เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฟ้ารีวิวfhjmkwn
/ 2018.
  • 2018 เป็นปีของการเติบโต การเรียนรู้ และการเปลี่ยนแปลง.

    ปี 2018 เป็นปีที่ได้เรียนรู้และเข้าใกล้ชืวิตจริงมากขึ้น
    เราเริ่มต้นปีด้วยการได้เรียนวิชาภาคมากขึ้น เข้าใกล้วิชาชีพที่ต้องเอาไปใช้ในการทำงานในอนาคตสักที ซึ่งมันไม่ได้ง่ายเหมือนที่คิดไว้เลย แต่เพราะเป็นอะไรที่ชอบและอยากจะรู้จักมันมากขึ้นจริงๆ เราเลยตั้งใจเรียนมาก อาจจะหลุดไปบางครั้งแต่ก็กลับมาได้เสมอ เนื้อหาจะเยอะแค่ไหนก็อ่านได้จนจบ มันเพราะเราชอบจริงๆ 

    และเกรดก็สวยงามเหมือนที่เราตั้งใจไว้ด้วย...

    เทอมถัดมาก็ได้เรียนวิชาภาคมากขึ้นกว่าเดิมอีก เรารู้สึกชอบทุกอย่างที่เป็นภาคนี้เลยนะ ชอบทุกอย่างเลยจริงๆ (เชื่อเถอะ) แต่เทอมนี้มีวิชาคณะเจ้าปัญหาที่เราดรอปไว้ตั้งแต่ปี 1 จนตอนนี้ปี 3 แล้วเราตั้งใจว่าจะทำให้ได้เกรดดีๆ แต่พอเรียนอีกรอบ ทำโจทย์อีกหลายครั้งก็ยังไม่เข้าใจมันสักที จนต้องตัดใจว่าเกรดดีๆ คงทำไม่ได้แล้ว เอาแค่ผ่านก็พอ! หลังจากสอบมิดเทอมเราคิดว่าทำได้มากกว่าตอนปี 1 อีกนะ ผ่านแน่ครั้งนี้ ตอนที่คะแนนออกมันก็โล่งใจที่ได้มากกว่าตอนปี 1 แต่มันก็ยังเสี่ยงที่จะไม่ผ่านอีกอยู่ดี หลังจากคะแนนออกก็ตั้งใจอ่านหนังสือทุกวันแบบที่ไม่เคยอ่านเยอะขนาดนี้มาก่อน ทำโจทย์ทุกวัน ทุกข้อที่มีในหนังสือ อ่านจนท้อ ได้หน้าลืมหลัง พอทำโจทย์ไม่ได้ก็คิดที่จะไปดรอปอยู่ทุกครั้ง แต่สุดท้ายแล้วความพยายามของเรามันได้ผลจริงๆ เราทำข้อสอบไฟนอลได้ ได้แบบที่เราคิดว่าเราต้องผ่านแน่


    และเราก็ผ่านจริงๆ
    ขอบคุณตัวเองที่วันนั้นไม่ยอมแพ้
    ขอบคุณนะ

    ปี 2018 เป็นปีที่เราได้เติบโตขึ้นไปอีกก้าวหนึ่ง
    เราได้ฝึกงานในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่เราได้ประสบการณ์จากการฝึกครั้งนี้อย่างมากเลยทีเดียว เราได้ลองทำอะไรหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยได้ลงมือทำเลย ได้ใช้ชีวิตเป็นมนุษย์เงินเดือน ที่เฝ้ารอเวลาพักกลางวันและเวลาเลิกงาน ช่วงเวลานั้นมันเหนื่อยมากเลยนะ ไม่ใช่เหนื่อยเรื่องงานหรอกแต่เหนื่อยเรื่องการเดินทางต่างหาก บ้านเราอยู่ไกลจากที่ฝึกงานมาก เราต้องตื่นเช้ามากๆ ทุกวันและกว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกแล้ว ไม่มีเวลาให้เราได้ทำอย่างอื่นเลย 

    แต่มันก็มีความสุขเพราะทุกวันที่เราตื่นไปทำงานเราก็ตั้งใจว่าจะไปให้ทัน เพราะถ้าไปทันเราจะได้แวะกินชาเขียวปั่นในตอนเช้า เราค้นพบว่าร้านกาแฟที่เราไม่เคยคิดว่าจะเข้าไปกินเลย มันก็อร่อยดีนะ เพราะเราไม่เคยเข้าไปลองก็เลยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วรสชาติมันก็ดีเหมือนกัน เรากินชาเขียวปั่นร้านนี้ทุกวันที่ไปทัน ช่วงหลังเราได้ลองกินชามะนาว และค้นพบว่ามันอร่อยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราเลยเปลี่ยนจากชาเขียวเป็นชามะนาวแทน

    ส่วนพี่ๆ ในที่ทำงานของเราเป็นกันเองมาก ใจดี สอนทุกอย่างที่คิดว่าเราควรจะต้องรู้ เวลาถามอะไรไปเขาก็ตอบได้อย่างดีเลยแหละ ตอนพักกลางวันบางวันพี่เขาก็เลี้ยงข้าวด้วยนะ แล้วก็ให้ขนมมากินบ่อยมากกก

    การมาฝึกงานนอกจากจะได้ประสบการณ์การทำงานแล้ว การได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคมการทำงานนี่แหละสำคัญที่สุด การได้บริหารจัดการเวลา การได้พูดคุยกับคนแปลกหน้า การที่ยอมอ่อนน้อมให้กับคนที่ทำงานมาก่อน การที่ยิ้มให้กับคนที่ไม่รู้จัก การที่ทนกับความกดดันในที่ทำงาน และการที่ได้มีความสุขกับอะไรเล็กๆน้อยๆ 

    ถ้าไม่ได้มาฝึกงานที่นี่ก็คงไม่ได้เจอกับอะไรแบบนี้
    ถ้าไม่ได้มาฝึกงานที่นี่ก็คงไม่รู้ว่าตัวเองจะอดทนได้มากขนาดนี้
    ขอบคุณเพื่อนที่มาฝึกงานด้วยกัน
    และขอบคุณตัวเองที่เลือกมาฝึกงานที่นี่
    เก่งมากแล้วนะ :)

    ปี 2018 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงที่เราได้ทำอะไรใหม่ๆ และได้เผชิญหน้ากับปัญหาหลายอย่างในชีวิต
    เราซื้อกล้องใหม่ในปีนี้ เราไม่ค่อยรู้เรื่องกล้องสักเท่าไร ก่อนจะซื้อก็ถามเพื่อนเยอะมากๆ จนตัดสินใจซื้อได้สักที และครั้งแรกที่เราเอาออกมาใช้คือ

    งาน Cat T-shirt 
    เรายังใช้กล้องแบบงงๆ กดถ่ายแบบ auto และหาปุ่มปิดแฟลชไม่เจอ คืองงมากจริงๆ เรามางาน Cat T-shirt เพราะอยากมาซื้อเสื้อของศิลปินที่เราชอบ มาดูคอนเสิร์ต มาฟังเพลงผ่อนคลายก่อนที่เราจะไปฝึกงานตอนปิดเทอม แล้วความคิดหนึ่งก็ผุดขึ้นมาหลังจากที่เราหาปุ่มถ่ายวิดีโอเจอ คือ เราทำ vlog ดีมั้ย ช่วงนั้นเราติดดูพี่ Mayy R ในยูทูปมากๆ อะ ก็เลยอยากทำตามบ้าง มีกล้องแล้วถ่ายได้ ตอนนั้นไฟลุกโชนมาก แรงบันดาลใจมาเต็ม ไอเดียมาเต็ม ถ่ายฟุตเทจมาหลายอันมากๆ บอกกับเพื่อนที่มาด้วยตลอดว่ากลับไปจะไปตัดแล้ว จริงจังมาก 

    แต่พอจะเอาวิดีโอลงคอมพ์เท่านั้นแหละ 
    เมมเต็มจ้าาาา
    เอาลงไม่ได้ ไฟที่เคยลุกโชน พอเห็นแบบนั้นมันก็ห่อเหี่ยวไป
    หายไป ไม่ได้ตัดสักที...


    วิดีโอแรกที่ถ่าย(ขำตัวเอง ขำเพื่อน)

    ปีนี้เราได้ออกไปเที่ยวบ่อยขึ้น ไปคาเฟ่ต่างๆ มากขึ้น

    ROOM 111
    เป็นร้านที่เราค้นเจอในกูเกิ้ล ตอนที่พิมพ์หา คาเฟ่ในกรุงเทพฯ พอมาจริงๆ ร้านสวยนะ คนน้อยด้วยหรือตอนที่เราไปยังเช้าอยู่ก็ไม่รู้ ราคาก็ทั่วๆ ไป 70-100 กว่าบาท มีขนมด้วยแต่เราไม่ได้สั่งมา เพราะมันไม่เหมือนที่เค้ารีวิวกัน คือเราจะมากินขนมที่เค้ารีวิวไว้ในเว็บอะ พอมาแล้วไม่มีก็เลยอด 

    ด้วยความที่ร้านสวยบวกกับเพื่อนเรามันแต่งตัวมาดี เราก็เลยอยากถ่าย vlog อีกแล้ว อีกแล้ววว

    ตอนนั้นไฟในตัวเรามันลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง เราตั้งใจว่าครั้งนี้จะต้องถ่ายและตัดให้ได้ ก็เลยถ่ายมาอีกหลายวิดีโอ เป็นรีวิวร้านนี้เลยก็ว่าได้

    หลังจากกลับมาถึงบ้านก็เอาวิดีโอลงคอมพ์เหมือนเดิม (เราลบและย้ายข้อมูลต่างๆ ออกไปบ้างแล้ว) 
    พอเอาลงคอมพ์เท่านั้นแหละ 
    เมมเต็ม อีกแล้ว อีกแล้วหรอวะ
    ลบข้อมูลไปบ้างแล้วนะ
    ไฟมอดลงอีกครั้งหนึ่ง...


    วิดีโอนี้รีวิวชาเย็นแก้วละ 80 บาท (กินชาพะยอมดีกว่านะเราว่า)

    ความพีคที่สุดในปีนี้เกิดขึ้นตอนที่
    เราไป ส ร ะ บุ รี
    ตอนนั้นได้ไปเพราะเป็นวิชาหนึ่งของภาคเรา ไปออกแบบผลิตภัณฑ์ให้กับชุมชนในจังหวัดสระบุรี ครั้งนี้เราตั้งใจที่จะถ่าย vlog อีกครั้ง ไฟในตัวเรามันลุกโชนมากกว่าครั้งก่อน เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราไปต่างจังหวัดกับเพื่อนมหา'ลัย ไป 2 วัน 1 คืน เราเริ่มถ่ายตั้งแต่ออกจากมหา'ลัยเลยแหละ คิดทุกอย่างไว้ในหัวหมดแล้วว่าจะถ่ายอะไร จะตัดยังไงบ้าง ศึกษาวิธีตัดมาอย่างดี แบกโน้ตบุ้คมาด้วย เมมในเครื่องก็ไม่เต็มแล้วด้วย 

    เมื่อมาถึงสระบุรี ชาวบ้านก็พาไปดูวิธีทำผลิตภัณฑ์ที่ชุมชนหรือหมู่บ้านของตัวเองทำ เราก็ถ่ายเรื่อยๆ เลย ถ่ายชาวบ้าน ถ่ายเพื่อน คือวันนั้นร้อนมากและเหนื่อยมาก ไปดูหลายที่มาก จนแบตกล้องกำลังจะหมด ตอนที่เราถ่ายอยู่เรารู้สึกว่ากล้องเรามันร้อนมากๆ และแบตมันก็เตือนว่าจะหมดแล้ว แต่เราก็ัยังถ่ายอยู่ และตอนนั้นเองที่กล้องเรามันค้าง แบบปิดแล้วก็ยังค้างอยู่ เราก็ตกใจมากกกเพราะมันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนอ่ะ จากนั้นกล้องเราก็ดับไป ใจเราไม่ได้คิดอะไรคิดแต่ว่าแบตมันหมดเฉยๆ พอกลับที่พักก็เอาแบตไปชาร์จ พอเปิดกล้องอีกทีก็คือไม่ติด เปิดกี่ทีก็ไม่ติด เอาให้เพื่อนดูเพื่อนก็บอกว่าไม่เคยเจอแบบนี้ เราร้อนรนใจมาก กลัวมันจะพัง(เพิ่งซื้อมาเอง) อยากกลับบ้านเอากล้องไปเข้าศูนย์มากเลยตอนนั้น จากนั้นเราก็ไม่ได้ถ่าย vlog อีกเลย

    และเรื่องพีคยังไม่จบ ตอนนั่งรถกลับด้วยความที่ต้องนั่งรถอีกไกลเราเลยขอคนขับแวะเซเว่น พอถึงก็หากระเป๋าเงิน หาแล้ว หาอีก หากระเป๋านู้น กระเป๋านี้ หาในกระเป๋าเพื่อนด้วย
    ' เห้ย ไม่มีอะ ' 
    ลืมกระเป๋าไว้ที่ที่พัก
    สรุปก็คือเราไม่ได้ลงไปซื้อของที่เซเว่นและต้องยืมเงินเพื่อนในการกลับบ้าน

    สรุปทริปนี้อีกครั้ง คือ เหนื่อยมาก กล้องพัง และลืมกระเป๋าเงินไว้ที่พัก
    (สุดท้ายเราได้กระเป๋าคืนนะ ที่สระบุรีเค้าส่งมาให้ที่มหา'ลัย)

    และสำหรับ vlog ของเรานั้น 
    ไ ม่ ไ ด้ ตั ด อี ก เ เ ล้ ว
    วิดีโอที่เราใส่เข้าไปในโปรแกรมที่ใช้ตัดมันกระตุก ทำให้เราตัดไม่ได้เลยอะ นี่ไม่ใช่ข้ออ้าง แต่มันทำไม่ได้จริงๆ ตอนนี้กำลังอ้อนวอนให้แม่ซื้อโน้ตบุ้คให้ใหม่ได้แล้ว เครื่องนี้มันเก่าเหลือเกิน

    และเรายังไม่หยุดความตั้งใจที่จะทำวิดีโอลงยูทูป
    แค่หวังว่าวันนั้นมันจะมาถึงในเร็วๆ นี้...


    วิดีโอสระบุรีและเพื่อน
    (ขออนุญาตเพื่อนๆ ณ ที่นี้ด้วย)


    ตอนไปดูผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน

    การเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราในปี 2018
    คือ เรามาชอบศิลปินเกาหลีแล้ว และตอนนี้ก็ชอบมากๆ
    ทุกอย่างเริ่มจากเราเห็นทวิตหนึ่งเกี่ยวกับ Mino วง WINNER ที่เขาวาดรูปเป็นคำว่า winner อะ ช่วงนั้นเรากำลังอินกับการวาดรูปอยู่พอดี เห็นแบบนั้นแล้วเราก็ประทับใจในตัวเขามาก เลยไปฟังเพลงวง WINNER มันก็แปลกๆ นะเพราะปกติเราไม่ได้ฟังอะไรแบบนี้อะ จนพี่สาวเราแนะนำให้ดูรายการ who is next เราก็ไปดู แล้วมันหดหู่อะ เห็นความพยายามของพวกเขาแล้วกลับมาดูตัวเองว่าตอนนี้เรากำลังพยายามทำความฝันของเราได้ดีเท่าเขาหรือเปล่า จากรายการนั้นเราก็ได้รู้จัก Team B ซึ่งตอนนี้กลายมาเป็นวง iKON แล้ว ยิ่งประทับใจเข้าไปใหญ่เลย เห็นถึงความโคตรพยายามของพวกเขาแล้วมันอยากจะติดตาม อยากจะสนับสนุนความพยายามของเขาไปเรื่อยๆ อะ

    ขอบคุณที่มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเรา
    ขอบคุณทวิตนั้นที่ทำให้เราได้เจอกับเขา
    ขอบคุณความพยายามของพวกเขาที่ทำให้รู้ว่า 
    'ถ้าเราได้พยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว ยังไงความพยายามของเราก็จะไม่ทรยศเรา'
    ขอบคุณนะ :)

    สุดท้ายแล้วไม่ว่าสิ่งต่างๆ ในปีนี้จะทำให้เราเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน
    แต่ยังไงเราก็ยังเป็นเรา...
    เราก็เป็นคนเดิมที่อาจเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรืออาจจะเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดีบ้าง
    แต่ตัวเราน่ะ ยังไงก็ต้องทำทุกอย่างให้กลับมาเป็นเราคนเดิมคนนี้
    ขอบคุณนะตัวเราที่พยายามทำให้เรากลับมาเป็นคนเดิม

    ขอบคุณนะ, เก่งมากแล้วนะ
    พยายามเข้านะ 
    ปีหน้าจะกลับมาเจอคนเดิมคนนี้เหมือนเดิมนะ
    :)

    ฟ้า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in