เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบ่งปันความรู้bluewish
เช็คความคุ้มครองประกันชั้น 1 เหมาะกับใคร และมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง

  • ใช่ว่าทุกคนที่มีรถยนต์เป็นของตนเองจะเหมาะกับการทำและเช็คความคุ้มครองประกันชั้น 1 เนื่องจากการที่จะดูว่าประกันชั้น 1 ดียังไง เหมาะสมกับเราหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน ดังนั้น บทความชิ้นนี้เราจึงมีสาระน่ารู้มาฝากทุกคนว่า รูปแบบความคุ้มครองดังกล่าวสำหรับรถยนต์เหมาะกับใครบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปติดตามรายละเอียดกันได้เลย 

    ประกันชั้น 1 เหมาะกับใคร 

    • สำหรับบุคคลกลุ่มแรกที่เหมาะกับการเช็คความคุ้มครองประกันชั้น 1 ก่อนตัดสินใจซื้อ คือกลุ่มมือใหม่หัดขับ เพราะการขับขี่บนท้องถนนจริงยังสร้างความกังวลใจให้กับนักขับมือใหม่ได้ดี รวมถึงประสบการณ์ในการขับรถยนต์ที่อาจจะยังไม่เชี่ยวชาญ จึงทำให้ประกันชั้น 1 เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มบุคคลดังกล่าว 
    • ผู้ที่มีรถใหม่ป้ายแดง ยิ่งต้องการความคุ้มครองมากเป็นพิเศษ ดังนั้น การดูราคาประกันชั้น 1 ออนไลน์ สำหรับรถยนต์คันใหม่จึงถือว่าตอบโจทย์มาก อีกทั้งยังสามารถเลือกซ่อมที่ศูนย์บริการได้หลากหลาย ซึ่งช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับเจ้าของรถ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันต้องนำรถส่งซ่อมได้เช่นเดียวกัน 
    • สำหรับผู้ที่ต้องใช้งานรถยนต์หนักเป็นประจำ ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มบุคคลที่จำเป็นต้องดูประกันชั้น 1 ราคาถูกเอาไว้เช่นกัน เพราะรถยนต์คันดังกล่าวอาจต้องการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งจะครอบคลุมเรื่องการซ่อมแซมต่าง ๆ ดังนั้น หากพูดถึงการคุ้มครองในระยะยาว ประกันชั้น 1 จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี


    เตรียมตัวซื้อประกันให้กับรถยนต์อย่างไร 

    ขั้นตอนการซื้อประกันให้กับรถยนต์ของเรา เริ่มจากเช็คอายุการใช้งานว่ารถยนต์ของเรามีอายุการใช้งานครบ 7 ปีหรือยัง เพราะหากเกินกว่านั้นเราสามารถเลือกทำประกันชั้นอื่นให้กับรถยนต์ของเราได้ นอกจากนี้ บริษัทประกันภัยบางแห่งยังพิจารณาการต่อประกันจากประวัติการขับขี่ และประวัติการเคลมของเราได้ ซึ่งหากประวัติโดยรวมของเราดี ก็สามารถต่อประกันภัยยาวนานถึง 10 ปีได้เช่นกัน 
    จากนั้นให้เราตรวจสอบคุณสมบัติของตนเองว่า มีใบขับขี่พร้อมประสบการณ์ขับขี่รถยนต์อย่างน้อย 2 ปี และมีอายุตั้งแต่ 20 - 70 ปี รวมถึงไม่เคยมีประวัติถูกยกเลิกใบขับขี่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งรถยนต์คันดังกล่าวจะต้องได้รับการจดทะเบียนในประเทศไทยเท่านั้น 
    ขั้นตอนสุดท้ายคือเตรียมเอกสารที่สำคัญ ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ หนังสือจดทะเบียนรถยนต์ และกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ฉบับปัจจุบัน หรือใบต่ออายุ เมื่อมีเอกสารครบตามที่กล่าวมา เราก็สามารถดูราคาประกันชั้น 1 ออนไลน์ และเลือกประกันภัยสำหรับรถยนต์ที่ตอบโจทย์ได้เลย 

    สรุป 

    เมื่อเราเช็คความคุ้มครองประกันชั้น 1 ว่าเหมาะกับใคร และประกันชั้น 1 ดียังไง รวมถึงมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง จะช่วยให้เราสามารถเลือกความคุ้มครองให้กับรถยนต์ได้อย่างเหมาะสม และที่สำคัญคือไม่ทำให้เกิดภาระค่าใช้จ่ายที่เกินตัวในระยะยาวต่อไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in