เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You are what you readpandora_pk
05: ฆาตตะวัน ดับจันทรา
  •  ฆาตตะวัน ดับจันทรา 


    เรื่อง: ฆาตตะวัน ดับจันทรา
     ผู้แต่ง: ปราณธร
    สำนักพิมพ์: คำต่อคำ
    ราคา: 380 บาท

    เรื่องย่อหลังปก 

    คนอื่นอาจจะไม่สนใจ แต่ ภูผา สงสัยว่าเหตุใด
    เด็กสาวอายุน้อยอย่าง ข้ามฟ้า ต้องออกมาเร่ร่อน 
    หาเงินด้วยการชิงเอาจากมิจฉาชีพอีกทีหนึ่ง 
    สำนึกในบุญคุณี่ครั้งหนึ่งเธอเคยช่วยชีวิตเขาไว้หรือ
    ไม่..มันไม่ใช่ความรู้สึกที่สูงส่งขนาดนั้น 
    ก็แค่เขาไม่มีใคร..จึงไม่กล้าปล่อยมือจากข้ามฟ้า 
    "แต่แกควรอยู่ให้ห่างจากเธอ ไอ้ภู
    เพราะตนที่อยู่เบื่องหลังการฆ่าล้างครอบครัวเธอ
    ไม่ใช่คนที่แกจะต่อกรได้"
    ภูผาเข้าใจความหวังดีของเพื่อน
    แต่คำเตือนมาช้ากว่าความผูกพันที่เกิดขึ้น
    ในเมื่อชีวิตของเขามีแค่เธอ 
    ภูผาก็คงต้องยอมแลกทุกอย่าง
    เพื่อให้ข้ามฟ้าอยู่กับเขาต่อไป 
    -----------------------------------------------------
                 ฆาตตะวัน ดับจันทรา เป็นนิยายที่ออกมาเมื่อปี 2561 เมื่อปีที่เเล้ว แต่แปลกใจที่ตัวเองไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้ง ๆ ที่ตามอ่านนิยายของนามปากกานี้มาตลอด ไปงานหนังสือคราวนี้เลยหยิบมาด้วยราคาที่ถูกลงครึ่งหนึ่ง สำนักพิมพ์ลดราคา 50% เหลือแค่ 190 เท่านั้นค่ะ มีจำหน่ายที่บูธสนพ.เป็นหนึ่ง X 15
    ภูผา เป็นพระเอกที่นิ่ง สงบ ใจเย็น แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งสิ่งที่ควรทำ รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร ซึ่งทำให้เรารักอุปนิสัยของตัวละครภูผามาก ส่วน ข้ามฟ้า เด็กสาวอายุน้อยที่ครอบครัวถูกฆาตกรรมยกครัว ฉากเปิดของเรื่องซึ่งเป็นฉากเปิดตัวเธอก็ทำให้รู้สึกว่าตัวละครดึงดูดได้ดี และเป็นการเปิดเรื่องให้ชวนน่าติดตามอีกด้วย จริง ๆ เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกผสมแอ๊คชั่น ซึ่งอ่านจบก็คิดว่าคุณปราณธรเขียนบทบู๊ได้ดี สังเกตว่าเท่าที่อ่านหนังสือของคุณปราณธรเราจะได้เห็นบทบู๊ไม่มากก็น้อย แต่เล่มนี้คิดว่ามากกว่าเล่มอื่น ๆ แต่จัดว่าดีเลย อ่านได้ลื่นไหล ไม่ติดขัด จุดที่เหมือนกันของสองตัวละครเอกคือ 'ตัวคนเดียว' ไม่มีใครให้กลับไปหาหรือคิดถึง ซึ่งเมื่อคนสองคนที่ต่างไม่มีใครได้พบคนที่เป็นจุดยึดเหนี่ยวแล้ว แต่บางทีการที่อยู่ด้วยกันก็ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่รอดปลอดภัย ถือเป็นอุปสรรคใหญ่ของเรื่อง 
                  อีกประเด็นที่ไม่อยากให้พลาดของนิยายเรื่องนี้คือ 'การเติบโตของเด็กคนหนึ่ง' ตัวละครในเรื่องพูดถึง 'การเลี้ยงดูที่ทำให้เด็กเติบโตมาอย่างบิดเบี้ยว' ถือเป็นประเด็นที่แทรกเข้ามาอยู่ในหนังสือเงียบ ๆ แต่ผลกระทบของมันมีมากเกินกว่าจะคาดการณ์ได้ 
    การตัดสินใจแบบนี้นำไปสู่ผลลัพธ์แบบนี้ และการกระทำอีกแบบนำไปสู่จุดจบอีกแบบหนึ่งเช่นกัน 
    ก็คงเป็นประมาณนี้ในการตัดสินใจของตัวละครในเรื่อง 
    ชีวิตก็ไม่ได้มีหนทางให้ดิ้นรนมากนัก แต่เมื่อแสงตะวันยังสาดส่อง บางทีหนทางที่ว่าก็ยังมีเสมอ

    07.10.2019
    Thewhiteocean
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in