เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Game ReviewMarylony
Love and Producer เกมจีบหนุ่มยอดฮิต ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด!
  •           สวัสดีค่ะ เราจะมาแนะนำเกมจีบหนุ่มเล่นบนมือถือที่มีภาพสวย มีเสียงพากย์ แถมยังปล่อยให้โหลดฟรีอีกด้วย ถ้าใครได้ลองเล่น รับรองว่าต้องฟินมากกกแน่ๆ ค่ะ นั่นก็คือเกม Love and Producer

                   Love and Producer เป็นเกมจีบหนุ่มที่เล่นบนมือถือ รองรับทั้งระบบ iOS และ Android ผลิตโดย Suzhou Nikki Co., Ltd. ในประเทศจีน โดยใช้ชื่อว่า 恋与制作人 ต่อมาทางประเทศเกาหลีได้ซื้อลิขสิทธิ์มาแปลเป็นเวอร์ชั่นเกาหลีและใช้ชื่อว่า 러브앤프로듀서 โดยตัวเกมได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ซึ่งเราก็ได้เล่นในวันที่เกมเปิดตัววันแรก แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ

                   ส่วนสาเหตุที่เราเลือกเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลีเพราะการล็อกอินสะดวกกว่าของเวอร์ชั่นจีนของจีนต้องใส่เบอร์โทรศัพท์จริง (ที่มีการเปิดใช้งานอยู่) และต้องกรอกเลขบัตรประชาชนประจำตัวเพื่อยืนยันตัวตน เรียกได้ว่าของเวอร์ชั่นจีนล็อกให้เฉพาะคนในประเทศเล่นเลยก็ว่าได้



                   จุดเด่นของ Love and Producer คือเป็นเกมฟรี มีเสียงพากย์ และที่สำคัญภาพ CG สวยมาก แต่สิ่งที่น่าสนใจอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่แพ้เสียงพากย์กับภาพ CG ก็คือเนื้อเรื่อง โดยส่วนตัวแล้วเราไม่มีความรู้ทางด้านภาษาเกาหลีเลย (อาศัยการจำศัทพ์บางคำจากการดูซีรีส์เกาหลี) แต่ก็ยังรู้สึกสนุกไปกับเนื้อเรื่องได้ไม่ยาก อาจเป็นเพราะภาพและเสียงประกอบที่เข้ากับบรรยากาศของเกม ซึ่งจะทำให้เราอินไปกับเนื้อเรื่อง ยิ่งเนื้อเรื่องในบทหลังๆ ยิ่งเพิ่มความเข้มเข้นขึ้นเรื่อยๆ สรุปแค่เข้าไปฟังเสียงของหนุ่มๆ ก็คุ้มแล้ว!


    เนื้อเรื่อง

                   เราจะได้รับบทเป็นหญิงสาววัยทำงานที่ทำงานทางด้านสื่อบันเทิง ด้วยสายงานของเธอทำให้เธอได้พบกับบรรดาหนุ่มๆ ผู้มีพลังพิเศษทั้ง 4 คน ได้แก่ ไอดอลหนุ่มแสนสดใส ประธานบริษัทหนุ่มสุดเข้ม นายตำรวจหนุ่มหล่อ และนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ

                   ความทรงจำอันแสนเลือนลางในวัยเด็กของเธอเกิดขึ้นเมื่อเธอได้พบกับพวกเขาทั้ง 4 คน และด้วยความที่เธออยากรื้อฟื้นความทรงจำของเหตุการณ์ในอดีต เธอจึงต้องมาพัวพันกับพวกเขา ทางด้านของหนุ่มๆ ที่มีพลังพิเศษ (ในเนื้อเรื่องจะเรียกว่า Evolver) ที่กำลังรอคอยการตื่นของ Queen ที่เป็นสายเลือดพิเศษผู้จะมาเปลี่ยนแปลงอนาคตอันแสนโหดร้ายของโลกใบนี้ ตอนนั้นเองพวกเขาก็ได้พบกับเธอที่เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญที่กุมพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงไว้ทั้งหมด พวกเขาจึงต้องคอยปกป้องเธอให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายที่พร้อมจะออกมาคุกคามได้ทุกเมื่อ... สิ่งที่รออยู่ข้างหน้าจะเป็นกับดักอันแสนโหดร้าย พันธนาการที่แสนทรมาน หรือความรักอันบริสุทธิ์กันแน่?


    ศัพท์ในเรื่อง

    Evol พลังพิเศษที่หนุ่มๆ มี โดยพลังจะแตกต่างกันออกไป

    Evoler คำเรียกผู้ที่มีพลังพิเศษ มีเพียงไม่กี่คนบนโลก

    Black Swan Project โครงการทดลองลับที่เกี่ยวโยงกับทุกคน

    Black Swan Queen ผู้มีพลังพิเศษที่สามารถปลุกพลังของเหล่าผู้ใช้พลังพิเศษคนอื่นๆ เป็นกุญแจสำคัญของโครงการนี้


    ข้อมูลตัวละคร

    Baek Gi

    อายุ 24 ปี

    วันเกิด 29 กรกฎาคม

    ส่วนสูง 181 ซม.

    Evol ควบคุมลม

    ตำรวจหนุ่มผู้รักในความยุติธรรม เป็นที่ชื่นชอบของหญิงสาวหลายคน



    Heo Muk

    อายุ 26 ปี

    วันเกิด 15 พฤศจิกายน

    ส่วนสูง 180 ซม.

    Evol ไม่เปิดเผย

    นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ ทั้งอ่อนโยน สุภาพ และเป็นมิตรกับทุกคน แต่เขาจะเป็นคนแบบที่ทุกคนคิดหรือเปล่านะ?



    อายุ 28 ปี

    วันเกิด 13 มกราคม

    ส่วนสูง 183 ซม.

    Evol ควบคุมเวลา

    CEO หรือประธานบริษัทผู้ที่เข้มงวดในทุกเรื่อง แต่ก็มีมุมอ่อนโยนเหมือนกันนะ



    อายุ 22 ปี

    วันเกิด 9 เมษายน

    ส่วนสูง 176 ซม.

    Evol ดึงดูดความสนใจ

    ไอดอลหนุ่มหล่อสุดร่าเริง เป็นดั่งแสงอาทิตย์ที่แสนสดใส


    ระบบต่างๆ ภายในเกม

    • การล็อกอิน

               ล็อกอินโดยผูกบัญชีด้วย Facebook และ Google หรือหากไม่สะดวกจะผูกบัญชี ก็สามารถล็อกอินแบบ Guest ได้ โดยกดตรงไอคอนด้านซ้ายล่าง


    • หน้าหลักของเกม


    • แพ็กเกจเติมเงินครั้งแรก / แพ็กเกจ Evol / แพ็กเกจราคาพิเศษ คือส่วนของการเติมเงินในเกมทั้งหมด
    • โทรศัพท์ ใช้แชต-ตอบแชตหนุ่มๆ ใช้โพสต์รูปและสถานะความรู้สึกต่างๆ บางครั้งหนุ่มๆ จะโทรมาหาเรา (การเลือกตอบข้อความต่างๆ จะได้คะแนนความสนิทสนมเพิ่ม แต่คะแนนจะต่างกันออกไปตามข้อความที่เราเลือก)

    (ภาพการแชต - การโพสต์สถานะ - การคุยโทรศัพท์)

    • การ์ด การ์ดหนุ่มๆ ที่เราได้จากการสุ่ม ใช้ในการผ่านด่านต่างๆ การ์ดแต่ละใบจะมีค่าคะแนนที่ต่างกัน ทั้งสีของการ์ด (ชมพู ฟ้า เขียว ส้ม) และระดับของการ์ด (N NH R SR และ SSR) อยู่ที่เราเลือกใช้ตามความเหมาะสมในการผ่านด่านนั้นๆ

    (ภาพการ์ดหนุ่มๆ ที่เรามีทั้งหมด - การอัพเกรดการ์ดให้เลเวลสูงขึ้น)

    • บริษัท ใช้เพิ่มความสามารถของเราและอัพเกรดทีมงาน/ผู้ช่วยที่เราจ้าง (ช่วยเพิ่มคะแนนในการผ่านด่าน) เพราะในแต่ละด่านจะมีหัวข้อแตกต่างกัน ให้เราเลือกทีมงาน/ผู้ช่วยที่เหมาะสมกับหัวข้อนั้นๆ

    (ภาพของทีมงาน/ผู้ช่วยที่เราจ้างมาทั้งหมด)

    • เนื้อเรื่องหลัก ผ่านด่านต่างๆ เพื่อหาวัตถุดิบในการอัพเกรดการ์ดหนุ่มๆ พร้อมทั้งมีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่ชวนให้น่าติดตามในทุกบท

    (ภาพแผนที่ของเนื้อเรื่องหลัก)

    • แข่งกับคนอื่น เป็นเหมือนเวทีการแข่งขันที่เราต้องใช้การ์ดที่มีคะแนนเยอะที่สุด (ตามหัวข้อในแต่ละวัน) มาแข่งกับผู้เล่นอื่น หากชนะก็จะได้อันดับสูงๆ รางวัลที่ได้ก็จะมากตามไปด้วย สามารถนำรางวัลไปแลกเป็นชิ้นส่วนการ์ดได้
    • ทำข่าว เป็นเหมือนมินิเกมที่จะสุ่มข่าวมาให้เรา เราต้องกดหน้าจอรัวๆ และเลือกคำตอบที่ถูกต้อง หากตอบผิดเกมจะจบทันที แต่ยังสามารถเริ่มเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ จนกว่าจะตอบถูก รางวัลที่ได้สามารถนำไปแลกทีมงาน/ผู้ช่วยคนใหม่ได้ นอกจากนี้หากตอบถูกแล้วเลเวลในการทำข่าวเพิ่มขึ้นจะได้รับการ์ดที่ใช้เพิ่มความสามารถตัวละครเราอีกด้วย

    (ภาพการทำข่าว)

    • สุ่มการ์ด เป็นกาชาที่ใช้สุ่มการ์ดหนุ่มๆ มีทั้งสุ่มแบบใช้เพชรและใช้เงินธรรมดา
    • เนื้อเรื่องเสริมสะสมชิ้นส่วนการ์ด เป็นเนื้อเรื่องเฉพาะของหนุ่มๆ แต่ละคน ต้องใช้การ์ดของหนุ่มคนนั้นในการผ่านด่าน
    • เนื้อเรื่องเสริมจากการ์ดที่ได้รับ ถ้าเราสุ่มได้การ์ดที่มีระดับสูงๆ หรือการ์ดที่มีเนื้อเรื่อง เราจะสามารถเข้าไปอ่านเนื้อเรื่องของการ์ดนั้นๆ ได้
    • Side story เป็นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก จะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือมีไว้ฟังเสียงหล่อๆ ของหนุ่มๆ นั่นแหละ แต่ในส่วนนี้ไม่ได้เปิดให้ฟังกันฟรีๆ นะ ต้องมีการเติมเงินซื้อของให้หนุ่มๆ ถึงจะได้ฟังเสียงของพวกเขาในกิริยาอาการต่างๆ รับรองว่าฟินแน่นอน! (ในเกมบอกว่าถ้าใส่หูฟังจะยิ่งช่วยเพิ่มความฟินเป็นสองเท่า!!)

    (ภาพ Side story - ฟังเสียงนุ่มๆ ชวนเคลิ้มของหนุ่มๆ)

    • ภารกิจเดินเล่นเพิ่มค่าความรัก เป็นมินิเกมที่จะช่วยเพิ่มค่าความสนิทของเรากับหนุ่มๆ โดยการเดินไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อพูดคุยกับตัวละครในเกม

    (ภาพการเดินไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มค่าความรัก)

    • วิธีการเล่น/การผ่านด่าน

                   ในแต่ละด่านจะมีหัวข้อที่แตกต่างกันไป ให้เราเลือกทีมงาน/ผู้ช่วยและการ์ดหนุ่มๆ ให้เหมาะสมเพื่อให้ผ่านด่านนั้นๆ (สังเกตจากสีของการ์ด) นอกจากการสุ่มการ์ดแล้ว ยังสามารถเก็บชิ้นส่วนการ์ดเพื่อนำไปแลกเป็นการ์ดในรูปแบบสมบูรณ์จากอีเว้นท์และเนื้อเรื่องเสริมต่างๆ เราสามารถอัพเกรดทีมงาน/ ผู้ช่วยและการ์ดของหนุ่มๆ ได้ด้วยเงินในเกม

    *เกมจะมีอีเว้นท์หรือเนื้อเรื่องเสริมต่างๆ ตามเทศกาล

    (ภาพวิธีการเล่น - เลือกการ์ดที่เหมาะสมกับหัวข้อ - คะแนนที่ได้รับจะได้ตามการ์ดที่เราเลือกใช้)

    สำหรับใครที่อ่านการรีวิวของเราแล้วรู้สึกอยากเล่น อยากตามไปฟินบ้าง สามารถตามไปโหลดกันได้ที่
    iOS : คลิก (ต้องมี Apple ID ของเกาหลี)
    Android : คลิก

    ช่องทางการติดตาม
    เว็บไซต์หลัก : คลิก
    Facebook : คลิก
    Twitter : คลิก
    YouTube : คลิก

                   สำหรับใครที่คิดว่า เกมนี้เป็นเกมของเกาหลีแล้วถ้าเราอยากเปย์แต่ไม่รู้วิธีเติมเงินเราจะเก่งสู้คนอื่นได้หรือเปล่า อันนี้เราขอบอกเลยค่ะว่าสายฟรีก็เล่นได้ แน่นอนว่าการจะผ่านด่านแต่ละด่านต้องใช้การ์ดที่มีคะแนนสูงๆ ซึ่งถ้าเป็นสายฟรีก็ต้องอาศัยการขยันเล่นมากกว่าสายเปย์นิดนึง ส่วนช่วงไหนที่มีกิจกรรมหรืออีเว้นท์เข้ามา สายฟรีก็ต้องทำใจนิดนึงนะคะ เพราะแต่ละอีเว้นท์ต้องใช้เพชรเยอะมากกกกก (แต่การ์ดที่ได้ก็สวยมากเช่นกัน) ถ้าใครเสียดายเพชรไม่อยากเอาไปเล่นอีเว้นท์ก็ลองเก็บไว้สุ่มการ์ดตามกาชาหรือไม่ก็รออีเว้นท์ง่ายๆ ที่ได้การ์ดฟรีก็ได้ค่ะ

    *สำหรับใครที่อยากเปย์ เรามี True wallet แล้วเคยลองกดซื้อเพชรในเกม (แต่ยังไม่ได้กดยืนยันการซื้อ) ทางเกมก็แปลงค่าเงินเกาหลีเป็นค่าเงินของไทยนะคะ (เช่น 1,200 วอน เท่ากับ 35 บาท / 2,500 วอน เท่ากับ 69 บาท) ไม่รู้ว่าถ้ากดยืนยันเกมจะหักเงินจาก True wallet แล้วได้เพชรในเกมเลยหรือเปล่า ถ้าใครอยากเปย์ก็ลองทำดูนะคะ

    (ภาพตัวอย่างการ์ดที่ได้จากอีเว้นท์)

                  เกมนี้ยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาไทยนะคะ อดใจรอและคอยลุ้นกันดีกว่าว่าจะมีเวอร์ชั่นภาษาไทยหรือเปล่า  ถ้ามีเราจะโหลดมาเล่นแน่นอนค่ะ ตอนนี้ก็ตามไปฟินกันแบบงงๆ กับเวอร์ชั่นเกาหลีก่อนนะคะ ใครที่เคยเล่นแล้วหรือกำลังคิดว่าจะเล่น ถ้ามีโมเมนต์+ความฟินอะไรยังไงก็มาแชร์กันได้นะคะ


    ภาพประกอบ


    ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล
    https://www.facebook.com/lovenproducer.mobile/
    https://twitter.com/lovenproducer
    https://www.online-station.net/girlzone/view/108773
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in