เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[SF] Who's got you | Torukaแหลมศรีคือคนไหน
CH01 : Who?



  •           ชอบคนแบบไหนหรอ


             ‘ไม่รู้สิ แต่ถ้าฉันเจอเค้า ฉันจะไม่ลังเลเด็ดขาดเลยล่ะโทรุ


              แต่ถ้าเกิดฉันไม่ชอบคนคนนั้นล่ะแล้วไม่อยากให้นายชอบ..


              ไม่เอาน่าเราเป็นเพื่อนกันนะ


               ...


              แล้วนายล่ะชอบแบบไหน


              นาย...


              ‘…’


             ก็รู้ว่าฉันไม่ชอบคำถามอะไรแบบนี้


            'นายทำให้ฉันตกใจนะเจ้าบ้าถ้านายชอบฉันจริงๆ ฉันคงไม่รู้จะทำยังไงกับนายดี


              ‘…’


             'ฉันคงลำบากใจแย่


              ขอโทษนะ....

     

     

    ขอโทษถ้าการที่ฉันชอบนายมันจะทำให้นายต้องลำบากใจ ทากะ...”  เสียงทุ้มพึมพำเบาอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่ไม่มีใครอยู่นอกจากเขากีต้าร์ถูกวางลงไว้ข้างๆ เมื่อบทสนทนาเมื่อเจ็ดปีที่แล้วผุดขึ้นมาในหัวมันยิ่งตอกย้ำว่าเขาไม่ควรเรียกร้องอะไรกับอีกฝ่าย กระดาษเขียนโน๊ตเพลงที่ยังว่างเปล่าถูกเก็บใส่ไว้ในกล่องตามเดิม หลังจากที่คนตัวสูงแหงนมองนาฬิกาที่แขวนอยู่ข้างฝาที่บอกเวลา ว่านี่เพิ่งจะบ่ายสาม

     


    โปรดิวเซอร์หนุ่มตัดสินใจลุกไปห้องน้ำเพื่อล้างหน้าล้างตาเรียกสติก่อนที่เขาจะเหม่อลอยแล้วปล่อยให้ความทรงจำเดิมๆแทรกเข้ามาแบบนี้


     

    วันนี้ดูซึมๆนะเป็นอะไรรึเปล่า ทันทีที่ออกมาจากห้องสตูดิโอส่วนตัว เรียวตะ รุ่นน้องคนสนิทที่อายุห่างกันเพียงปีเดียวที่เพิ่งเดินเข้าสตูมาเมื่อเห็นโทรุเดินออกมาด้วยท่าทางมึนๆจึงทักถามด้วยความเป็นห่วง


     

    ไม่ได้เป็นอะไรเขาตอบเสียงเรียบ

     

    งั้นเหรอ...อืมจริงด้วยสิ ผมคงคิดมากไป เขาพูดหลังจากที่ใช้หลังมือแตะหน้าผากคนตัวสูงเพื่อตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกาย


     

    ก็บอกแล้วว่าไม่ได้เป็นอะไร” โทรุปัดมือของอีกคนบอกเบาๆ แล้วเดินเข้าห้องน้ำที่อยู่ไม่ไกลถัดไปอีกห้อง

     

    ผมเป็นห่วงไม่ได้รึไง” เรียวตะพูดท่าทางติดขำตามหลังอีกคน และอดขำไม่ได้ที่อีกฝ่ายชูนิ้วกลางขึ้นมาแทนการตอบ

     



    เขากับเจ้าเรียวตะ เป็นรุ่นน้องที่จบจากที่เดียวกัน แถมยังเป็นสายรหัสกันอีกทำให้เขาเลือกที่จะเอาเรียวตะมาทำงานด้วย เพราะเจ้าคนนี้ก็ไม่ได้อ่อนหัดไปเสียทุกเรื่องอีกอย่างเขาก็สบายใจที่อยู่กับเรียวตะ ถึงจะน่าปวดหัวในบางทีก็ตาม

     

     

     

              ไหนบอกวันนี้ไม่เข้าสตู” โทรุเอ่ยถามคนที่นอนดีดคอร์ดกีต้าร์ไปมั่วๆอยู่บนโซฟาตัวเดิม

     

              ทำธุระเสร็จไว อีกอย่างพอไม่มาที่นี่ ไม่รู้จะทำอะไรต่อ

     

              ...

               

              เลยคิดว่ามาอยู่กับพี่คงดีกว่า โทรุไม่ได้ตอบอะไรไป เขาเพียงพยักหน้าตอบรับว่ารับรู้ในสิ่งที่อีกคนพูดถึงประโยคของเจ้ารุ่นน้องคนนี้มันจะดูยังไงๆก็เถอะ  

     


              คนตัวสูงเดินทอดน่องไปยังคอมพิวเตอร์ เปิดโปรแกรมตัดต่อเพลง แล้วเปิดไฟล์เพลงที่ทำค้างไว้ มาเคลียร์ให้เสร็จก่อนที่จะส่งงานไปให้ลูกค้าเช็คอีกที โทรุทำงานไปเรื่อยๆจนไม่รู้ตัวว่าเวลาล่วงเลยไปนานแค่ไหน ก่อนที่รุ่นน้องคนเดิมทักท้วงขึ้นมาว่า ตอนนี้ก็เลยเวลาปกติที่เขาจะออกสตูไปเสียแล้ว


    เพราะปกติทากะโทรให้ไปรับเวลานี้นี่นา

     


     ตาคมมองไปยังนาฬิกาเรือนเดิม แล้วเปิดดูข้อความในมือถือ ข้อความเป็นร้อยแต่เลือกกดอ่านของคนแค่คนเดียว


     

    เจ้าหมา


              โทรุ

              วันนี้ฉันได้คุยกับพี่เขาแล้ว!

               เย็นนี้เค้าชวนฉันไปดินเนอร์ ฉันเลยบอกว่าจะนัดนายไปด้วย

              ไปกับฉันน้าาา ฉันคงไม่ไหว ถ้าฉันต้องอยู่กับพี่เค้าแค่สองคน

              เจอกันที่ร้าน XX อย่าลืมล่ะ

              มาไวๆนะโทรุอ่า

     

     

     

     

             ลมหายใจหนักถูกพ่นออกมา แล้วพิมพ์ตอบไปว่า อืม เดี๋ยวฉันไป ก่อนที่จะเจ้าตัวจะยัดมือถือเครื่องเดิมลงกระเป๋ากางเกงยีนส์อย่างไม่สบอารมณ์


              ทำหน้างอ อีกแล้วนะพี่โดนคุณทากะเข้าปฎิเสธรักมารึไง โทรุไม่ได้ตอบเขาเพียงเดินเข้ามาหาเรียวตะ ก่อนที่จะประทับฝ่ามือไปที่หัวของอีกคน

     

                โอ้ย เจ็บนะพี่ ลั่นฝ่ามือมาได้ ผมแค่แซวเอง

     

                แซวอีกครั้ง จะโดนหนักกว่านี้

     

                กลัวแล้วๆ ว่าแต่วันนี้ไม่ไปรับคุณทากะของพี่รึไง

     

              ไม่ต้องแปลกใจ หากเรียวตะไม่เคยเจอทากะ เขาก็ไม่อยากนำเจ้าหมอนี่ไปแนะนำกับใครหรอก น่ารำคาญจะตายชัก

     

              นัดกันที่ร้านอาหารไว้น่ะคนตัวสูงพูดพลางปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้อง แล้วเก็บของส่วนตัวใส่กระเป๋าเพื่อเตรียมตัวออกไป

     


              ผมไปด้วยได้ปะ?”


               “…”


              นะ นะ นะ ผมเหงาอะวันนี้ ให้ไปเหอะ

           

              เออ ก็ได้ อย่าพูดอะไรไม่เข้าหูล่ะงั้นโดน


              สัญญาเลย ฮ่าๆ

     

     

    หากเขายื้อเวลาให้ช้ากว่านี้อีกซักหน่อยคงดี...
     


              โทรุ!!” เสียงเรียกคุ้นหูก่อนที่จะเห็นร่างเล็กคุ้นเคยของทากะกำลังจะเดินมาทางเขา พร้อมยิ้มกว้างให้อย่างที่ทำอยู่ทุกที แต่เขาจะดีใจมากๆ ถ้าไม่มีใครบางคนที่ว่าเดินตามหลังมาไม่ห่าง อย่าบอกนะว่าไอ่หนุ่มลูกครึ่ง ที่ว่า เป็นคนคนนั้นที่ทากะพูดไว้กับเขาซะดิบดี

     

     

    ผู้ชายคนนั้นหรอที่ทำให้พี่โทรุของผมหัวเสียน่ะ หึ







    TBC.

     



    รู้สึกมาสั้นแบบกระปริบกระปรอยมากค่ะ แต่คิดว่าเป็นใครกันกันคะะ เป็นใครไปไม่ได้ นอกจากพ่อสิงโตหนุ่มนามว่า----แค่กๆ--

     

     

     

     

     

              

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in