เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyquose
วิธีทำให้ตื่นจากความฝัน

  • สวัสดีครับ ขอแนะนำตัวก่อน ผมเองเป็นคนที่ฝันบ่อยมาก เรียกได้ว่า 1 สัปดาห์ฟาดไปห้าวัน ฝันดีบ้างฝันร้ายบ้าง บางเรื่องก็ซ้ำทุกสองสามเดือน บางเรื่องมีถ้านอนต่อก็ฝันต่อ แต่ปัญหาส่วนมากคือเวลาฝันเรื่องยาวๆ จะทำให้ตื่นสาย เลยต้องหาทางตื่นให้ได้จะได้ไปเรียนทัน

    เคยมีคนบอกว่า ถ้าเรากำลังฝันอยู่ เราจะอ่านหนังสือไม่ออก หรือเขียนหนังสือไม่ได้ ผมก็ลองเลยครับ เวลาฝันแล้วฉากเป็นโรงเรียนหรือตึกที่มีชั้นหนังสือผมจะรีบวิ่งไปหาอ่านเลย ตอนแรกๆ ก็อ่านไม่ออกนะครับ เวิร์คๆ พออ่านไม่ออกเราก็จะสำเหนียกได้ว่านี่ความฝันนี่หว่า แล้วก็ตื่นขึ้นแบบงงๆ เลยใช้วิธีนี้มาเรื่อยๆ จนพักหลังเหมือนสมองมันจับทางได้ เอ็งใช้มุกนี้ใช่มะ ด๊ายยย ปรากฎว่าหลังๆพอฝันแล้วอ่านออกเป็นเล่มเลยครับ บางเล่มเป็นนิยายที่เคยอ่านมาผสมๆ รวมกันเป็นเรื่องเลย หนักสุดคืออ่านบทกลอนภาษาอังกฤษแล้วแปลเป็นไทยได้ในความฝันครั้งหนึ่งด้วยครับ... วิธีนี้ก็เลยตกไป

    ต่อมาผมลองใช้วิธี สังเกตสภาพแวดล้อมครับ คือฝันของผมส่วนมากไม่ได้แฟนตาซีจ๋าถึงขนาดแยกออกได้ง่ายๆ ว่านี่เป็นความฝัน แต่จะออกแนวเอาความจริงมาเพิ่มลดอะไรนิดหน่อย เช่น ฉากเป็นห้างแถวบ้านที่ความจริงมีสองชั้น ในฝันจะกลายเป็นมีห้าชั้น อะไรประมาณนี้   ก็ลองๆ เดินๆ ไปทั่วๆ ลองไปคุยกับคนนู้นคนนี้ในฉากดูครับ มันจะมีเซ้นส์อะไรที่ผิดปกติสักอย่าง เช่น ทางเดินลอยๆ สีแปลกๆ จังหวะการเดินของเราเองช้าๆ หน่วงๆ ผิดปกติ คุยกับเพื่อนคนนี้แต่เขาตอบเหมือนกับเป็นอีกคนนึง พอเริ่มจับทางได้ก็จะรู้ว่านี่เป็นความฝัน แล้วก็เพ่งสมาธิย้ำๆ ว่านี่คือความฝันซ้ำๆ จนกว่าจะตื่นครับ ลองทุกครั้งเวิร์คทุกครั้ง ข้อเสียของวิธีนี้คือเสียเวลาครับ (ในฝันมันแป๊ปเดียว แต่โลกจริงนี่ไม่ทันคาบแรกครับ...)

    สุดท้ายก็ค้นพบทางลัด (แต่ใช้ได้เฉพาะฝันร้าย) ส่วนมากคนเราจะสะดุ้งตื่นกันตอนจะตายหรือโดนฆ่านี่แหละครับ ถ้าเริ่มรู้สึกแปร่งๆ ว่านี่เป็นความฝัน ให้ยอมตายเลยครับ 55 สมมติฝันว่ามีคนจะฆ่าเรา พอบวกลบดูแล้วเราไม่น่ามาเจอเหตุการณ์แบบนี้ในความเป็นจริงแน่ๆ ก็อย่าหนีครับ ยอมตายเลย จะได้ตื่นทันที แต่มันจะทำให้หัวมึนๆ ไปสักพัก เหมือนคอมพิวเตอร์โดนดึงปลั๊กน่ะครับ แต่ตื่นเร็วสุดในสามวิธี

    ใครมีวิธีอะไรก็มาแชร์กันได้นะครับ หรือทำอย่างไรจะให้หลับสนิทโดยไม่ฝัน ก็ช่วยบอกวิธีมาได้นะครับ ฮา เป็นพระคุณอย่างยิ่ง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in