เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวฮังการี Hungary)โลมาป(ล)าสุข
ฮังการี-บูดาเปสต์-ที่เที่ยว >> มองอาคารรัฐสภาฮังการี จากปราสาทบูดา
  • ขึ้นมาเที่ยวประสาทบูดา (Buda Castle) ก็มองเห็นอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament) ด้วยนะ

    อากาศวันนี้เป็นวันที่ร้อนที่สุดของทริปนี้เลย

    ครอบครัวโลมาขับรถจากบราติสลาวา (Bratislava) เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) มาที่เมืองบูดาเปสต์ (Budapest) เมืองหลวงของประเทศฮังการี (Hungary) แล้วจอดรถทิ้งไว้ ระหว่างที่พวกเราเที่ยวที่บูดาเปสต์ก็ใช้บริการรถเมล์ รถราง รถไฟใต้ดินกันจ้า

    กินอาหารกลางวัน ขนข้าวขนของเข้าเก็บที่พักแล้ว ก็ออกเทีี่ยวกันดีกว่า

    ที่เที่ยวแรกในเมืองบูดาเปสต์ (Budapest) ของครอบครัวโลมา พวกเราโดยสารรถสาธารณะไปปราสาทบูดา (Buda Castle) กันจ้า ^^

    เมื่อลงจากรถเมลก็มีช่วงทดสอบความอึดเล็กน้อย โดยที่พวกเราต้องเดินขึ้นบันไดไต่ไปเรื่อย ๆ จนถึงด้านบนบริเวณปราสาท (แฮก แฮก!!! แอบเหนื่อยเบา เบา)

    ด้านบนมีนักท่องเที่ยวเยอะแยกมากมาย แต่ก็ไม่คับคั่งเท่ากับนักท่องเที่ยวที่ไปปราสาทปราก (Prague Castle)

    พวกเราแวะนั่งกินลมชมวิวที่ร้านอาหารบนบริเวณปราสาทด้วย

    มองจากฝั่งประสาทบูดา (Buda Castle) ไปฝั่งตรงข้ามจะเห็น อาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament) ที่โดดเด่นด้วยหลังคาสีแดง และขนาดที่ใหญ่สะดุดตา 

    น้องสาวโลมาซื้อตั๋วเข้าชมความงามภายในอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament) ในวันพรุ่งนี้ไว้แล้ว ส่วนค่ำคืนนี้น้องสาวก็ซื้อตั๋วล่องเรือเพื่อชมความงามอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament) ยามค่ำคืนไว้เช่นกัน

    เค้าร่ำลือกันว่าอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament) สวยนักสวยหนา พวกเราก็ดูกันให้จุใจไปเลย 55

    ระหว่างที่ชมอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament) อยู่เพลิน ๆ นั้นก็ได้ยินเสียงกุ๊บกั๊บ ๆ เป็นเสียงของขบวนทหารที่ขี่ม้าผ่านมานั่นเอง 

    โลมารีบแชะภาพให้แม่และลุงกับฉากขบวนทหารขี่ม้ามือพัลวันเลย เป็นขบวนสั้น ๆ  ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

    เมื่อขึ้นมาเที่ยวประสาทบูดา (Buda Castle) เมืองบูดาเปสต์ (Budapest) ประเทศฮังการี (Hungary) ก็ลองส่องหามองดูอาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament) กันได้นะจ๊ะ


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    อาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament)

    ·     Website:   www.parlament.hu/en/web/house-of-the-national-assembly

    ประสาทบูดา (Buda Castle)

    ·     Website:   budacastlebudapest.com


    #แวะแชะรูป

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวฮังการี

    #เที่ยวบูดาเปสต์

    #ปราสาทบูดา

    #อาคารรัฐสภาฮังการี

    #Europe

    #Hungary

    #Budapest

    #BudaCastle

    #HungaryParliament

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in