เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบ่งปันความรู้bluewish
ยา แก้กล้ามเนื้ออักเสบ ใช้ให้ถูกจุดเพื่อการบรรเทาปวดอย่างเหมาะสม
  • ยา แก้กล้ามเนื้ออักเสบ ในปัจจุบันถูกผลิตมาเพื่อต่อสู้กับอาการปวดหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบที่ใช้รับประทาน และที่ใช้กับพื้นผิวภายนอก โดยวันนี้เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อรูปแบบที่ใช้กับอาการปวดบริเวณพื้นผิวภายนอก ว่ามีรูปแบบใดบ้าง เพื่อให้ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม ไม่รอช้า ไปติดตามรายละเอียดกันเลย 

    ใช้บริเวณพื้นที่เปิดโล่ง 

    ยาแก้ปวดกล้ามเนื้ออักเสบที่เหมาะกับใช้บริเวณพื้นที่เปิดโล่ง ปัจจุบันมีจำหน่ายตามร้านขายยาทั่วไป 2 รูปแบบ ได้แก่แบบครีมนวด และแบบพลาสเตอร์แก้ปวดเมื่อย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดล้วนแต่ตอบโจทย์การบรรเทาปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีจำหน่ายด้วยกัน 2 สูตร ดังต่อไปนี้ 
    สูตรร้อน ใช้แบบเดียวกับการประคบร้อนเพื่อให้เส้นเลือดขยายตัว ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวและเลือดไหลเวียนสะดวกขึ้น ส่งผลให้อาการปวดทุเลาลง เหมาะกับการรักษาอาการออฟฟิศซินโดรม บรรเทาอาการปวดเมื่อยแบบไม่รุนแรง ลดอาการปวดตึงกล้ามเนื้อแบบเรื้อรัง ลดอาการปวดหลัง อาการเคล็ดขัดยอก และบรรเทาอาการปวดประจำเดือนสำหรับสุภาพสตรีได้ด้วย เมื่อแปะพลาสเตอร์แก้ปวด จุดเด่นที่ผู้ใช้งานจะได้รับ คือผิวหนังจะรู้สึกเย็นในช่วงแรก แล้วจะค่อย ๆ รู้สึกอุ่นขึ้น ลดอาการปวดตึงกล้ามเนื้อแบบไม่รุนแรงได้ 
    สูตรเย็น เป็นแบบประคบเย็นทำให้เส้นเลือดหดตัว อาการบวมยุบลง และเลือดออกน้อยลง เหมาะกับการบรรเทาอาการปวดเฉียบพลันที่เกิดจากอาการตึง ฟกช้ำ และเคล็ดขัดยอกหลังเล่นกีฬา รวมถึงมีฤทธิ์เย็นจากสารผสมอย่างสาร L-Menthol ลดการปวดเกร็งของกล้ามเนื้อลงไปได้ โดยทั้งสองสูตรนี้เหมาะกับพื้นที่บริเวณเปิดโล่ง ไม่ว่าจะเป็นคอ บ่า ไหล่ และแผ่นหลัง รวมถึงในบางกรณีแผ่นแปะยังสามารถใช้แก้กล้ามเนื้ออักเสบบริเวณต้นขาและน่องได้อีกด้วย 

    ใช้พื้นที่เฉพาะ 

    พลาสเตอร์แก้ปวดยังมีอีกหนึ่งรูปแบบที่จำหน่ายในร้านขายยาทั่วไป ซึ่งมีจุดเด่นคือใช้กับพื้นที่เฉพาะส่วนที่มีอาการปวดเมื่อย ไม่ว่าจะเป็นต้นคอ ข้อพับ และส่วนโค้งเว้าตามร่างกายที่ไม่ใช่ผิวหนังบอบบาง โดยลักษณะของแผ่นแปะจะคล้ายเลข 8 จึงทำให้สามารถติดรับกับส่วนโค้งของร่างกายได้อย่างเรียบเนียน ไม่เลื่อนหลุด ช่วยบรรเทาอาการปวดแบบไม่รุนแรงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

    สรุป 

    จะเห็นได้ว่ายา แก้กล้ามเนื้ออักเสบมีทั้งหมด 2 สูตรที่มาพร้อมกับสรรพคุณแตกต่างกัน อีกทั้งยังสามารถแบ่งลักษณะของแผ่นแปะแก้ปวดได้เป็น 2 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบอเนกประสงค์ที่ใช้กับพื้นที่เปิดโล่ง ไม่ว่าจะเป็นคอ บ่า ไหล่ และหลัง และอีกหนึ่งรูปแบบคือ แผ่นแปะที่ใช้กับพื้นที่เฉพาะจุด ไม่ว่าจะเป็นต้นคอ ข้อพับ และส่วนโค้งเว้าตามร่างกายที่ไม่ใช่ผิวหนังบอบบาง ทั้งนี้ หากไม่แน่ใจว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์รูปแบบใด ควรปรึกษาเภสัชกรก่อนซื้อจะดีที่สุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in