เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อนิเมะไม่เน้นนางเอกpete
Durarara สปอย
  • สนุกดูได้อยู่ ไม่ได้ว้าวอะไร แต่ชวนให้อยากรู้ว่ามันจะลงเอยแบบไหน ช่วงแรก ๆ เล่าตัวละครไปเรื่อย ๆ 
    เพราะสุดท้ายทุกอย่างจะเชื่อมโยงกันเอง เหมาะกับการดูติดๆ กัน
    แนะนำว่าอย่าดูสปอยล์ไปก่อน ดูเดาไปเดาสนุกกว่า ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนขนาดนั้น
    .
    .
    .
    .
    .

    .
    .
    อันนี้เล่าตามที่ตัวเองเข้าใจละกัน สถานที่คือเมืองอิเคะบุโระ มีแก๊งสี แก๊งสีเหลือง บลูสแควร์ ดอลลาร์
    - ริวงามิเนะ มิคาโดะ   ตัวเอกผมทรงนักเรียน เข้ามาเรียนในเมือง เสื้อพละเขียวขาว
    - คิดะ มาซาโอมิ    หัวเหลืองเพื่อนพระเอก หลีสาวเก่ง ไม่อยากให้เพื่อนไปยุ่งกับด้านไม่ดี
    - โซโนฮาระ อันริ   สาวแว่นผมสั้นที่ดูโดนครูคุกคาม เคยตัวติดกับเพื่อน แต่เพื่อนไปมีแฟน

    - โอริฮายะ อิซายะ   โค้ทดำ นักขายข่าว ตัวปั่นความวุ่นวาย
    - เฮวาจิมะ ชิสึโอะ   ชุดบาร์เทนเดอร์ หัวร้อนง่ายพังได้ทุกสิ่ง แต่เป็นคนดีคนนึง
    - เซลตี้   ดูลาฮาน ไบค์เกอร์ชุดดำหัวขาด ตามหาหัวที่หาย หมวกเหลืองน่ารักดี
    - คิชิทานิ ชินระ   หมอเถื่อน อยู่กับเซลตี้
    คาโดตะ เคียวเฮ  (โดตะจิน)   แก๊งรถตู้สี่คน ซาบุโร่คนขับรถ เอริกะสาววาย ยูมาซากิหัวทอง
    - ไซม่อน       ร้านขายซูชิรัสเซีย ขายเก่งจนจะขายอะไรขนาดนั้น

    ฮาริมะ มิกะ   เพื่อนมต้นของอันริ ชอบตามเซย์จิขั้นหนัก
    ยางิริ เซย์จิ   เพื่อนห้องเดียวกับแก๊งพระเอก พี่สาวทำงานอยู่กลุ่มเภสัชยางิริ
    ยางิริ นามิเอะ  พี่สาวเซย์จิ ตอนหลังออกมาทำงานกับอิซายะ
    ฮาเนจิมะ ยูเฮย์  น้องชายชิสึโอะ เป็นดารา หน้านิ่งๆ
    คุโรนูมะ อาโอบะ  หัวน้ำเงิน มีบทภาคสอง รุ่นน้องมิคาโดะ


    ส่วนตัวเคยดูไปรอบนึงได้สี่ตอนละเทไปเพราะรู้สึกไม่เชื่อมโยงอะไร เดี๋ยวก็เล่ามุมคนนั้นคนนี้ จนมาดูอีกรอบเพราะลืมไปละว่าเคยดูแล้ว555 ถึงว่าคุ้น ๆ ก็พอข้ามไปดูต่อจากตอนนั้นได้อยู่

     ภาคหนึ่งมี 25 ตอน ภาค 2 มี 12 ไม่ค่อยมีอะไร ภาค1ดีกว่า อันนี้เล่ารวมๆ ไปเลยละกัน
    - ปมหัวเซลตี้ พ่อของชินระเป็นคนใช้ไซกะ (ฟีลดาบฟันวิญญาณ) ตัดหัวเซลตี้ หัวไปอยู่ที่กลุ่มยางิริ
    นามิเอะ (สาวเสื้อแขนยาวสีเขียวผมตรง) เห็นมาแต่เด็ก ชวนเซย์จิน้องชายไปดู น้องตกหลุมรักหัว
    พอโตขึ้น น้องขโมยหัวมาที่ห้อง ยัยมิกะเพื่อนอันริที่เป็นสตอกเกอร์งัดประตูเข้ามาเห็น โดนเซย์จิจับหัวฟาดผนัง ใครเห็นก็ว่าตาย พี่สาวมาเจอช่วยจัดการให้

    - ตอนแรกเซลตี้ยังนึกหน้าตัวเองไม่ออก แต่พอนึกออกก็เห็นหัวตัวเองไปอยู่กับร่างใครสักคนแล้ว
    - ผู้หญิงนั้นอยู่กับเซย์จิ มีรอยต่อที่คอ ใครเห็นก็ว่าใช่ ตอนแรกมิคาโดะทักว่าเธอคือมิกะ แต่หน้าไม่ใช่
    - มาเฉลยตอนท้าย มิคาโดะบอกว่านามิเอะฆ่ามิกะ แล้วเอาหัวเซลตี้มาต่อ
    - เซลตี้เจอกับผู้หญิงคนนั้น รู้ว่าไม่ใช่หัวตัวเอง เธอไม่พูดแบบนี้แน่
    - เฉลยคือ มิกะไม่ตาย นามิเอะเป็นบราค่อนขั้นหนัก ทำได้ทุกอย่างเพื่อความสุขของน้อง                   หมอชินระผ่าตัดหน้ามิกะให้เหมือนเซลตี้ ปลอมเป็นเซลตี้เพราะเธอชอบเซย์จิ ถึงเซย์จิจะเคยฆ่าเธอ
    เซย์จิรู้แต่ก็ให้อยู่ต่อได้เพราะหน้า ตัวติดกันสุดทุกที่ แต่หน้าเซย์จิดูไม่แสดงความรู้สึกอะไรนัก

    - ได้รู้อีกอย่างว่าชินระรู้มาตลอดว่าหัวที่เซลตี้ตามหามาตลอดอยู่ที่ไหน แต่ไม่เคยบอก กลัวเซลตี้หายไป กลายเป็นช่วงเปิดใจ ต่างคนต่างรักกัน เซลตี้ก็ยอมรับได้ แต่ก็ตามหาอยู่เพราะคิดว่าที่ตัวเองยังอยู่ได้เพราะหัวยังไม่ตาย ถ้ามีใครทำอะไรหัว เธออาจตายก็ได้ อยากเป็นคนกำหนดความตายของตัวเอง

    - ตอนนี้หัวจากนามิเอะ มาอยู่ที่อิซายะ ตามตำนานเล่าว่าดูลาฮานมารับวิญญาณในสนามรบป้ะ แต่นี่ไม่ใช่สนามรบ เธอเลยยังไม่ตื่น เขาอยากให้เธอตื่น เลยสร้างสนามรบ ความวุ่นวาย
    - มีตอนนึงที่พ่อชินระคุยกับอิซายะ พูดเชิงไม่ได้ห้าม ออกจะแนะนำกลายๆ ก็ไม่รู้เขารู้สึกแบบไหนกับเซลตี้ ดูตอนอยู่กับชินระอยู่ที่บ้านก็พ่อปกติ แต่มีภาค2ที่เห็นไปตกลงกับคนอันตราย รอดูปมนี้ต่อ

    - เรื่องของหมอชินระยังไม่ค่อยมีอะไร หมอเถื่อนรับจ้อบเบื้องหลัง เป็นเพื่อนกับอิซายะกับซิสึโอะมาตั้งแต่มปลาย เป็นแฟนเซลตี้ ชอบมาแต่เด็ก

    - อิซายะ ยังไม่เล่าอดีต เป็นคนบงการความบังเอิญสร้างความวุ่นวาย คำว่ารักมนุษย์ที่พูดหมายถึงอะไร แต่ดูมีฝีมือพอตัว คล่องมีด หนีคล่องตัว คนขายข่าวอยู่ไปทั่ว แสร้งเป็นคนดีปั่นหัวคนอื่น 

    - ชิสึโอะ ทำงานรับทวงหนี้ ตามจองเวรอิซายะ พลังโอเวอร์มาแต่เด็ก มีน้องชายหน้านิ่งจัด แรก ๆ งัดพลังแล้วร่างพัง หลัง ๆ พังจนอีโวร่างทอง ตำแหน่งผู้แข็งแกร่งสุดในย่าน ชิสึโอะมา=รับจบ

    - น้องชายชิสึโอะ เป็นดารา มีบทขึ้นมาตอนภาค2 แรก ๆ ปูว่ามีนักฆ่าใส่หัวสัตว์ฆ่าคนไปสามศพแบบโหดชื่อฮอลลีวูด ไปป้ะกับชิสึโอะจังหวะนรกพอดีโดนอัดปลิว ยูเฮย์เก็บได้พาไปหาชินระ ฟื้นมาเป็นดาราสาวรูริ ฮิจิริเบะที่ตรรกะแปลกๆ แต่เจอยูเฮย์ก็โอเคไอนี่ก็แปลกเหมือนกัน เขารู้ว่าเธอคือนักฆ่าฉายาฮอลลีวูด แต่บอกให้ไปด้วยกันเพราะเธอโดนตามอยู่ สรุปออกจากบ้านชินระเปิดประตูนักข่าวถ่ายรูปสองคนจูบกัน จำได้แค่นั้นที่เหลือบทหายละกับปมนี้

    - มิคาโดะ ตอนมต้นสร้างคอมมูดอลลาร์ขึ้นมาเล่น ๆ กับเพื่อน ส่งเมลกับรหัสไปเชิญคน ไม่ได้คิดอะไร ไปๆ มาๆ คนเริ่มเยอะทั้งที่เขาหยุดส่งรหัสแล้ว เฉลยคืออิซายะคนเเฮ็ก แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าใครผู้สร้าง
    สมาชิกดอลลาร์ก็มีทั้งคนดีคนไม่ดี เพราะคอมมูนี้ไม่มีกฎ

    - คิดะ คนก่อตั้งแก๊งสีเหลืองสมัยมต้น อิซายะส่งซากิ มาให้จับแต่ก็รักกันจริงๆ อิซายะทำตัวเป็นคนคอยให้คำแนะนำ เหมือนจะดี แต่ยิ่งโตอีกสี (บลูสแควร์) ก็ยิ่งเขม่น มีเรื่องกัน จนวันที่ซากิถูกจับไปหักขา คิดะขาแข็งไปช่วยไม่ได้กลายเป็นปมไม่กล้าสู้หน้า ได้แค่มามองหน้าต่างโรงบาล
    เอาจริงวันนั้นซากิไปหาเองเพราะอยากให้เรื่องจบ แต่ผลกลายเป็นงั้นเฉย รอดมาได้เพราะเเก๊งโดตะจิน (แก๊งรถตู้เคยอยู่บลูสแควร์) กลับตัวเพราะเห็นว่าที่ทำอยู่มันไม่ดี ไปช่วยซากิไว้ ซากิก็หายขาหักนานละแต่อิซายะบอกให้อยู่ไปก่อน ไปพูดจุดคิดะจนย้อมเข้ามาหาเธอ มายอมรับอดีต

    - ในเมืองมีข่าวปีศาจไล่ฟันคน ขิตไปหลาย ตัดไปอันริยังโดนครูคุกคามไม่เลิก โดนเพื่อนรุมปมกาฝาก ตอนมต้นเกาะมิกะ มปลายมาก็เกาะผู้ชาย อยู่คนเดียวไม่ได้รึไง อยู่ห้องก็มีผญมาหา บอกว่าเคยเป็นแฟนกับอาจารย์ จะมาฆ่าเธอเพราะอาจารย์ชอบยุ่งกับเธอ ตาแดง ชักดาบ บอกว่าตัวเองเป็นแม่ไซกะ

    ไซกะคือใคร ไซกะคือดาบในอดีตนานละ รักมนุษย์จึงต้องฆ่า เดิมอยู่กับพ่อชินระ แต่ขายมาร้านของเก่า5ปีละ ตรงกับ5ปีที่พ่อแม่อันริตายพอดี สรุปช่วงนั้นฐานะที่บ้านไม่ดี พ่อแม่ทะเลาะกันลงมาถึงลูก
    ที่อันริเห็นคือแม่ตาแดงวาบ ถือดาบฟันพ่อ ปากบอกรักคุณนะ ฉับ ก่อนฟันตัวเองตาย อันริจับดาบ         ไซกะก็สิงเธอ = อันริตาแดงชักดาบได้ทุกเมื่อ ดาบฟันโดนใครคนนั้นจะตกอยู่ในควบคุม มีอันริเป็นแม่
    ผญนั้นก็เป็นแค่ลูกคนนึง อันริเลยจัดการได้

    แต่ปัญหาเกิดคือระหว่างนั้น ผญนั้นไปสร้างลูกไว้ เมืองโกลาหลเพราะคนไล่ฟันกัน รู้ว่าแค่ปีศาจ แต่ปีศาจอยู่ฝั่งไหน ดอลลาร์กับสีเหลืองระแวงกัน เริ่มกร่างทำร้าย สีเหลืองตัวเปิด คิดะเลยต้องกลับไปคุมสีเพราะตัวเองก็อยากหาตัวการว่าใครทำร้ายอันริ อันริไม่ได้บอกใครเรื่องที่ตนเป็นปีศาจไล่ฟัน และปีศาจตัวนั้นก็ยังไม่ถูกจับได้ เห็นแต่อันริเจ็บตัวมา 

    สีเหลืองโฮราดะตัวกร่าง ยุยงคนไปตบดอลลาร์ คิดะสืบจนรู้ว่าเฮดดอลลาร์คือมิคาโดะ ช็อกไปพักนึง        คนบอกคืออิซายะนั่นแหละ คนเดียวที่รู้ว่าทั้งสามคือใคร แล้วจะให้เกิดความวุ่นวายกัน 
    อันริก็สืบจนรู้แล้วว่าคิดะเป็นเฮดสีเหลือง เหลือมิคาโดะยังไม่รู้เรื่องเพื่อนสักอย่าง แต่สั่งยุบดอลลาร์แล้วเพราะคนที่อยู่ในคอมมูโดนทำร้ายไม่เลือกหน้า ถ้าไม่มีดอลลาร์ เขาอาจจะไม่ต้องมาโดนก็ได้

    ช่วงที่ดอลลาร์กับสีเหลืองรบกัน อันริก็ใช้พลังคุมให้สีเหลืองตบกันเอง ให้ไม่ไปทำร้ายคนอื่น พวกหัวไวเริ่มจับได้ว่าเจอสาวมัธยมผมสั้นใส่แว่นอกตู้มแล้วไอพวกนี้พฤติกรรมเปลี่ยน เลยไปตามจับอันริ ลำบากเซลตี้พาหนี คอมมูดอลลาร์โคตรสามัคคีช่วยอันริมากจนเธอยังสงสัยว่าพวกเขาเป็นใคร ทำไมทุกคนเข้ามาช่วยเธอขนาดนั้น (อันริเข้าคอมมูหลังจากเกิดเรื่องจบละ ในนามไซกะ)

    คิดะบอกอย่าเพิ่งลงมือกับดอลลาร์ แต่คนอื่นไม่เอาด้วย โฮราดะฮุบสี ไล่คนเก่าที่อยู่ข้างคิดะออกเอาคนใหม่เข้า กลายเป็นมันมาจากบลูสแควร์เก่า คิดะโดนเล่น แต่โดตะจินที่แฝงตัวมาช่วยตบกลับให้
    เซลตี้ที่รู้เรื่องอันริ ไปหามิคาโดะ ทั้งสามได้เจอกัน สภาพรอบข้างเด็กตีกัน คิดะหัวแตกเลือดอาบ บอกพาไปรพนั้นหน่อย มีผญคนนึงรอเขาอยู่ ก็ไป ผญก็มาหา เหมือนพวกเขาวิ่งเต้นอยู่ในแผนของอิซายะ เลยตกลงกันหนีออกจากเมือง เอาจริงตอนนี้นอกจากเซลตี้ก็ยังไม่มีใครรู้เรื่องอันริเป็นปีศาจไล่ฟัน

    เปิดภาค2 มีแฝดน้องสาวอิซายะสองคนเข้าโรงเรียน กับเด็กหัวน้ำเงินท่าทางโกงๆ ใครหาเรื่องแฝดโดนเล่นกลับ หัวน้ำเงินก็ดูชื่นชมมิคาโดะ บวกกับมีกลุ่มของตัวเอง
    แฝดบทหาย มีบทตอนพาเอเกอร์มาส่งร้านซูชิเรียกหมอมาดู กับเอาตังของเซลตี้ที่เก็บได้จ่ายหมอ

    ไปปมรัสเซีย ใส่ตัวละครมาคือ วาโรน่า สาวหัวทองลูกสาวใครสักคนที่เป็นลูกน้องมาเฟีย ปมพ่อทิ้งให้อยู่กับหนังสือ จนเผลอฆ่าโจรละดูพ่อเปิดใจขึ้น ได้ฝึกกับเจ้าของร้านซูชิกับไซม่อน (ทั้งสองมาจากทีี่นั่น)  
    มาที่นี่รับงาน 3 อย่างคือเซลตี้ ลูกสาวกลุ่มนั้น (น้องหัวม่วง) กับอันริ ตอนแรกไปจับอันริที่ห้องแต่ไม่ไหวไปตัดหัวเซลตี้แต่ไม่ตาย เริ่มเหวอ ไปจับลูกสาวได้แต่โดนชิสึจังมาพาตัวกลับ มาอิเคะบุโระเจอแต่คนแปลกๆ สุดท้ายโดยกลุ่มมาเฟียพ่อน้องหัวม่วงจับ พ่อวาโรน่าดีลไม่ให้ฆ่า เลยเอาไปใช้งาน

    อาคาเนะ อวาคุสึ น้องหัวม่วง เพื่อนทำด้วยเพราะกลัวครอบครัวเธอเป็นมาเฟีย อยากหนีจากบ้าน นามิเอะเข้าหาพาไปรู้จักอิซายะ แนะนำอะไรให้เธอแปลกๆ เช่น ชิสึโอะจะฆ่าปู่กับพ่อเธอ เธอต้องไปฆ่าเค้า เคยเอาเครื่องช็อตไฟฟ้าไปจิ้มชิสึโอะ แต่สุดท้ายได้ชิสึจังช่วยเลยเปิดใจว่าเป็นคนดี 

    พวกตำรวจจราจรที่ไล่ตามเซลตี้บทหาย มีพวกผู้จัดทีวีให้ค่าหัวจับตัวเซลตี้มาเป็นดาราแทน

    กลับไปปมเด็กหัวน้ำเงิน ทำทรงสนใจ ที่ไหนได้เป็นแก๊งบลูสแควร์ มาเข้าดอลลาร์ให้มิคาโดะเป็นหัวหน้า ไปหาเรื่องพวกโทระมารุ จนพวกนั้นมาเล่นกลับ เมืองป่วนพักนึง

    โรคุโจว ชิคาเกะ หัวหน้าโทระมารุ ใครทำร้ายผู้หญิงไม่เอาไว้แน่ มาเอาคืนพวกดอลลาร์ที่ไปตบมันถึงถิ่น (แก๊งบลูสแควร์) แต่โดนชิสึจังซัดก่อน ซัดแบบไม่ได้รู้เรื่องอะไร แค่คิดว่ามันมาหาเรื่อง ตอนหลังไอบ่าวนี้ไปซัดกับโดตะจิน แลกหมัดจนถูกใจกันเฉย ดอลลาร์ก็พร้อมตบกันเองถ้าใครไปทำเรื่องไม่ดี

    ภาคสองนี้คิดะยังไม่กลับมามีบทอะไร มายืนมองมิคาโดะร้องไห้ มิคาโดะรับภาระหนักขึ้นกับการเป็นหัวหน้าดอลลาร์ ที่คนนอกมองว่าไอเฮดแก๊งนี้มันไม่ทำอะไร ปล่อยลูกน้องไม่สนใจ แต่จะให้เขาสร้างกฎอะไรขึ้นมา มันก็กลายเป็นว่าดอลลาร์ไม่ใช่ของทุกคนอีก จนจบมิคาโดะก็ยอมเป็นเฮดให้บลูสแควร์ เลิกกับการห้ามไปยุ่งกับอันริ 

    ตอนสุดท้ายอิซายะโดนแทงนอนรพ เปิดตัวคู่ต่อกรคนใหม่ที่ดูเหนือชั้น จินไน โยโดกิริ
    - ปมที่ยังไม่เคลียร์ เช่น ปีศาจฮอลลีวูดแล้วยังไง คนแทงอิซายะเป็นใคร เด็กบลูสแควร์นั้นจะทำอะไร
    - หัวเซลตี้เป็นไงต่อ กลุ่มมาเฟียที่เปิดตัวในภาคนี้มีอะไรต่อ คิดะดูยังกังวลกับอะไรสักสิ่ง ซากิก็ยังดูไม่น่าไว้ใจอยู่ดี  มิคาโดะจะควบคุมเด็กพวกนั้นยังไง  เมื่อไหร่ชิสึจังจะได้ตบอิซายะ บทรัสเซียปูมาเล่าแค่นั้นรึจะมีอะไรต่อ อันริจะปิดพลังได้ถึงตอนไหน รึทุกคนรู้แล้วแต่ไม่พูด ปมหมอเถื่อนกับพ่อมีอะไรจะเล่าต่ออีกไหมรึไม่เล่นแล้ว เช่น แม่ใหม่คนนั้นเป็นใคร ใส่บทมาทำไม 

    ภาคสามจบละ ไม่ได้อะไรเลย เหมือนดูเพื่อปูไปหาบทสรุปอ่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in