เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music Reviewkorealism
Wish Tree - Red Velvet " คําอธิษฐาน 3 ข้อของ 5 สาวเรดเวลเวท "
  • Red Velvet หรือ เรดเวลเวท เป็นวงเกิร์ลกรุปจากประเทศเกาหลีใต้
    สังกัดค่าย SM Entertainment วงประกอบด้วยสมาชิก 5 คน

    จอย - เยริ - ไอรีน - เวนดี้ - ซึลกิ
    Wish Tree อีกหนึ่งเพลงที่อยู่ในซิงเกิลโปรเจค Winter Garden จัดทำขึ้นในปี 2015
    Winter Garden เป็นโปรเจคพิเศษสำหรับช่วงฤดูหนาวของค่าย SM Entertainment เป็นการรวบรวมเพลงที่ใช้เฉลิมฉลองในเทศกาลคริสต์มาสที่แตกต่างกัน 3 เพลงผ่านการถ่ายทอดของ 3 ศิลปิน
    ประกอบด้วย Wish List ของ F(x) , Wish Tree ของ Red Velvet และ Christmas Paradise ของ BoA

    จากตัว Cover ของ Winter Garden จะเห็นว่ามีอักษรแทนศิลปินทั้ง 3 อยู่บนดอกไม้
    โดย Wish Tree ของ Red Velvet เป็นเพลงแนว Pop Ballard ที่ฟังสบายพร้อมกับให้ความรู้สึกอบอุ่นและผสมผสานไปกับเสียงอะคูสติกเหมาะแก่การฟังและใช้เฉลิมฉลองช่วงเทศกาลคริสต์มาส
    โดยเพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการขอพรอธิษฐานทั้ง 3 ข้อกับต้นคริสต์มาส
    คำอธิษฐานแรกของฉัน ให้เธอและฉัน ให้เรามีความสุขเหมือนที่เป็นในวันนี้
    คำอธิษฐานที่สอง ให้เราอยู่ด้วยกันตลอดไปถึงฤดูหนาวจะผ่านไปอีกกี่ครั้ง
    คำอธิษฐานที่สาม ให้คำอธิษฐานอื่นใดเป็นจริงทั้งหมด

    ในมิวสิควีดีโอของเพลงนี้ก็เป็นเหตุการณ์ในวันคริสต์มาส
    และที่พิเศษกว่านั้นตัวมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ก็เป็นผลงานที่ชนะรางวัลในการประกวด
    SM Winter Garden Music Video League ที่ได้รับการสนับสนุนจาก S.M.Entertainment และ
     NAVER tvcast playleague ซึ่งเป็นผลงานของคุณ Jeong Minseo ที่ทำออกมาได้โดนใจชนะรางวัลไป


    ในมิวสิควีดีโอก็จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในวันคริสต์มาสผ่านมุมมองของตัวละครที่เป็น
    ผู้หญิง (ผมส้้น) ที่แอบรักเพื่อนผู้หญิง (ผมยาว) ของตัวเองอยู่และมีโอกาสได้มาอยู่ด้วยกันในวันนี้
    ที่เต็มไปด้วยภาพความสุขและเรื่องราวประทับใจที่ถ่ายทอดออกมาผ่านการแสดงของนักแสดงทั้ง 2 คน


    จนมาถึงช่วงท้ายของมิวสิควีดีโอที่ทั้งคู่กำลังขออธิษฐานขอพรกับต้นคริสต์มาสและมีบทสนาขึ้นว่า
    ผู้หญิงผมยาว : ถามผู้หญิงผมสั้นว่ากำลังอธิษฐานเรื่องอะไร
    ผู้หญิงผมสั้น : เธอบอกคำอธิษฐานของเธอก่อนเลย
    ผู้หญิงผมยาว : คำอธิษฐานของฉันคือขอให้คริสต์มาสครั้งหน้าฉันได้อยู่กับแฟน
    ผู้หญิงผมสั้น : คำอธิษฐานของฉันคือ ขอให้ฉันไม่ได้อยู่กับเธอในคริสต์มาสครั้งต่อไป


    " คำอธิษฐานของผู้หญิงผมสั้นนั้นก็เหมือนกับการขอให้คำขอของผู้หญิงคนผมยาวเป็นจริงขึ้นมา
    เพราะว่าการที่ผู้หญิงผมยาวจะได้อยู่กับแฟนในคริสต์มาสครั้งต่อไปตามคำอธิษฐาน
    ก็หมายความว่าผู้หญิงผมสั้นจะต้องไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับผู้หญิงผมยาวอีกในคริสต์มาสครั้งต่อไป "


     Music Video Wish Tree - Red Velvet 


    ? หากสนใจรับฟังในช่องทางอื่นๆ คลิกที่นี่ได้เลยครับ ?

     ถ้าหากเวอร์ชั่นธรรมดายังไม่จุใจต้องนี่เลย MV เวอร์ชั่น Director's Cut 



    Wish Tree Live Version @ReVe Festival FINALE



    " คําอธิษฐานลองลัฟวี่ในปีนี้ก็คือขอให้ทั้ง 5 คนกลับมาอยู่ด้วยกัน
    และมีความสุขอีกครั้งในคริสต์มาสครั้งนี้ "




    ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ
    #Korealism

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in