"พีต"
"พีต"
"พีต!!"
"ห้ะ" ต้นน้ำเพื่อนรักสุดสวาทของพีตต้องมาขมวดคิ้วมองใครบางคนที่ดูจะเหม่อในช่วงนี้ เอาจริงๆคือเป็นเกือบอาทิตย์แล้วแต่เขายังหาสาเหตุไม่ได้
แต่เขาพอจะรู้ว่าใครเป็นต้นเหตุ
"อ้าวพี่ซัน" เพื่อนรักเขาสะดุ้งเฮือกหนึ่งก่อนจะมองซ้ายมองขวาหาทางหนี
นี่ไงละต้นเหตุ
"ไม่มีหรอกฉันหรอก"
"ต้นน้ำ!"
"เอ้าทำไมละ ทำไมอยู่ๆก็หลบหน้าพี่เขา" คนโดนเค้นทำหน้าเลิ่กลั่กเมื่อถูกจี้ อันที่จริงไม่ได้หลบแต่เขาแค่ยังทำตัวไม่ถกเฉยๆก็แค่นั้น
"คือพี่เขา"
"ทำไม"
"พี่เขาบอกกำลังจีบอยู่อ่ะ"
".." ต้นน้ำเงียไปพักใหญ่จนพีตคิดแล้วว่าขนาดเพื่อนเขายังอึ้งแล้วเขาจะไม่อึ้งได้ยังไงละ ไม่ใช่ว่ารังเกียจเพียงแต่เขาไมู่้ว่าจะทำหน้าแบบไหนก็แค่นั้น
"พีต" เพื่อนเขาเรียกชื่อด้วยน้ำเสียงนิ่ง
"หืม?"
"ไม่รู้จริงดิ ก่อนหน้านี้"
"ห้ะ" ผิดคาดตรงที่เพื่อนเขาไม่ได้ตกใจที่พี่วิดวะคนนั้นมาจีบแต่ตกใจตรงที่เขาไม่รู้ตัวงั้นหรอ
ทำไมละ เขาไม่รู้มันผิดหรอเนี่ย
"คณะเรากับคณะพี่เขาไม่ได้ใกล้เลยนะ"
"การที่พี่เขามาเทียวรับเทียวส่งแล้วก็มากินข้าวกลางวันด้วยเนี่ย"
"ยังไม่รู้อีกหรอว่าโดนจีบ"
"อะไรเหม่อเชียว" เสียงทุ้มดังใกล้ตัวจนเผลอสะดุ้งอีกครั้ง ก่อนจะสะดุ้งกว่าเดิมเพราะคนที่มานั่งข้างๆ
"พี่ซัน"
"อื้ม รู้แล้วว่าชื่อนี้" ตาสีน้ำตาลมองค้อนเล็กน้อยก่อนจะขมวดคิ้วใช้ความคิดอีกครั้ง แต่ซันหยิบกระเป๋าของอีกคนพร้อมกับยืนขึ้นเรียบร้อย
"จะนั่งเหม่ออยู่นี้หรือจะไปกินข้าว"
"สั่งจังนะ" ถึงอย่างนั้นเขาก็เดินตามอีกคนไปที่รถอยู่ดี แม้จะยอมรับว่าบรรยากาศมันเปลี่ยนไปบ้างแต่พี่เขาก็ยังทำตัวเหมือนเดิมจนทำให้เขารู้สึกว่าเขาผิดเองที่หลบหน้าอีกคน
ขอเวลาตั้งตัวก่อนดิ้
"พี่สะใภ้ครับบบบ"
"ซอลเสียงดัง" เสียงของคนสองคนที่เขาไม่ต้องหันไปมองก็พอจะรู้ว่าใครอย่างคนแรกก็น้องชายของซันและน้องรหัสของพีตเองที่โบกมืออยู่ในร้านอาหารรอพวกเขาแล้ว
"วันนี้วันอะไรอ่ะ"
"ทำไม"
"ต้องมากินพร้อมกันขนาดนี้" ซันยักไหล่ให้ก่อนจะเดินนำไปนั่งที่โต๊ะก่อน ส่วนพีตที่มานั่งทีหลังข้างกับซอลซึ่งเจ้าตัวจองไว้ให้เขาก็โดนซอลชวนคุยไปเรื่อยเปื่อยจนเขาเหนื่อยแทนเจ้าตัวจริงๆ
"พี่พีตเมื่อไหร่จะเป็นแฟนกับพี่อ่ะ" น้ำแทบพุ่งเพราะความตรงไปตรงมาของคนน้อง พีตได้แต่โบกมือให้เป็นเชิงว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่งซันเองก็บอกว่าเขาก็ไม่ได้รีบอะไร
"พี่ชอบพี่พีตตรงไหนอ่ะ ผมไม่เห็นรู้เลย" ซันยักไหล่ให้ก่อนจะเปลี่ยนคำถามให้คนในโต๊ะหันความสนใจไปที่อย่างอื่นแทน
ยกเว้นอยู่คนหนึ่ง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in