เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FilmphotographyNicejourney
Around the city
  • ถ่ายไปเรื่อยเปื่อยเฉื่อยแฉะ

  • รอบนี้เราเปลี่ยนมาใช้ฟิล์ม Kodak colorplus 200 ดูบ้าง อยากรู้ว่าจะได้สีรูปประมาณไหน ภาพมีทั้งมืด และเอียงซึ่งเกิดจากฝีมือเราล้วนๆ ไหนจะลืมเปิดแฟลช ถือเอียงด้วย ภาพที่ควรจะดีเลยเอียงเป็นหอเอนปิซ่าเลย ยอมใจ 
    1. Blossom at Kasetsart University, Kampangsean Campus, Nakorn Pathom (February,2020)





    3. This is my city. Ratchaburi (June,2020)











  • 3. Take a tour at Pak Kret, Nonthaburi (March,2020) before Covid pandemic 






    จะเห็นว่า colorplus เนี่ย ถ้าถ่ายช่วงแสงบ่ายๆ เย็น คือแสงจะมาแนวเดียวกับฟิล์ม Lomo มาก ด้วยความที่ค่า iso ต่ำ ภาพจะมืดเยอะ แล้วด้วยกล้องที่เราใช้คือเจ้าน้องเหลือง กล้องทอย Kodak m35 มันก็จะปรับอะไรไม่ได้ อยู่ที่ฝีมือกับดวงล้วนๆ 5555555 รอบหน้าจะอารูปมาลงอีก แต่เป็นฟิล์มแบบไหนก็รอกันไปอีก 
    ป.ล เมื่อไหร่วัคซีนโควิดจะสำเร็จน้อออออ
  • 4. Around with friends (June 2020)

    หลังจากต้องอยู่บ้านนานๆ และ work from home เป็นเวลา 3 เดือนถ้วน ในที่สุดก็ได้เวลาปลดล็อก curfew และได้ออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านซะที สงสารฟิล์มมาก ซื้อมาไม่ได้ใช้ จนมาถึงเดือนนี้ที่ได้ออกมาเริงร่าสักที รอบนี้เราเอาถ่ายแถวตลาดน้อยกับคาเฟ่แถวเมืองทองมา วันนั้นแสงดีมากกกกกกก เอารูปไปให้พี่ที่ทำงานดูถึงขนาดโดนย้อมยาให้ซื้อฟิล์มตามเลย 55555 รอบนี้ใช้ฟิล์ม Kodak Ultramax400 ตัวเดิม เพิ่มเติมคือถ่ายออกแดดละส๊วยสวย

















  • 5. Bangkok without sun
    เมื่อคิดจะตะลุยกรุง แต่เจ้ากรรม แดดไม่มี ดูสิว่าถ่ายฟิล์มมามันจะเป็นยังไง รอบนี้จัดใหญ่ใช้ฟิล์ม Kodak Portra400 ที่ร้านเคลมว่า่ายละแสงดี แสงสวย ผิวนวล มาดูสิ ว่าวันที่แสงน้อยจะเป็นยังไง 










    อ้าว นิ้วอ้วนบังกล้องเฉย 











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in