เป้าหมายหลักวันนี้คือตลาดปลา
เคยเห็นในรีวิวว่าตลาดปลาที่นี่ค่อนข้างไฮโซ สะอาด
ซึ่งเราไม่เชื่อใครง่าย ๆ หรอก ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง
วิธีการไปไม่ยาก เอาจริงไปไหนก็ไม่ยาก เพราะ MRT ของไทเปค่อนข้างทั่วถึงสถานที่ท่องเที่ยวหมด
เรานั่งสายสีแดงไปลงสถานี Yuanshan พอถึงแล้วก็เดินไปทางออก 1 เพื่อไปยัง Bus Station (อ่านจากรีวิวมามันประมาณนี้)
ตามความทรงจำของเรา พอลงสถานีมาแล้วเลี้ยวขวาจะเจอสถานีรถบัส ซึ่งไล่ดูทุกป้ายแล้วมันไม่มีสาย R50 ที่จะพาเราไปตลาดปลา อ้าว ต้องทำยังไง
เราเลยกดดูเกิลแมพเพื่อนยาก เลยได้ความว่าเราต้องเดินไปอีกด้าน ไปลงจากสถานี MRT แล้วให้เดินตรงไปแล้วจะเจอป้ายรถเมล์ที่ไม่ได้เข้ามาจอดตรงสถานี หน้าตาคล้าย ๆ ป้ายรถเมล์บ้านเราแต่ดูดีกว่า
มีตารางเวลาเดินรถด้วย โอเค แสดงว่ามาถูกที่ละ
แล้วก็นั่งรอ หันไปทางขวามือก็จะเห็นตัวสถานี MRT
แถว ๆ นี้รถไฟจะขึ้นมาบนดินเหมือน BTS บ้านเรา แต่ใจกลางเมืองจะอยู่ใต้ดิน
นั่งรอสักพักก็เห็นกลุ่มคนไทย หาคนไทยนี่ไม่ยากเลย จะเจอตามตลาดปลาและแหล่งช้อปปิ้ง
เรารอรถเมล์กันนานมาก ทำไมนานจังวะ รออยู่ประมาณ 40 นาที ดูเวลาตรงป้ายก็พบว่ามันเลยมาแล้ว ไม่เห็นตรงเลย เริ่มถอดใจคิดว่าจะเดินไปเรียกแท็กซี่ตรงแยกดีไหม (หิวปลามาก) ระหว่างเดินก็ลองกดกูเกิลแมพเล่น ๆ
เอ๊ะ มันมีเวลาเดินรถด้วยเหรอ มันบอกว่ารถจะมาถึงตอน 10:02 น. เอ... นี่ก็ 10.02 แล้วนะ เชื่อได้เหรอวะ เงยหน้าขึ้นมาเท่านั้นแหละ รู้เรื่อง เฮ้ย! มันตรงตามเวลาในกูเกิลแมพอ่ะ เลยวิ่งย้อนกลับมาที่ป้าย ดีนะที่ยังเดินไปไม่ไกลเท่าไหร่ พอขึ้นรถได้ยินคนไทยกลุ่มนั้นพูดว่า "เกือบวิ่งขึ้นไม่ทันนะครับ" 5555555
มีเข็มขัดนิรภัยด้วยยยย
ถ้าจำไม่ผิดจะนั่งรถบัสไปประมาณ 3 ป้ายอ่ะ มาลงป้ายนี้ The Second Wholesale Fruit and Vegetable Market (ตามรูป)
หลังจากนั้นก็ข้ามถนน ถึงตรงนี้เราเดินตามกูเกิลเลย เชื่อได้ ๆ
ตามรีวิวของใครสักคนบอกว่าให้เลี้ยวขวาตรงเซเว่น โอเค บอกตรงกันกับกูเกิล
สีฟ้า ๆ นั่นแหละ ตลาดปลา
ข้างในประมาณนี้ ให้อารมณ์ประมาณเดินอยู่ในซูเปอร์พารากอนอ่ะ 55555
และนี่คือสิ่งที่เราได้มา วันนั้นอากาศสบาย ๆ เลยมานั่งกินด้านนอก
โคตรอร่อยยยยยยยยยย ชีสเค้กก็อร่อยมาก ๆ เห็นสายรุ้ง
ตรงนี้คือจะยืนกินก็ได้ แต่ไม่เอา อยากนั่ง เดี๋ยวต้องเดินอีกเยอะ
อิ่มแล้วก็นั่งรถบัสสาย R50 กลับไปที่สถานีเหมือนเดิม แต่ขากลับเวลาไม่ตรงตามในกูเกิลล่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in