เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Howl's Exesnichised
5 Stages Of Greif: Acceptance
  • -1-

    ฉันไม่ได้ชื่อโซฟี

    เรื่องราวที่ฉันกำลังเล่าเกิดขึ้นตั้งแต่ฮาล์วยังเที่ยวขโมยหัวใจหญิงสาวไปทั่ว  ฉันเองก็เกือบจะเป็นหนึ่งในหญิงสาวพวกนั้น  ติดที่ว่าฉันเองก็ไม่มีหัวใจให้เขาขโมยเช่นกัน  ฉันเป็นแม่มดที่ได้เรียนปีเดียวกับฮาล์ว  มาดามซุลิมานโปรดปรานฮาล์วอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนฉันก็เป็นตัวประกอบในห้องเรียนที่ซุลิมานไม่เคยชื่นชม  พอฮาวล์ใจแตกขายหัวใจให้แคลซิเฟอร์ฉันก็กลัวจะยิ่งไล่ตามเขาไม่ทัน  เลยไปไล่จับดาวตกแล้วได้ลองขายหัวใจให้กับปีศาจบ้าง  แต่ปีศาจของฉันไม่ได้เป็นดวงไฟหน้าตาสดใสนิสัยกวนตีนแบบแคลซิเฟอร์  ปีศาจของฉันเป็นแมวสีดำนิสัยเอาแต่ใจ  พลังไม่ได้ด้อยไปกว่าฮาวล์  ต่างกันตรงหัวใจของฉันที่แลกไปไม่ได้ทำให้ฉันรักไม่เป็นแล้วไปเที่ยวขโมยหัวใจชาวบ้าน หัวใจของฉันคือไฟในการทำสิ่งที่ฉันรัก 

    เส้นผมสีบลอนด์ของฮาวล์ยาวระใบหน้าของฉัน ตาสีฟ้าที่ดูไร้วิญญาณมองฉันจากด้านบน ฉันไม่พูดอะไร เขายันตัวลุกขึ้นคว้าเสื้อเชิ้ตที่แขวนอยู่บนเก้าอี้ข้างตัวมาใส่  ฉันนอนอยู่กับที่มองเพดานอยู่นานสองนาน

    ฮาวล์เคยบอกว่าเขาชอบตาสีดำกับผมสีดำของฉัน ซึ่งมันไม่ได้มีความน่าเชื่อถือสักนิด เพราะเขาเองที่มีตาและผมสีเดียวกับฉันเลือกที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวเองจนต่างกันลิบลับ ใครจะไปทำใจเชื่อลง เขามักจะมาหาฉันที่กระท่อมชายป่า ข้ามทุ่งร้างและเนินเขาตอนบ่ายสามโมงวันอาทิตย์ ไม่ได้ยากอะไรสำหรับคนที่ได้รับพลังจากปีศาจ  ฮาวล์จะเข้ามาหาฉันหลังจากที่ลูกค้ารายสุดท้ายกลับออกไปได้ไม่นาน ตอนทีฉันยังตัวเป็นกลิ่นเห็ดจากซุปรักษาโรคกระเพาะให้คุณนายโรสแมรี่ เขาจะไล่ฉันไปอาบน้ำ ปล่อยให้ฉันยืนมองกระจกแล้วสงสัยว่าตัวเองสวยพอหรือยัง  ฮาวล์ไม่เคยว่าฉันอ้วนไป ผอมไป คล้ำไป หรือผมสีเข้มเกินไป  เขาไม่เคยพูดอะไรที่ทำลายความมั่นใจของฉัน  แต่เขาจะพร่ำบ่นว่าเขาเองต่างหากที่สวยงามไม่พอ  ทั้งที่เขาเองก็เนรมิตทุกอย่างให้สมบูรณ์ไร้ที่ติตามที่เขาต้องการ  โดยที่ฉันไม่เคยใช้เวทมนต์อะไรกับรูปลักษณ์ตัวเองเลยและหน้าตาไม่ได้ครึ่งของเขาสักนิด  จะไม่ให้ฉันรู้สึกว่าตนเองสวยไม่พอได้อย่างไรเมื่อมาตรฐานของฮาวล์ไม่มีที่สิ้นสุดขนาดนั้น

    ย้อนแย้งนะว่าไหม  ฉันทำสัญญากับปีศาจเพื่อที่ฉันจะได้เก่งที่สุดและเอาชนะฮาวล์ แต่กลายเป็นว่าพอได้พลังนั้นมาฉันกลับไม่อยากทำมันเสียแล้ว  ไม่ได้อยากเอาชนะฮาวล์เสียแล้ว แล้วฉันก็ไม่รู้ว่าจะอยากได้ฮาวล์มาทำอะไร  ดวงตาว่างเปล่าแบบนั้นก็ไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกอะไรมากไปกว่าอิจฉา

    ความสัมพันธ์ของฉันกับฮาวล์คงเรียกว่าคู่รักไม่ได้ เพราะเราทั้งคู่ต่างไม่มีหัวใจ ฉันหลงคิดว่าตัวเองโชคดีกว่าผู้หญิงคนอื่น

    -2-

    ฮาวล์เลิกมาหาฉันตอนที่ฉันเริ่มเรียกร้องมากเกินไป 

    ความสัมพันธ์ของเราเป็นแค่เพื่อนเก่าสมัยเรียน คู่แข่ง เพื่อนบ้าน คู่นอน ฉันเล่าให้ฟังแล้วใช่ไหมว่าบ้านของฉันตั้งอยู่ใกล้ทุ่งร้าง ฉันไม่ได้มีประตูที่เปิดแล้วพาฉันไปอีกสถานที่ได้ แต่คฤหาสน์ของฮาวล์จะเตร็ดเตร่อยู่ไม่ไกล ฉันไม่ต้องการประตูที่พาฉันไปที่ไกลๆ เพราะที่ของฉันคือป่าและทุ่งร้างแห่งนี้

    ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ตรงนี้ บ้านฉันเคยอยู่ใกล้ๆ ทุ่งดอกไม้ ฉันเป็นเพื่อนบ้านกับฮาวล์ตั้งแต่ยังอยู่บ้านเก่า เราเคยวิ่งเล่นกระโดดข้ามลำธารในทุ่งดอกไม้นั่นด้วยกัน

    บางทีฉันก็รู้สึกเกลียดฮาวล์เพราะเขามีทุกอย่างที่ฉันอยากได้ และเขาไม่ต้องทนแบกสิ่งที่ฉันไม่ต้องการ

    การไม่ได้มีหัวใจไม่ได้แปลว่าฉันจะอกหักไม่ได้ บางครั้งคนเราก็ไม่ได้ใช้หัวใจในการรัก บางคนอาจจะเป็นฮอร์โมน แต่บางทีความว่างเปล่าต่างหากที่เป็นแรงดึงดูดให้เราหาสิ่งที่เป็นตัวแทนของความรักมาถมที่ว่างอันนั้น

    ความสัมพันธ์โรแมนติกไม่เคยเป็นเรื่องที่ฉันเก็บมาใส่ใจ จนวันที่ไฟในการเอาชนะฮาวล์มอดไหม้ ในใจฉันจึงเริ่มมีที่ให้หมกมุ่นกับฮาวล์ในเรื่องอื่นแทน น่าแปลกที่ฮาวล์กลับรักใครไม่ได้จากสัญญากับปีศาจ ในขณะที่ฉันเริ่มตกหลุมรักฮาวล์เมื่อฉันทำสัญญาแบบเดียวกัน

    ทุกคืนวันอาทิตย์หลังจากฮาวล์ทิ้งฉันไว้ให้นอนจ้องฝ้าเพดานคนเดียว ฉันมักจะออกไปเดินในป่า แสงจันทร์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน นอกจากฮาวล์แล้วคนที่ฉันเจอก็เป็นลูกค้าที่ดั้งด้นมาหาฉันไกลขนาดนี้ทำไมก็ไม่รู้ น้อยคนที่ฉันจะนับว่าเป็นเพื่อน แต่น้อยคนนั้นเขาจะนับฉันเป็นเพื่อนไหมนั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง

    ฉันไม่แน่ใจว่าการอยากได้ฮาวล์แปลว่าฉันต้องได้หัวใจของเขาไหม ฉันไม่แน่ใจว่าส่วนไหนของเขาที่ฉันต้องการเอามาครอบครอง เราต่างก็ไม่มีหัวใจเหมือนกัน ฉันเอาหัวใจของเขามาแทนหัวใจที่หายไปของตัวเองก็ไม่ได้ แน่นอนว่าฉันได้กายของเขาก่อนหน้าที่จะเริ่มรู้สึกอะไรเสียอีก ที่สำคัญแคลซิเฟอร์ก็น่ารักและทอดเบค่อนอร่อย 

    เจ้าปีศาจแมวดำของฉันบอกกับฉันเสมอว่าที่ฉันต้องการไม่ใช่หัวใจของฮาวล์ ฉันต้องการความใส่ใจ ความอบอุ่น และอื่นๆ อีกมากมายที่คนรักปกติเขาทำกัน แต่ไม่ใช่การครอบครอง แต่จะทำไงได้ในเมื่อเขามาหาฉันทุกบ่ายวันอาทิตย์ด้วยความเคยชินที่ปราศจากคำสัญญา จึงสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ฮาวล์ทำสัญญากับปีศาจไปแล้ว จึงไม่เหลือพื้นที่จะมาทำสัญญาอะไรกับฉันอีก

    -3-

    ตอนนั้นฉันน่าจะแลกมดลูกกกับปีศาจ อย่างน้อยฉันก็จะไม่ต้องมีประจำเดือน

    ไม่รู้อะไรทำให้ฉันคิดว่าหัวใจนั้นคุ้มค่าที่แลกและไม่สร้างปัญหาน่ารำคาญแบบนี้ให้ฉันทีหลัง แต่ก็ไม่แน่ ถ้าฉันเอามดลูกไปแลก วันหนึ่งฉันอาจจะอยากมีลูกขึ้นมา คนเรามักจะอยากได้ในสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถมีได้

    ฉันเริ่มรู้ตัวว่าสิ่งที่หายไปพร้อมกับหัวใจไม่ใช่แค่ไฟ แต่เป็นความรักที่มีให้กับตัวเอง ฉันไม่เคยรับรู้ถึงการมีอยู่ของความรักต่อตัวเองจนกระทั่งฉันไม่รักตัวเองอีกแล้ว จริง ๆ แล้วนี่ต่างหากคือสาเหตุที่ฉันดันไปหลงคนแบบฮาวล์ ฉันมีธงสีแดงปักเตือนตัวเองในใจมาตลอดว่าคนคนนี้ไม่สมควรเข้าใกล้เกินไปถ้าไม่อยากเดือดร้อน ตอนนั้นเราถึงไม่ได้มีพันธะอะไรกัน แต่พอวันหนึ่งที่ฉันไม่รักตัวเองแล้ว ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะเดินข้ามไปในเขตอันตราย

    ทำไมฮาวล์ถึงคิดว่าชีวิตเขาจะดีกว่าถ้าไม่มีฉันผูกติดกับเขาอย่างมั่นคง คงเป็นเพราะปราสาทของฮาวล์เดินได้ แล้วมันก็จะพาเขาเดินไปในที่ต่างๆ ที่ไม่ใช่ทุ่งร้างแห่งนี้ หากฮาวล์เลือกทิ้งฉันไปเพราะคนอื่นยังคงจะน่าสมเพชน้อยกว่า เพราะฉันยินดีแพ้ผู้หญิงสักคนมากกว่าแพ้การไม่มีอยู่ของตนเอง

    ฮาวล์ไม่ได้เลือกสิ่งที่ดีกว่า แต่เขาเลือกที่จะไม่มี

    ฉันมองข้าวของในห้องมากมายที่ฉันเก็บไว้ทั้ง ๆ ที่มันก็ไม่สร้างความแตกต่างอะไรให้กับชีวิตฉันมากนัก แต่มันก็ไม่ได้ทำให้อะไรแย่ลงตรงไหน ของเหล่านั้นล้วนเป็นสิ่งของกระจุกกระจิกชิ้นเล็กลิ้นน้อย ไม่ส่าจะเครื่องสำอาง ขวดน้ำหอม แปรงผม ฉันไม่ได้ใช้ของเหล่านั้นบ่อยนัก แต่ก็ไม่คิดว่ามันเสียหายอะไร ทั้งหมดนี้เป็นเพราะบ้านฉันเดินไม่ได้หรอ

    ฉันนึกถึงวันที่ฉันย้ายบ้านจากทุ่งดอกไม้มายังทุ่งร้าง การเป็นแม่มดอาจจะอำนวยความสะดวกฉันมากมาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าการทิ้งของจะไม่จำเป็น ตอนนั้นฉันเลือกเก็บสิ่งของที่จำเป็นสำหรับฉันและสิ่งที่เป็นหลักฐานสำคัญของตัวฉันในอดีต ตำราเรียนเล่มแรก ปากกาขนนกที่ฉันชอบใช้ ฉันเก็บของที่คนมีหัวใจปกติควรจะทำ แต่ตัวฉันในตอนนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าหัวใจไม่ใช่ตัวแปรที่คนจะเลือกเก็บหรือไม่เก็บอะไร ไม่เช่นนั้นฉันคงไม่เก็บเรื่องฮาวล์มาคิดให้หนักหัว

    ส่วนฉันในตอนนี้แบกสัมภาระอันยิ่งใหญ่ไว้ในจิตใจอันว่างเปล่าของตัวเอง การไม่มีอยู่ของฮาวล์มันหนักหนาเหลือเกิน หรือจะพูดให้ถูกสิ่งที่หนักคือที่ว่างตรงนั้นในตัวฉันต่างหาก ฉันยอมรับการมีอยู่ของมันอย่างรวดเร็วจนออกนอกหน้า รับความรู้สึกนั้นมาเฝ้าดูทุกวันเหมือนเป็นแฟนคนใหม่ที่ไม่ตัวตน แรงดันในพื้นที่ว่างเปล่าอันนั้นคงเหมือนไปดำน้ำอยู่ที่มารีน่าเทรนช์

    -4-

    ฉันรู้ตัวดีว่าสิ่งที่ฉันเป็นคือสถานะหนึ่งของความสูญเสียจาก ทั้งหมด 5 สถานะ: ปฏิเสธ โกรธ ต่อรอง เศร้าซึม และยอมรับ ทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นตามลำดับ และการยอมรับกำลังเกิดขึ้นกับฉัน

    น่าแปลกที่การเผชิญหน้ากับการถูกปฏิเสธตอนมันเกิดขึ้นนั้นง่ายดาย เหมือนลมสงบก่อนพายุเข้า ใบไม้และยอดหญ้าในทุ่งร้างสงบนิ่งเหมือนตอนเช้าในหน้าร้อน ท้องฟ้าสีสด ไม่มีเมฆสักก้อน ดูไม่น่ามีอยู่จริง กลิ่นดอกไม้ที่ควรจะมีก็ว่างเปล่าเหมือนเป็นหวัดแต่ไม่คัดจมูก ฉันยังสูดอากาศหายใจเข้าได้โล่งสบาย แต่อากาศไหลเข้าไปสู่ความว่างเปล่า เหมือนกับว่าปอดของฉันไม่มีอยู่ เหมือนกับเนื้อหนังที่หุ้มตัวฉันอยู่เป็นพื้นผิวภายนอกของหลุมดำ

    ฮาวล์ไม่ได้ติดต่อกลับมา แต่ลูกค้าผู้น่ารักเล่าให้ฉันฟังว่าเขาสนใจผู้หญิงคนหนึ่งชื่อโซฟี ฉันที่ปากดีในวันก่อนว่าจะดีซะกว่าถ้าฮาวล์เลือกผู้หญิงคนอื่นที่ไม่ใช่ฉันกำลังตบปากตัวเองในตอนนี้ ฉันไม่พร้อมสำหรับเรื่องนี้ และสมองสั่งให้ฉันปล่อยให้เนื้อหนังของฉันห่อหุ้มหลุมดำต่อไป

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in