางอย่างเรา ๆ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวบางที่ที่นักดื่มเบียร์ต้องไปพิชิตให้ได้ครับ (ขนาดนั้นเลย!!!) เพราะเราจะได้มีความทรงจำดี ๆ และประสบการณ์กินเบียร์ในที่แปลกใหม่ อันนี้อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่จะลองใส่ไปในแผนเที่ยวนะครับ เกริ่นกันมาพอควรละ เอาเป็นว่า ถ้าใครเบื่อแลนด์มาร์คดื่มเบียร์เดิม ๆ แล้ว จะลองไปสถานที่เหล่านี้ที่ผมและเพื่อนๆ ได้ไปสัมผัสกันมา ก็ไม่ว่ากันนะครับ รับรอง ฟินไม่แพ้ร้านประจำของเพื่อนๆ ที่บ้านเราอย่างแน่นอนคร้าบบบ



    เริ่มกันที่เทศกาล "Oktoberfest" เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

    ขอบคุณภาพจาก Destination360


    ว่ากันว่าถ้าไปอิตาลีต้องกินไวน์ ถ้าไปเยอรมันก็ต้องกินเบียร์สิครับผมมมม สำหรับคนชอบกินเบียร์ คงไม่มีที่ไหนเด็ดกว่าเทศกาลนี้อีกแล้วครับ  เพราะนี่คือเทศกาลดื่มเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อน ๆ ลองจินตนาการคิดถึงลานเบียร์ใหญ่ยักษ์ดูก็ได้ครับ ที่นี่มีเต้นท์ให้ดื่มเบียร์ถึง 14 เต้นท์ และมีเบียร์หลากหลายยี่ห้อ หลายแบบให้เพื่อน ๆ เลือก เขาจะเสิร์ฟใส่แก้วขนาดยักษ์ ชนิดที่ว่าใหญ่เท่าหัวเราเลยล่ะครับ

    มีเบียร์ลื่นๆ คอแล้ว ก็ต้องมีกับแกล้มสิครับ ของอร่อยชื่อดังของเยอรมันที่นี่ก็มีไส้กรอกเยอรมัน เพรทเซล เคบับ และผลไม้เคลือบช็อคโกแลตให้ได้อิ่มหนำสำราญกันด้วย ถ้ามีเวลาเพื่อน ๆ ก็ไปขี่จักรยานชมรอบเมืองสวย ๆ ได้นะครับ แต่เตือนไว้ก่อนที่นี่เขาเมาไม่ขี่นะครับผม


    มาต่อกันที่โกดังเบียร์กินเนส กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ครับ 

    ขอบคุณภาพจาก Flickr

    สำหรับใครที่ชอบกิน "เบียร์ดำ" เชิญทางนี้เลยครับ โกดังเบียร์กินเนสรอเพื่อนๆ อยู่ ใครมาที่นี่ต้องอย่าพลาดประสบการณ์ดื่มเบียร์ของโปรดของเพื่อน ๆ ในโรงงานที่ผลิตแบบออริจินอล เมื่อไปทัวร์ดูงานผลิตเบียร์แล้ว เพื่อน ๆ จะได้ขึ้นไปที่ชั้น 7 ซึ่งมีบาร์กินเบียร์ชื่อ Gravity Bar ให้เราดื่มเบียร์กินเนสได้ชิล ๆ กับวิวเมืองดับลินแบบ 360 องศาครับ เรียกได้ว่าจากชั้น 7 ธรรมดา จะกลายเป็นสวรรค์ชั้น 7 เลยทีเดียว หุหุหุ (อย่าคิดลึกกันนะครับ ><) 


    ใครชอบ Heineken ต้องนี่เลย...​พิพิธภัณฑ์ Heineken Experience กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

    ขอบคุณภาพจาก RueBaRue


    อันนี้ผมไม่เคยไปครับ แต่มีเพื่อนมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังตอนไปเนเธอร์แลนด์ เพื่อนผมบอกว่าใครชอบดื่มเบียร์ไฮเนเก้นต้องจัดครับ เพราะที่นี่เคยเป็นโรงผลิตเบียร์ไฮเนเก้นมาก่อน ก่อนจะแปลงมาเป็นพิพิธภัณฑ์ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสถานที่ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยี่ยมชม (และกินเบียร์) อันดับต้น ๆ ของกรุงอัมสเตอร์ดัมเลยล่ะครับ


    ไปเบลเยี่ยม ต้องไป พิพิธภัณฑ์ Belgian Brewers ที่บรัสเซลส์ 

    ขอบคุณภาพจาก Beernexus


    หลายคนที่ผมรู้จัก ที่เคยไปกรุงบรัสเซลส์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันครับว่า น่าหลงใหลซะเหลือเกิน ผมนี่อยากไปมากๆ แต่ยังไม่มีโอกาสซะที เพื่อนกระซิบมาว่าคนชอบกินเบียร์จะต้องฟินมาก ๆ กับประเทศนี้ เพราะสามารถไปตระเวณดื่มเบียร์ได้หลากหลายยี่ห้อ หลากหลายรสชาติให้ฟินสุด ๆ ถ้าไม่รู้จะเริ่มเที่ยวไหนดี มันบอกว่าให้ไปที่พิพิธภัณฑ์ Belgian Brewers ครับ เพราะเพื่อน ๆ จะได้เห็นถังหมักเบียร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในกระบวนการผลิตเบียร์ที่เก่าแก่ย้อนไปถึงสมัยศตวรรษที่ 18 เลยทีเดียว เพื่อน ๆ จะได้ดื่มเบียร์ฟรีหนึ่งแก้วหลังเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เสร็จ แต่แก้วนึงคงจะไม่พอ แหะๆ ก็ถือซะว่าเป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่จะไปหาที่ดื่มเบียร์ต่อตามร้านละกันครับ


    มาต่อกันที่ร้าน McSorley's Old Ale House นิวยอร์ก

    ขอบคุณภาพจาก Flower and Pepper

    ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกอันกว้างใหญ่มาฝั่งมหานครใหญ่ของอเมริกาอย่างนิวยอร์กกันบ้างครับ ที่นี่เป็นที่รู้กันดีครับว่ามีทุกอย่างจริงๆ มีร้านรวงมากมาย เพราะฉะนั้นย่อมรวมถึงลานเบียร์ให้คนชอบดื่มเบียร์ไปนั่งสังสรรค์กันด้วยครับ คนไม่ชอบกินเบียร์ก็ไปตะลุยหาของกินอร่อย ๆ ก็มีทั่วเมืองครับ ที่ผมแนะนำหลังจากที่เคยได้ไปสัมผัสมาสำหรับนักดื่มเบียร์ในวันนี้ คือผับไอริชที่เก่าแก่ที่สุดชื่อ McSorley’s ตั้งอยู่ที่ East Village ซึ่งมีความเก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใคร ด้วยบรรยากาศสนุก ๆ กับโต๊ะยาวที่ต้องนั่งแชร์กับคนแปลกหน้า (ดื่มเบียร์ไปสักพักสนิทกันเฉยเลย งงในงงไปอีกครับ 555) และหนังสือพิมพ์เต็มฝาผนัง ทำให้ที่นี่เท่สุด ๆ ไปเลยครับ ไปถึงก็มีแค่ต้องคิดว่า จะกินเบียร์ light ale หรือ dark ale กันดีล่ะเนี่ย? 


    Stone Brewing World Bistro & Gardens เมือง San Diego มลรัฐแคลิฟอร์เนีย

    ขอบคุณภาพจาก Asla San Diago

    จากอเมริกาฝั่งตะวันออกหรืออีสต์โคสต์ มาฝั่งตะวันตก หรือเวสต์โคสต์กันบ้างครับ สิ่งที่ผมอยากแนะนำมากๆ คือนักดื่มการจัดโรดทริปเส้นทางสายเบียร์ในแคลิฟอร์เนียครับ โดยเริ่มจากการแวะ Stone Brewing ที่เป็นร้านอาหารในสวนกว้าง แบบลานเบียร์ขนาดกว้างใหญ่ที่มีทั้งเบียร์คราฟท์และเบียร์ชนิดพิเศษหลากหลายให้เลือกดื่มเบียร์กันได้สบาย ๆ มีอาหารอร่อย ๆ ให้กินเป็นกับแกล้ม ซึ่งเพื่อน ๆ จะเลือกไปนั่งลานตากอากาศจิบเบียร์ชิล ๆ โอ้ยยย มีความสุขขั้นสุดดดด

    เป็นไงครับกับประสบการณ์ดื่มเบียร์ต่างแดนของผมกับเพื่อน ถ้าเพื่อน ๆ เป็นคอเบียร์และยังไม่รู้จะเที่ยวไหนดี ก็ลองตั้งเอาเบียร์เป็นธีมของทริปแล้วก็เริ่มแพลนจากสถานที่พวกนี้ แล้วค่อยหาที่อื่นเที่ยวรอบ ๆ ดูก็อาจจะเป็นไอเดียที่แปลกดีนะครับ ยิ่งถ้าไปกันกับแก๊งเพื่อนที่รู้ใจนี่คงสนุกมาก ๆ เลยทีเดียว




    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะเมาก็ต้องดูแลตัวเองด้วยนะครับ อย่าสนุกมากจนลืมตัวหรือไปมีเรื่องกับใครเข้านะครับ ผมขอให้ยึดหลัก ‘party responsibly’ โตกันแล้วอย่าทำตัวเหมือนเด็ก ๆ อ้าวเริ่มด้วยของมึนเมา ไหงมาจบด้วยคำเทศนาซะได้ แหม ก็ผมเป็นห่วงนะครับ อยากให้เพื่อน ๆ ไปเที่ยวแบบไม่เจ็บตัว จะได้ไปลองดื่มเบียร์อีกหลาย ๆ ทริปไงครับ ส่วนใครที่อยากกันไว้ดีกว่าแก้ อยากดื่มเยอะ แต่ก็กลัวป่วยละจะหมดสนุกเพราะค่าหมอที่แสนจะแพงที่ยุโรปและอเมริกา ผมกับเพื่อนๆ จะมีประกันการเดินทางติดไว้ตลอดครับ เพราะราคาไม่แพง แถมเป็นไรขึ้นมา ไม่ต้องจ่ายค่าหมอเองไงครับ ไว้ผมจะมาเล่าเรื่องดีๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวใหม่นะครับ ไปละ บรัยยยยย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in