เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taiwan เที่ยวที่ 1Sor Winchester
014 : ขึ้นเขาช้างงงงงง
  • จากสถานี Taipei101 ซึ่งอยู่ในสายสีแดง  เราก็นั่งไปลงสุดสายที่สถานี Xiangshan  



    ทางออกสถานีน่ารักมาก  มีศิลปะให้เสพอีกแล้ว


    จำได้ว่าเดินออกจากสถานีมาแล้วเลี้ยวซ้าย  เดินตรงไปเรื่อย ๆ จะผ่านสวนสาธารณะ  
    แถว ๆ นั้นจะมีอพาร์ตเมนต์เยอะมาก  เข้าใจว่าน่าจะเป็นย่านที่พักอาศัยด้วย  
    พอลองแหงนมองตึกที่กระทบกับแสงแดดตอนเย็นก็ทำให้รู้สึกว่าเหมือนพวกตึกในนิวยอร์ค (เคยไปเหรอ ไม่!)

    เราว่าสวยดี

    ท่าทางเป็นนักท่องเที่ยวเหมือนกัน  เดิมตามไปดีกว่า 55555

    หันไปทางซ้ายมือก็จะเจอหนุ่ม ๆ เล่นบาส  เข้าใจว่ากีฬาบาสเกตบอลน่าจะเป็นที่นิยมในไต้หวัน
    สังเกตจากร้านเสื้อจะมีเสื้อ SHOHOKU เยอะมาก (ทีมบาสในการ์ตูน SLAMDUNK)


    จะบอกก่อนว่า...  ถ้าคิดจะขึ้นเขาช้าง (จะไปถ่ายรูปวิวหรือทำอะไรก็แล้วแต่) อย่าลืมน้ำดื่มเด็ดขาด
    เพราะเรามองดูแถว ๆ สถานีไม่มีร้านสะดวกซื้อเลย  ระหว่างทางที่เดินมาก็ไม่เห็น  ตรงทางขึ้นก็ไม่เห็น ถ้าจะให้ดีก็เตรียมมาเองเลย  เราโชคดี(?)ที่เจอป้าแถวนั้นตั้งโต๊ะขายน้ำดื่มอยู่ใกล้ ๆ ทางขึ้น (คือป้าเป็นงานมาก คิดเอาเองว่าบ้านแกคงอย่แถวนั้น) ถ้าไม่ได้น้ำจากร้านป้านี่ตายอยู่บนเขาแน่นอน

    ตรงทางขึ้นก็มีคนค่อนข้างเยอะ  เท่าที่สี่หูได้ยินนี่คิดว่ามีคนทุกชาติเลย  จากที่เที่ยวมานี่จะไม่ค่อยเจอฝรั่งเท่าไหร่  เรามาเจอที่นี่เยอะหน่อย



    ก่อนไปไทเป  เราพยายามไปออกกำลังกายสัปดาห์ละ 2 วัน  วันเสาร์-อาทิตย์นั่นแหละ  คิดว่าร่างกายได้ใช้แรงทำอย่างอื่นนอกจากทำงานบ้าง  มาขึ้นเขาแบบนี้คงจะไม่สาหัสนัก  
    ปรากฏว่าคิดผิด...  คือเหนื่อยมากกกก  หัวใจเต้นแรงมาก  ตลอดทางที่ขึ้นไปก็พูดกับตัวเอง  ฉันมันอ่อนแอ  กลับไปจะออกกำลังกายให้มากกว่านี้  เหนื่อยจริง ๆ  เราพักกันเป็นระยะ ๆ  พอเห็นคนพาหมาขึ้นมาแล้วรู้สึกว่า  เฮ้ย!  หมายังขึ้นมาเลยอ่ะ  เราจะแพ้หมาไม่ได้นะ



    และช่วงที่ขึ้นก็ไม่ได้ถ่ายไรเท่าไหร่ ขาสั่น กลัวทรงตัวไม่อยู่ 55555

    บันไดจะชันมากเป็นช่วง ๆ  อ๊ะ  พระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว


    พอมาถึงข้างบน  สวยมากจริง ๆ  ดีแล้วที่ขึ้นมา  แต่ยังไม่หายเหนื่อยนะ  ยืนรับลมกันอยู่สักพักก็ตั้งกล้องถ่ายบ้าง  ขาตั้งไม่มีก็ใช้เสาเอา


    ดีใจที่ได้ขึ้นมา  คิดว่าถ้ามาคราวหน้าก็อยากจะขึ้นมาอีก  แต่จะกลับไปฟิตให้มากกว่านี้


    ระหว่างที่ถ่ายอยู่ก็มีชายชาวตะวันตก 2 คน  เดินมาบอกเราว่า  ขอออกไปถ่ายรูปข้างหน้าเราตรงนอกรั้วหน่อยได้ไหม (แปลง่าย ๆ ว่า ขอไปยืนบังข้างหน้าหน่อยดิ) แล้วก็บอกว่า 2 seconds  2 วิเองนะเธอ  ไม่นานหรอก  เราก็โอเค  แต่...  พวกนางถ่ายกันค่อนข้างนาน  เราว่ามันเกิน 5 นาทีแล้วนะ  ทูแซคเคิ่นพ่องสิ  แต่สักพัก...  ผู้ชายคนด้านขวาก็หยิบตุ๊กตากล้วยหน้าอาเบะออกมาถ่าย  เราอึ้งไปสักพัก  โอ๊ย....  เราควรจะโกรธดีไหม  นี่มันพวกเดียวกันนี่นา 5555555  รู้สึกเหมือนเจอเพื่อน  เราก็ปล่อยให้เขาถ่ายกันไปอีกสักพัก  พอพวกนางถ่ายกันจนพอใจก็หันมาขอบคุณเป็นภาษาจีน  แล้วบอกว่า  ไปถ่ายตรงนั้นสิ  มันดีมากเลยนะ  นี่คิดในใจ  เออ ตรงนี้ก็ดีเว้ยถ้าพวกมึงไม่มาบังอ่ะ


    ถ่ายเสร็จเราก็ลงเขากัน  ถ่ายรูปกลางคืนแบบไม่มีขาตั้งนี่ยากจัง อ่ะ  ถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกหน่อย


    ลงมาแล้วก็ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน  สภาพพังมาก


    ท้องร้องดังเหลือเกิน  เราคิดว่าควรจะไปหาอะไรกินกันได้แล้วล่ะ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in