Himiko ร่างทรงที่ใช้พลังจากดวงอาทิตย์ในความเชื่อยุคนั้น
ปกครองบ้านเมืองให้ร่มเย็น จนวันที่พลังของเธอเริ่มเสื่อมถอยเพราะว่า
"รัก"
เธอพบรักกับชายต่างเมืองซึ่งมันผิดกฎอย่างมาก
ร่างทรงที่ไม่บริสุทธิ์จะนำความหายนะมาสู่เมือง
ทั้งชาวบ้าน ทั้งเพื่ิอน พ่อแม่ และคนใกล้ชิด เริ่มทิ้งเธอไว้ลำพัง
เธอต้องโดนกักตัว จองจำ และถูกลงโทษ
เรื่องที่ทรมานจิตใจเธอที่สุดคงจะเป็นเรื่องความรัก ที่ต้องโดนกีดกัน
หลังจากที่เธอพ้นโทษ เธอคิดหวังเพียงว่าจะได้เจอกับชายที่เธอรักอีกครั้ง
...................................................
แต่โลกก็ไม่ได้เข้าข้างเธอ
เธอโดนชายที่เธอรักสุดหัวใจหักหลัง
ชายคนนั้นไปรักกับเพื่อนสนิทของเธอเอง
เขาสองคนหนีไปจากหมู่บ้านในช่วงที่เธอโดนลงโทษ
หัวใจของเธอแตกสลาย หมดสิ้นความหวังและพลังจะอยู่ต่อ
ความรักที่ทุ่มเทให้ทั้งหมด ไม่เหลือเผื่อไว้ มันช่างเป็นรักที่น่ากลัว
เมื่อความผิดหวังเกิดขึ้นเธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน
ความรักกลายเป็นความเกลียดชัง เธอได้ปล่อยให้จิตใจโดนความทุกข์กัดกิน
เรื่องราวของเธอลูกเล่ามาอย่างน่ากลัว
บางที่ก็บอกว่าเธอตามจับตัวเพื่อนและชายที่เธอรักมาทรมานจนตาย
บางตำนานบอกว่าเธอโดนคำสาป เธอฆ่าตัวตายและมอบวิญญาณให้กับมารนอกรีด
บางคำบอกเล่าก็ว่า เธอเสียใจมาก เธออยู่ลำพังคนเดียวจนวันสุดท้ายของชีวิต
เจ็บป่วยและตายลงอย่างลำพัง
ไม่ว่าเรื่องราวของเธอจะจบอย่างไร ผมกลับรู้สึกเสียใจ และสงสารเธอมากๆ
ผมรู้สึกว่า ความรักมันน่ากลัวจริงๆ ถ้าควบคุมดูแลไม่ดี
ความรักจะกลายเป็นความเกลียดชังได้ง่าย
และมันไม่เป็นผลดีเอาซะเลย
แต่ถ้าดูแลอย่างดี เข้าใจมัน
ความรักก็จะพาเราไปยังโลกที่สวยงามได้เช่นกัน
...................................................
เพลง 取自hana 組曲「Nippon」
http://music.sanook.com/music/song/Prq7oHUVt4MDjgIsMNuKQg==/lyric/?fbclid=IwAR1bLs1NDeiiFKNrKYpOUnIvdG63ZPhWjNCH2XANIE8E2cAYhw77Dkcry-A
ทำไมต้องมีเรื่องราวนี้ที่นารา ในนารามีวัดเซนมากมาย โดยเฉพาะวัดไดบุซซึ ที่มีหลวงพ่อโตของญี่ปุ่น
ผมก็มีความฝันเหมือนกัน มันก็ไม่เข้าใจทำไมถึงได้มารู้จักรูปเคารพรูปนึงแต่อยู่ที่เกียวโต
รูปเคารพนั้นมีชื่อว่า Miroku Bosatsu ฝันใจแค่ว่าอยากไปยืนจ้องมองดูเงียบ พอกับการได้ไปที่
วัดซันจูซันเกนโด ซึ่งที่นั้นมีรูปเคารพนึงที่ชื่อ คันนอน เทพเจ้าแห่งความเมตตาหรือ เจ้าแม่กวนอิมปางพันมือในสไตล์ญี่ปุ่น หลายสิ่งหลายอย่างล้วนมีเรื่องเชื่อมโญงและได้ทำมาทำให้รู็สึก จนเหมือนบังเอิญ ถ้าเราเข้าใจในเรื่องของพรหมลิขิตมันก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
ขอบคุณเรื่องราวดีๆที่น่าติดตามครับ ผมหวังใจว่าจะได้ไปที่ญี่ปุ่นเช่นกันครับ
พอๆกับที่ ซีอาน เขาหลงเหมิน,นครวัดนครธม มันรู้สึกในใจว่าอยากไป ไปชมอะไรสักอย่างครับ