เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ภาพยนตร์wasin0144
The Good Dinosaur (2017)
  • The Good Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก
    Pixar Animation Studios
    93 นาที

    เรื่องย่อ

    ในโลกที่ไดโนเสาร์ยังอยู่รอดปลอดภัยจากการสูญพันธุ์ Arlo ไดโนเสาร์ตัวน้อยผู้พลัดพรากจากครอบครัวอันแสนอบอุ่น จำต้องออกผจญภัยเพื่อตามหาครอบครัว และในระหว่างทางนั้นเอง Arlo ก็ได้พบกับ Spot เด็กชายปริศนาเข้า การผจญภัยอันแสนวิเศษของสิ่งมีชีวิตต่างเผ่าพันธุ์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

    ประเด็นที่น่าสนใจ

    (หัวข้อนี้จะมีการ Spoils เนื้อหาบางส่วนเล็กน้อย หากใครไม่ชอบสามารถผ่านหัวข้อนี้ไปได้เลย)

    • การเติบโตของ Arlo

    ในช่วงที่ Arlo ยังไม่ได้พลัดหลงไปไหนและอาศัยอยู่กับครอบครัว ผู้เป็นพ่ออย่าง Henry มีความคาดหวังว่าเขาจะเติบโตไปเป็นไดโนเสาร์ที่เข้มแข็งและกล้าหาญ แต่ Arlo นั้นกลับตรงข้ามกับสิ่งที่พ่อเขาคาดหวังทุกอย่าง คือทั้งอ่อนแอและขี้กลัวสุดๆ แต่ถึงกระนั้น Henry ก็ยังไม่ย่อท้อและพยายามหาทางฝึกฝนเขาอยู่เรื่อยๆ กระทั่งเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในระหว่างการฝึกฝน ทำให้เขาจำต้องออกไปผจญภัยโลกกว้างด้วยตัวคนเดียว

    ถึงแม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากการคำนวนของผู้เป็นพ่อ แต่ก็ทำให้ Arlo ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆตลอดการเดินทาง จนกลายเป็นไดโนเสาร์ที่พ่อของเขากับครอบครัวภูมิใจได้ในที่สุด

    • สายสัมพันธ์ระหว่างไดโนเสาร์และมนุษย์

    แรกพบของ Arlo กับ Spot นั้นคือครั้งที่เขายังอาศัยอยู่กับครอบครัว เขาต้องคอยจัดการกับ Spot ที่มาขโมยเสบียงอาหารของครอบครัว พอพวกเขากลับมาเจอกันอีกครั้ง Arlo ก็ปฏิเสธที่จะร่วมเดินทางไปกับหัวขโมยผู้นี้ แต่ Spot ก็พิสูจน์ตัวเองจนเขาใจอ่อนยอมร่วมเดินทางด้วยกัน

    ตลอดการผจญภัย พวกเขาได้เรียนรู้กันและกัน พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นคู่หู ทว่าเมื่อสัญญาณของการผจญภัยใกล้จบลงมาถึง Arlo กลับแสดงออกถึงความกลัวว่าเขาจะต้องเสียคู่หูคนนี้ไป แต่ก่อนที่ช่วงเวลาดังกล่าวจะมาถึง เหตุการณ์แบบเดียวกันที่ทำให้เขาพรากจากครอบครัวก็วนกลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้กลายเป็น Spot แทนที่เขา เมื่อเห็นดังนั้นเขาจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือคู่หูคนสำคัญโดยปราศจากความกลัวใดๆ

    และเมื่อเวลาที่จะต้องจากกันมาถึง ความรู้สึกของเขาก็ไร้ซึ่งความกลัวอีกต่อไป หากคงไว้แต่เพียงความทรงจำต่างๆที่พวกเขาได้เผชิญมาด้วยกัน

    กล่าวโดยสรุป

    นับว่า The Good Dinosaur เป็นการ์ตูนที่ดีอีกหนึ่งเรื่อง เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี แม้ว่าอาจจะมีจุดบกพร่องเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับตัวละครที่เป็นคู่หูของตัวเอกอย่าง Spot แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เส้นเรื่องหลักเสียแต่อย่างใด

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in